Vũng Tàu: Biểu tình du kích phản đối đường lưỡi bò, Phản đối Formosa - Dân Làm Báo

Vũng Tàu: Biểu tình du kích phản đối đường lưỡi bò, Phản đối Formosa

Photo: Tran Hoan Cyclo
CTV Danlambao - 17 giờ ngày 7/8/2016, gần 10 người hoạt động nhân quyền đến từ Vũng Tàu, Nha Trang, Sài Gòn đã tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ trên bãi biển Hồ Cốc (Vũng Tàu). Mục đích cuộc biểu tình này là để bày tỏ sự ủng hộ đối với phán quyết của tòa án quốc tế PAC bác bỏ đường lưỡi bò của Trung cộng và phản đối Formosa đã gây nên thảm họa môi trường trên 4 tỉnh miền Trung, Việt Nam.

Từ trái qua phải - Hoan Lê, Thắng, Trần Hoan, 
Hằng vợ của anh Nguyễn Thanh Hải, Trần Thiện Kế, 
Nguyễn Thanh Hải và một người bạn ở Long Đất.

Những người biểu tình mặc trang phục mang các thông điệp phản đối đường lưỡi bò, phản đối Formosa. Mặc dù ít người nhưng Banner, khẩu hiệu được họ chuẩn bị khá kỹ lưỡng và đẹp mắt.

Được biết, để có thể đến được địa điểm biểu tình, những người này đã phải rất vất vả để vượt thoát sự đeo bám của an ninh, mật vụ. 

Anh Trần Hoan (Facebooker Tran Hoan Cyclo) chia sẻ với CTV Dân Làm Báo rằng:

“Mặc dù là một người thường dân nhưng tôi muốn làm những việc mà tôi tự cho là đúng đắn. Về việc Formosa đã gây tai họa trên đất nước Việt Nam này như thế nào hầu như người dân ai cũng biết. Nhưng phần đông người dân Việt Nam cho rằng họ chưa hoặc không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thảm họa từ môi trường nên họ quá xem nhẹ việc này.”

Anh Trần Hoan (áo đen) và Nguyễn Thanh Hải. Photo: Trần Hoan 

Kết thúc bản tin này, xin chuyển tới quý độc giả lời nhắn gửi của anh Trần Hoan, cũng chính là những điều chúng tôi muốn nói:

“Tôi muốn gửi đến tất cả mọi người dân trong nước bằng suy nghĩ của cá nhân mình: Chúng ta không nên sợ hãi khi chúng ta muốn làm điều gì đó đúng đắn và có ích cho đồng bào, cho đất nước mình.”




Photo: Trần Hoan



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo