Hồ Chí Minh phát hiện một vụ tham nhũng sau một năm chống - Dân Làm Báo

Hồ Chí Minh phát hiện một vụ tham nhũng sau một năm chống

Dân Đen (Danlambao) - Số là mấy bữa nay Dân Đen đang nghỉ “lễ” cuốc khánh nước cộng hoà xã nghĩa Việt Nam. Nói là nghỉ “lễ” cho oách chứ thật ra mấy ngày này Dân Đen bận cúng cô hồn các đảng. Trong lúc đang cầm tờ báo đặng đốt phong long cúng mấy vong hồn tháng 7 âm lịch, dân đen bỗng giật mình khi đọc thấy tiêu đề bài báo của nhà sản: “Kiểm tra nội bộ một năm, tp HCM phát hiện 1 vụ tham nhũng”.

Đó là vụ bà Trần Thị Lê-thủ quĩ chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành Hồ có dấu hiệu chỉnh sửa số lượng hồ sơ trong thông báo nộp phí, làm giả thông báo nộp phí, giả chữ ký nhân viên thông báo nộp phí, nhằm thay đổi nội dung việc thu phí, lệ phí, gây thất thoát tiền nhà nước.

Không biết bà Lê có cúng cô hồn các đảng hay không mà bị đám cô hồn nhà đảng trong thành Hồ đem ra tế thần trong dịp cuốc khánh? Cả năm trời mà UBND thành Hồ chỉ phát hiện đúng một vụ tham nhũng thì quả là Dân Đen nằm mơ cũng không dám nghĩ tới. Bởi vì hồi tháng tư mới đây thôi, mấy lều báo nhà sản đưa tin: “Việt Nam đứng trong nhóm các nước tham nhũng được cho là nghiêm trọng”.

Việt Nam được 33/100 điểm, đứng thứ 133/176 trên bảng xếp hạng toàn cầu, xếp thứ 2 ở châu Á trong nhóm các nước mà tham nhũng được cho là nghiêm trọng. Đó là những con số mà các diễn giả đưa ra trong Hội thảo “thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh liên chính tại Việt Nam thông qua hành động tập thể” diễn ra sáng ngày 12/4/2017.

Cũng trong buổi hội thảo này, các chuyên gia đưa ra những con số cụ thể côn an đứng đầu nhóm tham nhũng với 57%. Kế đến là cán bộ thuế với 48% và thứ ba là các lãnh đạo doanh nghiệp với 38%. Với những con số rất cụ thể do tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) đưa ra, lẽ nào thành UBND Hồ lại báo cáo chỉ duy nhất 1 vụ tham nhũng được phát hiện.

Dân Đen dù có ít học cũng biết chắc thành Hồ là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước. Trong đó có hàng trăm ngàn doanh nghiệp lớn, nhỏ, tư nhân cũng như nhà nước. Điều đó đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp phải làm việc liên quan đến vấn đề thuế. Mà khi đã nói đến thuế thì thôi đủ thứ nhiêu khê khiến doanh nghiệp vất vả nếu không “lại quả” cho các cán bộ thuế. Ngay cả như Dân Đen chỉ là người buôn bán ngoài chợ muốn yên ổn cũng phải lót tay đủ thứ thuế không biên lai như thuế hoa chi, thuế vệ sinh… Mà mấy thứ thuế ấy mấy cha nội quản lý chợ tự xử với nhau chứ có nộp cho ngân sách đâu cơ chứ.

Còn nói tới lực lượng côn an còn đảng còn tiền thì chắc chắn ai cũng biết đây là loài ăn tạp kinh khủng nhất trong cái lò cộng sản. Từ mấy tên cảnh sát giao thông mà Dân Đen gọi là chó vàng hay con sâu gặm tiền. Ngày nào cũng thấy hàng đống “con” đứng kiếm bánh mì tại các ngã tư, núp dưới các lùm cây, cột điện. Ngay cả bãi rác cũng thấy mấy chú chó vàng đứng rình rập. 

Rồi đến mấy gã côn an còn đảng còn tiền được người dân gọi thân thương là chó xanh. Chỗ nào có nhiều tệ nạn xã hội như buôn bán ma tuý, cờ bạc, trộm cắp, gái gú… là y như rằng có bóng dáng côn an ở đó. Mà mấy chú chó xanh mặc sắc phục hay thường phục (hình sự) xuất hiện ở đó đặng bảo kê, móc ngoặc chạy án hay hợp tác làm ăn với phường cô hồn này. Bởi vậy nên quả đấm thép của Đinh La Thăng (hồi còn nắm quyền bí thư thành Hồ) chẳng mấy chốc mà gãy cả tay.

Không biết mấy cô hồn các đảng nhà sản tại thành Hồ chống tham nhũng kiểu gì mà từ ngày 1/8/2016 đến 31/7/2017 chỉ phát hiện 1 vụ tham nhũng? Đã thế lại còn chọn ngày chết của chủ tịt Bả Chó để công bố. Vậy nên cái báo cáo của UBND thành Hồ chắc chỉ có cô hồn các đảng nhà sản mới tin. Về phần Dân Đen sống trong thiên đường xã hội chủ nghĩa-xạo hết chỗ nói-dưới sự cai trị của đảng nên chắc chắn không thể tin vào báo cáo của mấy cô hồn các đảng cộng sản này rồi.

4/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo