20 Dư Luận Viên cuồng đảng mang súng xông vào Nhà thờ Thọ Hoà mưu sát LM quản xứ - Dân Làm Báo

20 Dư Luận Viên cuồng đảng mang súng xông vào Nhà thờ Thọ Hoà mưu sát LM quản xứ


CTV Danlambao - Vào khoảng 10 giờ sáng 4/9/2017, một nhóm khoảng 20 tên Dư Luận Viên (DLV) do Nguyễn Trọng Nghĩa cầm đầu xuất phát từ Sài Gòn đã kéo đến Nhà thờ Thọ Hoà (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) nhằm gây rối và đòi “xử lý” Linh mục Nguyễn Duy Tân vì cho rằng cha Tân xúc phạm Hồ Chí Minh, chống đảng cộng sản.

Bọn này đi trên một xe khách 52 chỗ, mang theo súng ngắn, roi điện, hơi cay, cờ đỏ sao vàng, nhiều băng rôn khẩu hiệu và loa thùng công suất cao với thái độ vô cùng hung hăng và khát máu. Tất cả những hành động này của nhóm DLV đều được cha Tân, các giáo dân và bản thân những kẻ khủng bố ghi hình lại hình ảnh. 
Hung khí bà con giáo dân thu được tại hiện trường

Trong video clip trực tiếp chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Linh mục Nguyễn Duy Tân cho biết: “Bọn họ muốn gặp tôi để đối thoại với tôi. Nhưng vì họ ăn nói với tôi một cách vô lối, mất lịch sự nên tôi đã mời các ông Trùm đến đây để tiếp họ”.

Đám DLV luôn tỏ thái độ rất ngang ngược và hỗn láo với các ông Trùm, là những người đại diện Ban Hành Giáo ra nói chuyện với chúng. Bọn này còn tự ý xông vào Nhà thờ và luôn miệng chửi bới, đe dọa những người tu hành. Thấy sự việc ngày càng nguy hiểm, Nhà thờ đã rung chuông để kêu gọi giáo dân đến hiệp thông, hỗ trợ các cha.

Trong khi hai bên đang đối thoại với nhau, giáo dân đã phát hiện trong đám DLV có tên mang theo một khẩu súng ngắn. Do bị phát hiện, tên này vội vã bỏ chạy và ném khẩu súng vào một nhà dân gần đó. Sau đó, tên này đã bị giáo dân bắt và trói lại, đưa vào trong Nhà thờ. Không chỉ có súng, giáo dân lại tiếp tục phát hiện nhóm người này mang theo roi điện, bình xịt hơi cay. 

Khoảng 11 giờ trưa, Linh mục Nguyễn Duy Tân, Chánh xứ Giáo xứ Thọ Hoà kêu gọi các Giáo xứ lận cận như GX Xuân Bắc, GX Thọ Lộc, GX Suối Cát, Suối Keo… đến tiếp cứu.

Sau khi bọn DLV xông vào hành hung, đánh đập một giáo dân tên là Thanh, Linh mục Tân đã cho khoá cổng Nhà thờ, và rung chuông báo động khẩn cấp.

Khoảng 14 giờ chủ tịch xã UBND xã Xuân Thọ cùng lực lượng công an xã, huyện kéo đến rất đông. Tuy nhiên đám công an này cũng không giải quyết được vấn đề gì, mà họ cho đòi đưa các DLV về xã để làm việc. 

Theo cách giải quyết này Linh mục Tân cho đó là cách giải thoát con tin của công an. Các ông Trùm cũng không đồng ý với cách giải quyết của phía công an. Đồng thời các ông Trùm yêu cầu 13 DLV (các DLV còn lại trốn thoát) bị giáo dân bắt giữ phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân thân, đồng thời làm biên bản cam kết rằng về sau không đến đây quấy rối nữa.

 

Trước sự chứng kiến của các Linh mục, giáo dân và trước nhiều ống kính máy quay, những tên DLV đã xưng rõ họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân và đọc cam kết sẽ không đến quấy phá Nhà thờ nữa. Tuy nhiên, các bản tường trình, cam kết của những DLV này đều giống nhau một điểm, chúng đều tự nhận mình là người yêu nước, bức xúc trước việc Lm Nguyễn Duy Tân “xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đòi lật đổ đảng cộng sản” nên đến gặp cha Tân, giăng băng rôn khẩu hiệu để phản đối.

Hình: Facebook Nguyễn Duy Tân

Bọn chúng cũng nói rằng không biết nhau ngoài đời mà tự hẹn nhau trên FB rồi kéo đến Nhà thờ gây rối. Tên Nguyễn Trọng Nghĩa, kẻ bị phát hiện mang theo súng ngắn đã viết trong bản tường trình rằng khẩu súng mà hắn mang theo là do “lượm được để phòng thân”. Nhưng đồng bọn của chúng, tên Phan Sơn Hùng (kẻ từng cầm đầu vụ đánh đập chị Lê Mỹ Hạnh và gây rối tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp) đã công khai viết trên facebook rằng khẩu súng này có giấy phép sử dụng. Hắn còn trấn an một tên dư luận viên khác rằng không phải lo lắng vì các anh công an sẽ có cách giải quyết. Những gì đã diễn ra ngày hôm nay và theo dõi FB của một số tên DLV, có thể khẳng định sự việc này có sự bảo kê, thậm chí có sự xúi giục và chỉ thị của công an.


Linh mục Tân bày tỏ: "Tôi rất tiếc là, chính quyền Xuân Lộc, họ “hiền quá”. Có lẽ là họ không dám làm việc với đám DLV quấy rối này. Họ lại cố tìm cách “hoãn binh”. "

Cuối buổi chiều cùng ngày, Linh mục Nguyễn Duy Tân và các ông Trùm cho phép công an đưa 13 tên DLV này về trụ sở huyện Xuân Lộc. 

Linh Mục Tân phát biểu trên FB cá nhân: “Tôi muốn đất nước Việt Nam phải tôn trọng công lý, tôn trọng sự thật. Bởi vì chính những người xúc phạm đến luật pháp lại là công an. Tôi mong ước mọi người cần phải thượng tôn pháp luật. Pháp luật là nền tảng cho sự phát triển đất nước. Chớ không thể nào để công an bảo kê cho những người vi phạm pháp luật”.

Kể từ sau khi xảy ra thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra, nhà cầm quyền đã gia tăng đàn áp bằng cách bắt bớ những người hoạt động ôn hoà và xử những bản án tù rất nặng nề. Đồng thời tăng cường sử dụng côn đồ, DLV vào các mục đích khủng bố, đánh đập những người đấu tranh, dám lên tiếng phản biện xã hội. Rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của bọn côn đồ, DLV và nếu nạn nhân có khống chế được đám cuồng đảng này, thì lập tức chúng cũng được công an giải vây và bảo vệ.

Nếu hôm nay không có sự hỗ trợ khẩn cấp của giáo dân, không biết tính mạng Linh mục Nguyễn Duy Tân sẽ ra sao khi hàng chục tên DLV, côn đồ mang cả vũ khí, súng ống, hơi cay và roi điện vào Nhà thờ.

Rất mong cộng đồng người Việt trong và ngoài nước loan truyền thông tin này rộng rãi để giảm bớt sự nguy hiểm cho Lm Nguyễn Duy Tân, đồng thời tố cáo tội ác của nhà cầm quyền cộng sản.

4/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo