Cá lại chết dạt bờ Hà Tĩnh & động thái mới của Formosa - Dân Làm Báo

Cá lại chết dạt bờ Hà Tĩnh & động thái mới của Formosa

Nguyễn Anh Tuấn - Hôm 16-09 người dân Kỳ Phương, Kỳ Anh phát hiện xác nhiều loại cá dạt vào bờ biển Đèo Con (cách nhà máy Formosa 5km về phía Nam).

Chưa rõ nguyên nhân vì sao số cá này chết (Bộ TN-MT cần làm rõ), và không biết liệu có liên quan tới Formosa hay không, nhưng một điều chắc chắn là trong suốt khoảng thời gian qua, ngay cả lúc tình hình an ninh địa phương căng thẳng nhất, chưa ngày nào mà ống khói Formosa ngừng xả - chứng tỏ khu công nghiệp này vẫn hoạt động bình thường, dù thi thoảng báo chí có dẫn tin các cơ quan chức năng vẫn đang xem xét việc cho phép Formosa vận hành. (Nhưng chẳng có ai ở trong để biết được thật sự thì nhà máy có đang hoạt động hay không).



Trong một diễn biến khác, bộ phận đối ngoại của Formosa đang tích cực tiếp xúc với một số nhà thờ địa phương với nhiều lời hứa hẹn tài trợ, giúp đỡ.

Đây là chiến thuật Formosa từng sử dụng ở Vân Lâm, Đài Loan khi họ trả tiền bồi thường cao để người dân địa phương di dời sang nơi khác và không còn lên tiếng phản đối họ nữa, đồng nghĩa với việc bỏ mặc môi trường.

May là các nhà thờ địa phương ở đây tỉnh táo, không chấp nhận những hứa hẹn hỗ trợ đó. Cha Lai, quản xứ Đông Yên, Kỳ Phương, Kỳ Anh đã đáp lời họ: "Tôi dù có đi ăn mày khắp nơi kiếm gạo nuôi dân còn hơn ngửa tay nhận hỗ trợ từ chính những kẻ đã gây ra thảm cảnh này của dân tộc."




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo