Thôi rồi ta đã tiêu điều đảng Cướp Sạch ơi - Dân Làm Báo

Thôi rồi ta đã tiêu điều đảng Cướp Sạch ơi

Năm xích lô (Danlambao) - Vụ kiện của Trịnh Vĩnh Bình (TVB) với nhà cầm quyền Cướp Sạch Việt Nam (CSVN) trước tòa án quốc tế trong khi họ đang phải tìm cách loay hoay như gà mắc đẻ trả khoản nợ lớn đã vay cho mục tiêu hay mục đít(ch) của đương sự. Kinh tế trì trệ, tham nhũng tràn lan, chuột gặm khắp nơi, sâu tràn khắp chốn, xã hội rối loạn, chỉ có thể "cùi bắp có ní nuận" mới cứu vãn tình trạng... thê thảm, ngậm ngùi như hoạt cảnh chó nhà tang trước ngày 02 tháng 09, đâu đó là món quà đắng của người dân tặng đảng chó má và nói một cách minh bạch bình dân hơn, đây là hậu quả tất yếu của chính sách gian ác "gieo gió giặt bão" giành cho đảng CSVN. Tòa chưa công bố chính thức người thắng đảng thua nhưng với bộ mặt tươi cười của TVB so với những khuôn mặt đưa đám của bầy sâu CSVN, chúng ta sẽ dễ đoán phán quyết của tòa quốc tế ra sao.

Bản chất/thói quen lật lọng, lừa gạt và coi thường quốc tế của đảng CSVN trong quá khứ khi họ còn có hệ thống XHCN sau lưng. Họ xé bỏ những hiệp định từng ký kết và quốc tế đã biết như Geneve (1954), Paris (1973) và những công ước Liên hiệp quốc nhưng chẳng thấy quốc tế có phản ứng nào; từ đó họ tự cho phép ngồi trên đầu dân tộc nhưng họ quên một điều là thời gian không ngừng lại và càng không thể quay ngược thời gian để trở về quá khứ. Thế và vị trí áp đặt của đảng CSVN đang ở một vai trò và ý nghĩa khác thời xưa khi luôn khẳng định vào điều 4 Hiến pháp do chính họ đặt ra; vì thực sự được "nhân dân tin yêu" thì chẳng cần áp đặt điều 4 mà thực sự điều này như trò dìễn hài khá dơ và dở khi thấy khán giả chẳng chịu cười nên tự thọt lét cho thấy đỉnh cao trí tệ cỡ nào. Điều đó ít nhiều cho thấy hai mặt của chế độ áp trị CS, họ hoàn toàn không do người dân trực hoặc gián tiếp bầu lên. Đòi và phải lãnh đạo thì phải nhận trách nhiệm cho những chính sách của họ đề ra và áp dụng. Không thể đòi quyền lợi nhưng chối bỏ trách nhiệm, ngoài những kẻ du thủ du thực, đầu đường xó chợ. Trên nguyên tắc, đòi lãnh đạo là một khía cạnh của cá nhân (đảng) nhưng trách nhiệm thì tập thể lãnh và luôn là nhân dân thì đảng đúng là đạo (cướp) dụ nên rất thực dụng với từ lãnh đạo. Nếu vậy thì đảng không ăn cướp cũng ăn trộm vì chưa bàn đến trình độ kiến thức nhưng tâm thức đảng viên chỉ vang vọng một điều là "hạ cánh an toàn". Tại sao đảng viên mong "hạ cánh an toàn" có lẽ ai cũng hiểu vì tham nhũng ngập mặt nên của chìm hay nổi xin nhân dân đừng động đến khi về vườn. Với đồng lương chỉ đủ ăn sáng thì "phấn đấu" vào đảng như chị em đứng đường hoặc trộm cướp và đảng viên đang phấn đấu như nhau.

Họ đang trong tình trạng tang gia bối rối, có nên giở bài cũ là "phớt tỉnh Ăng Lê" hay lại gợi nhớ bản án với Vietnam Airlines (VNA) năm 2006? Người viết tóm lược vụ VNA phải bồi thường như sau: VNA ủy nhiệm cho luật sư quốc tịch Ý tên Maurizio Liberati với tư cách đại diện chính thức cho VNA phát triển thương hiệu và thương lượng các hợp đồng tại Âu châu, vân vân và vớ vẫn với khoản thù lao X. Thói gian xảo với bản chất của đảng CSVN đã từng ép được người dân trong nước và các hiệp định với thế giới nên muốn lợi dụng ông luật sư này nhưng chẳng trả thù lao, coi ông ta là cái đinh gỉ nên muốn xong việc thì đường ai nấy đi "ta chẳng nợ nần gì nhau"? Luật sư của chế độ dân chủ nên họ chẳng ngu và chẳng ngại chính quyền do đó ông kiện VNA khi không tôn trọng theo hợp đồng, tòa triệu tập nguyên đơn và bị đơn thì nguyên đơn có mặt, bị đơn CS chẳng quan tâm theo thói quen cố hữu. Đúng hay sai khoan bàn nhưng thái độ hống hách cai trị trong nước "luật là tao, tao là luật" đem áp dụng với quốc tế là ngu hay dại? Kết quả là VN Airlines = đảng CSVN phải bồi thường cho luật sư Liberati 5,2 triệu Euro cộng lãi suất tính từ ngày 30/11/2003. 

Theo suy đoán của người viết thì phán quyết của tòa quốc tế là đảng CSVN phải bồi thường cho TVB số tiền là Y. Bạn đọc hãy trả lời một câu hỏi của người viết là đảng CS này có bồi thường hay không? Tới đây bạn tạm ngừng đôi phút để suy nghĩ để đưa ra nhận định theo kinh nghiệm của mình về đảng CSVN và người viết cũng mong muốn được biết suy nghĩ khách quan.

Rồi, suy nghĩ của bạn ra sao hãy viết lời bình để chúng ta cùng tranh luận. Suy nghĩ của người viết như sau.

Trong bài viết đã nêu trên, tư thế của đảng CSVN khác với quá khứ. Có nhiều khả năng đảng CSVN sẽ làm ngoài khoản xù nợ như ngày xưa:

1. Bắt cóc

Đảng cho nhóm đặc nhiệm lôi TVB về VN bất chấp luật pháp nước sở tại và quốc tế như từng xảy ra qua vụ Trịnh Xuân Thanh ở Đức. Quan niệm của đảng là "để lâu, cứt trâu hóa bùn", câu giờ và quyền lợi quốc gia sẽ hóa giải theo thời gian những thói côn đồ của đảng. Dĩ nhiên là TVB không "đầu thú" nhưng "ân hận" (ân hận chuyện gì tùy bạn nghĩ).

2. Thương lượng

Đảng đã từng thương lượng và hứa lèo với TVB. Biết đâu được vì con người đôi khi thua con lừa. Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu có câu nói bất hủ mà sao chúng ta ai cũng biết nhưng có một số người có nghe nhưng cố tình không biết? Đây là bài học thực tế chứng minh cho những ai còn tin vào CS.

3. Phớt lờ

Đảng cứ như người Hà "lội", ủa vậy hả rồi sao có gì mới không lạ vậy nhỉ... Đây là cửa tử của đảng vì họ tự đào mả chôn thây. Đảng kêu gọi đầu tư rồi thiến người ta là sao? Dân Việt từng sống qua chế độ CS này có lạ gì thủ đoạn "vỗ mập nhập kho" nhưng sẽ diễn giải ra sao khi cho vào kho trong êm ái, từ đó ai chưa biết thủ đoạn của họ cũng ít nhiều cảm nhận tính "ưu ái CS". Điều quan trọng của đảng CSVN là uy tín trên trường quốc tế (tuy họ không có). Họ kêu gào đầu tư với rất nhiều hứa hẹn và ưu đãi; riêng trường hợp TVB sẽ giải thích ra sao nếu không bồi thường? Và giả sử bồi thường tuy là điều vô tuởng thì người dân lại bị lột đến tận cùng xơ xác vì tiền bồi thường đến từ thuế của nhân dân chớ không từ bản thân đảng. Một yếu tố còn quan trọng hơn cho đảng qua vụ TVB là nếu không giải quyết thì muốn vay thêm nợ quốc tế để đảng tồn tại trong tương lai sẽ ra sao?

4. Thủ tiêu

Đây mới là nghề bán trôn nuôi miệng của đảng như thiến heo của Đỗ Mười. "Hy sinh" cho đảng bây giờ hơi khó vì không còn mị dân hoặc đảng viên ngu xuẩn như thời xưa nữa. Thời @ "phấn đấu" vô đảng là để Cướp Sạch chớ ngu gì đuợc phong "anh (k)hùng". Ý nghĩa của "cách mạng" cũng bốc hơi như cái thây bằng sáp nằm chình ình để lừa chính đảng viên của họ. Họ lừa cả đảng viên thì người dân là thứ chi khi họ coi như con cháu không đẻ, chúng chẳng ngu và là phép thử khi để cái cái hình tượng bằng sáp đó cho thấy dân mình là loài dễ cai trị?!. 

5. Những điều mất dạy

Đã có bốn thì chẳng lẽ thiếu năm như điều tên dâm tặc HCM (mất) dạy cho Côn an hiếp dân(m) hay cháu ngu bác Hù. Những gì được dạy và như thời bây giờ là học tập thói hư tật xấu của HCM để xã hội điên loạn như chưa từng có trên đất nước Việt Nam? Quá bạn hãy trở lại với lúc biết cảm nhận cho đến 1975 và so với hiện thời cho thấy đảng CSVN đã tàn phá và hủy hoại không những vật chất nhưng quan trọng là ý thức dân tộc, quyền làm người chưa nói công dân đủ nói lên bản chất của chế độ. Nói ra thì cũng "tội" cho đảng CS vì từ "mất dạy" có nghĩa là không được giáo dục, thiếu hiểu biết nhưng đảng CS đào tạo những kẻ phải hành động mất dạy với nhân dân mới khó hiểu.

Kết vô thuận

Dân tộc Việt Nam luôn hiếu hòa, dẫu có bị nô thuộc cả ngàn năm trước phương Bắc, gần trăm năm với phương Tây nhưng chưa bao giờ nuôi hận thù khi kẻ xâm lược do yếu tố lịch sử có thái độ khác với những gì của quá khứ. Hỏi thực sự có người dân nào căm thù "đế quốc" Mỹ, có ai hận thù "thực dân" Pháp hơn nỗi đau của Hoàng-Trường sa của đất nước? Có ai đòi "đánh Mĩ là đánh cho Liên xô, Trung quốc" khi tưởng nhớ đến Gạc Ma? Nỗi đau của dân tộc là một niềm nhưng tính bao dung độ lượng của dân tộc bị đảng CSVN lợi dụng để bán đứng đất nước. Trong phạm vi bài viết nên chỉ kết luận thiếu dẫn chứng nhưng sẽ tranh luận mở với DLV một cách sòng phẳng. Xin tâm tình với con yêu của đất nước. Anh biết, chị biết, em và cháu cũng biết, nói chung tất cả đều biết nhưng tại sao không có phản kháng khi đất nước mặc họ tàn phá, quê hương mặc họ bán rẻ, dân tộc chỉ phục vụ cho một nhóm CS. Người viết có cường điệu quá không? Xin thưa quý bạn là ít nhất cũng noi gương TVB hoặc bà con từng lên tiếng về Formosa,... mới mong đất nước chúng ta thoát ách CS.

Khi mình làm điều gì chính đáng dưới áp lực của chế độ nhưng kiên trì thì chế độ sẽ sợ ta.

2/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo