Nhà báo Nguyễn Minh Cần qua đời - Dân Làm Báo

Nhà báo Nguyễn Minh Cần qua đời

Danlambao - Nhà báo Nguyễn Minh Cần vừa qua đời vào lúc 5 giờ sáng, ngày 13/5/2016 tại thủ đô Moscow, Nga, hưởng thọ 89 tuổi.

Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam. 

Nhà báo Nguyễn Minh Cần sinh năm 1928 tại Huế, là một trong những người đầu tiên gia nhập đảng cộng sản thực hiện cuộc cướp chính quyền vào năm 1945. 

Sau đó, ông được đưa lên giữ nhiều chức vụ quan trọng trọng, từng làm phó chủ tịch uỷ ban hành chính Hà Nội.

Năm 1962, ông được cử đi Liên Xô học trường đảng cao cấp. Trong thời gian này, ông tuyên bố ly khai khỏi đảng do bị cáo buộc liên quan đến vụ án “xét lại chống đảng”.  

Trong suốt những năm tháng sống lưu vong ở Nga, nhà báo Nguyễn Minh Cần trở thành một nhân chứng sống quan trọng trong việc vạch trần những bí mật mà đảng cộng sản Việt Nam muốn che đậy.

Ông cũng là tác giả của nhiều quyển sách, trong đó có quyển “Ðảng Cộng Sản Việt Nam qua những biến động trong phong trào Cộng Sản Quốc Tế”.

Đặc biệt, nhiều tội ác khủng khiếp của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản cũng đã được bạch hoá trong quyển sách “Công lý đòi hỏi” do Nhà xuất bản Văn Nghệ phát hành năm 1998.

Ông cũng là một cây bút quen thuộc trên Danlambao với các bài viết rất có giá trị nhằm thúc đẩy phong trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam.

Ông ra đi khi chưa kịp nhìn thấy một đất nước Việt Nam tự do dân chủ thực sự, hoài bão mà ông theo đuổi suốt cả cuộc đời.

Thay mặt bạn đọc, Danlambao xin gửi lời chia buồn cùng gia đình nhà báo Nguyễn Minh Cần, cầu nguyện cho linh hồn ông sớm được siêu thoát.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo