“Niểng” lại “nổ” văng miểng tại Bắc Ninh - Dân Làm Báo

“Niểng” lại “nổ” văng miểng tại Bắc Ninh

Dân Đen (Danlambao) - Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng chính phủ cộng sản Việt Nam, vừa có buổi thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh nhân dịp kỷ niệm 185 năm ngày thành lập vừa diễn ra vào tối ngày 12/2/2017. Kể từ ngày nhậm chức Thủ tướng “thiên đường xã hội chủ nghĩa” Việt Nam “đúng qui trình đảng cử dân bầu” sau đại hội đảng 12 của cộng sản đảng. Nguyễn Xuân Phúc đã trở nên nổi tiếng với hình ảnh Thủ tướng có chiếc đầu niểng. Sự nổi tiếng của Phúc niểng đã lan xa, bay xa trong các diễn đàn quốc tế với phong cách chợ trời cùng những phát biểu hết sức ấn tượng theo kiểu cờ lờ mờ vờ.

Mang đậm phong cách rất riêng với chiếc đầu niểng, Nguyễn Xuân Phúc luôn mong muốn "đầu" phải là một bộ phận cần nhắc tới nhiều trong các buổi thăm, làm việc, vi hành... Vì thế trong nhiều diễn văn được Phúc đọc mỗi khi làm việc ở các địa phương, ông thủ tướng niểng này luôn mong muốn, yêu cầu, chỉ thị các tình thành phải là đầu tàu. Nào là Bình Dương phải là đầu tàu kinh tế của cả nước, Tp Hồ Chí Minh xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước, rồi thì Thủ tướng kỳ vọng Quảng Ninh sẽ là đầu tàu kinh tế của cả nước... Hầu như tại các buổi làm việc về vấn đề kinh tế tại các tỉnh thành, Nguyễn Xuân Phúc luôn nhắc đến cụm từ “đầu tàu kinh tế”.

Tiếc rằng cái đầu tàu nào cũng niểng như cái đầu của ông thủ tướng cộng sản cho nên bề trên của Phúc niểng là Trọng lú vẫn phải hỏi “Những thua lỗ của doanh nghiệp nhà nước do đâu và vì sao”?

Tỏ ra là một cái đầu niểng có tầm nhìn về kinh tế, đồng chí niểng Xuân Phúc đã chia sẻ với cử tri Bắc Ninh: “bước sang giai đoạn mới, có nhiều cơ hội thuận lợi và thách thức đan xen. Bắc Ninh phải là tỉnh gương mẫu thực hiện tinh thần chỉ đạo của chính phủ để sớm đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương”. Thủ tướng niểng còn nhấn mạnh “tầm nhìn đó phải được kết tinh từ cội nguồn văn hóa, lịch sử, từ tâm hồn, cốt cách và khát vọng vươn lên của các cấp ủy đảng, chính quyền cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh”. Có lẽ quá cao hứng trong bài diễn văn của mình, thủ tướng niểng đã cho rằng “Bắc Ninh sẽ trở thành biểu tượng sự chuyển mình mạnh mẽ của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp điện tử công nghệ cao nói riêng và nền kinh tế sáng tạo nói chung ở ASEAN và châu Á”.Vì thế niểng thủ tướng đã đề nghị “Bắc Ninh chú trọng áp dụng các công nghệ tiên tiến như các ứng dụng đám mây điện toán, chính quyền số... trong quản trị nhà nước, quản lý xã hội để Bắc Ninh trở thành một đô thị hiện đại, thông minh, đẳng cấp khu vực và thế giới”.

Được biết trình độ giáo dục phổ thông của niểng thủ tướng là 10/10, sau đó tốt nghiệp cử nhân kinh tế trường đại học kinh tế quốc dân Hà Nội. Vì thế trong phần phát biểu có đoạn nói về công nghệ, ứng dụng thì niểng thủ tướng tỏ ra quá lờ hờ (lạc hậu). Vì các ứng dụng đám mây hay những đô thị thông mình đã được các nước “tư bản giãy chết” phát triển đến mặt trăng, đến sao hỏa rồi. Bây giờ đồng chí niểng Thủ tướng mới yêu cấu áp dụng, lại còn ảo tưởng trở thành đẳng cấp khu vực và thế giới thì đúng là “đã niểng còn nổ”.

Trước đây, trong nhóm “cờ lờ mờ vờ” thì “vờ” là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo tài tình của nhà nước cộng sản thì quốc gia có chữ đầu tiên “Vờ” (Việt Nam) đã bắt đầu nhường vị trí dẫn đầu cho ba nước “cờ” (Campuchia), “lờ” (Lào), “mờ” (Myanmar). Vì thế những ngày đầu năm Đinh Dậu vừa qua, hàng trăm người tại Nghệ An đã vất vả chờ chực để làm thủ tục xuất khẩu lao động. Trong số đó rất nhiều hồ sơ đăng ký xin xuất khẩu lao động tại Lào và Campuchia. Đây được xem là một nỗi nhục quốc thể vì những nước này trước đó thường xuyên nhận viện trợ từ Việt Nam, nay chính người dân Việt Nam phải xin được làm việc cho đất nước họ.

Đầu năm Đinh Dậu, xin nhắn gửi tưởng thú niểng Xuân Phúc đôi lời. Rằng tưởng thú niểng hãy bớt nổ, bớt ảo tưởng và đừng có đi đến đâu cũng gào thét phải là “đầu tàu”. Ở xứ CHXHCNVN chỉ có một cái đầu tàu. Đó là Tàu cộng đi đầu trong tất cả mọi thứ. Nếu tưởng thú có thể làm thẳng lại cái đầu vốn đã niểng của tưởng thú thẳng lại. Thì khi đó người dân sẽ tin ông không phải là thú và khi ấy tỉnh Bắc Ninh biết đâu sẽ trở thành biểu tượng trong kỳ vọng của ông và của đảng cộng sản. Một đảng cầm quyền toàn thú bởi ở đó lúc nhúc hơn 4 triệu con chuột trong một chiếc bình.

13.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo