Hồ Chí Minh không nên đẻ thêm con - Dân Làm Báo

Hồ Chí Minh không nên đẻ thêm con

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trước tin Báo Dân Trí cho hay Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân vừa lên tiếng kêu gọi phụ nữ Hồ Chí Minh nên đẻ nhiều hơn, Cu Tèo cực kỳ bức xúc: Hồ Chí Minh đẻ con thêm nữa để làm gì!

Sự “bức xúc” của Cu Tèo trên đây, mới nghe qua quả thực là một bức xúc mang tính phản động, chống phá tổ quốc, vì “con người là vốn quý của xã hội” như quản giáo đã lên lớp trong những năm Cu cầm cuốc học tập lao động là vinh quang như có bác hồ trong ngày vui cải tạo; chẳng những con người vốn qúy, mà còn quý hơn vàng nên người ta mới chúc cô dâu chú rễ mới trăm năm hạnh phúc con đàn cháu đống, đầu năm sinh con trai cuối năm sinh con gái, chứ không ai lại chúc tân lang bán bãi thu vàng, hay về hưu sắm được bàn ghê toàn bằng vàng trông còn “hoành tráng” hơn cả ngai vua...

Cu Tèo, tuy là thuộc giai cấp bần cố, thành phần chuyên chính vô học, nhưng cũng học lóm được mấy chừ “hữu sinh, hữu dưỡng” là luật buộc ở đời, không miễn trừ cho bất cứ ai còn là người, huống chi là Người viết hoa, “cha già dân tộc”.

Hữu sinh hữu dưỡng. Đẻ người ta ra thì phải nuôi người ta; đằng này đẻ người ta ra, đã không chịu nuôi, trét con mình cho kẻ khác; chẳng những không chịu nuôi con mình đẻ ra lại còn không cho con mình nhận họ cha.

Ngày trước còn có ông Vũ Kỳ nuôi hộ con Bác đẻ, đổi tên họ Hồ sang Vũ đàng hoàng. Nay, biết nhờ ai nuôi, lại còn cho đổi họ, mà ông Bí thư thành ủy lại đi khuyên Hồ Chí Minh nên đẻ thêm, lại đẻ thật nhiều.

Chắc ông không nghe thiên hạ kháo nhau rằng, “Đẻ con như Hồ Chí Minh, thà đẻ “cờ cờ” cho “chờ” nó ăn”. 

08.07.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo