Tư nghèo chấp bút cho bản tuyên bố của Bộ ngoại giao về sự kiện đảng ta treo cờ trắng đầu hàng tại Bãi Tư Chính - Dân Làm Báo

Tư nghèo chấp bút cho bản tuyên bố của Bộ ngoại giao về sự kiện đảng ta treo cờ trắng đầu hàng tại Bãi Tư Chính

Tư nghèo (Danlambao) - Trong khi đảng ta đang tang gia bối rối, họp hành khẩn cấp, điện thoại reng tứ tung, mợ Ngân chạy như vịt, chú Lịch bị tịt nòng, bác Trọng lú lên cơn lẫn, chú Phúc đang dẹo đầu đi tìm bà mẹ anh hùng đội mưa, vác đòn gánh leo lên thuyền thúng thẳng tiến ra khơi tay không đuổi giặc, Tư nghèo tui xin được đóng góp vào sự nghiệp chống dân bán nước của đảng, thảo giùm cho các đồng chí thái thú Ba Đình một bản tuyên bố hoành tráng như sau:

1. Đảng và nhà nước CHXHCNVN cực lực phản đối nhà nước Trung Quốc đã buộc chúng tôi phải cúi đầu đầu hàng vô điều kiện, không cho phép chúng tôi bắn vài phát súng lên trời, ngay cả việc chúng tôi sẵn sàng hy sinh vài chiến sĩ kiên cường, nhất định chết chứ không thèm nổ súng như trong trận Gạc Ma để chúng tôi chứng minh với nhân dân là QĐND anh hùng, đảng anh hùng, chính phủ anh hùng, quốc hội anh hùng, tử thủ Bãi Tu Chính đến người cuối cùng... cũng không cho!

2. Chúng tôi cực lực phản đối nhà nước Trung Quốc đã không chấp nhận đề nghị của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sẽ làm đơn khẩn khoản và chân thành xin dâng Bãi Tu Chính cùng các lô dầu khí Wanan Bei-21 cho Trung Quốc một cách êm thắm, bí mật, trong tình hữu nghị 4 vàng 16 tốt đời đời bền vững giữa hai đảng và hai nước. Hành động dùng quân sự để cưỡng ép chúng tôi đầu hàng sẽ làm tổn thương hình ảnh của nước Đại Hán vĩ đại trong lòng nhân dân Việt Nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến trình sát nhập Việt Nam vào Trung Quốc đang được thực hiện từng bước rất tốt đẹp.

3. Chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn luôn tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng tôi lúc sinh thời vẫn luôn xác định rằng "bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới cũng là China". Lời huấn thị của bác Hồ, của chủ tịch Hồ Tập Chương muôn vàn kính yêu vẫn luôn luôn được chúng tôi ghi nhớ và khắc sâu.

4. Đảng và nhà nước CHXHCNVN một lần nữa khẳng định tình hữu nghị đời đời gắn bó giữa 2 đảng và 2 nước, không một lô dầu khí nào hoặc một bãi chim ỉa nào có thể ảnh hưởng đến tình cảm quan hệ cha con giữa hai đảng chúng tôi. "Sông có thể cạn, núi có thể mòn, dầu có thể cạn, khí có thể ngưng khoan nhưng chân lý đó đời đời không thay đổi".

5. Bộ Ngoại giao đề nghị chính phủ các quốc gia trong vùng, đặc biệt là Hoa Kỳ, không có các hành động và phát ngôn gây tổn thương đến tình cảm của hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ hợp tác hữu nghị hai nước chúng tôi.

6. Sau cùng, để trấn an nhân dân Việt Nam và phá tan mọi suy diễn của các thế lực thù địch, chúng tôi yêu cầu Trung Quốc phải ra ngay một thông cáo khẳng định ràng việc chấm dứt hoạt động khai thác dầu khí tại Bãi Tư Chính là quyết định đơn phương của công ty Repsol vì sau một tháng khoan đến cả ngàn lổ, chỉ thấy toàn là bùn thải Formosa.

24.07.2017




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo