“Hội Tương Trợ TNLT” - Dân Làm Báo

“Hội Tương Trợ TNLT”

Nguyên Thạch (Danlambao) - ...Những cây viết cho DLB đã phải vào tù là những ai, thiết tưởng hầu hết chúng ta đã rõ nên không cần thiết phải liệt kê ra đây. Những người vào tù thì đã ở trong tù với bao nỗi khó khăn về nhiều mặt. Những người chưa vào tù thì không có nghĩa là không vào tù, những nhà đấu tranh này rồi cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn không những cho bản thân và ngay cả cho gia đình vợ chồng con cái cha mẹ họ. Trong cảnh khốn đốn, họ cần sự an ủi, hổ trợ về cả 2 mặt tinh thần lẫn vật chất. Tuy rất cần nhưng vì lòng tự trọng, họ dằn lòng cam chịu với nghịch cảnh trong thái độ im lặng, không kêu van, không cầu cứu nhưng trong thực tế thì họ có như cầu, nhu cầu khẩn thiết là đàng khác...

*

Không biết do nguyên căn nào và xuất phát từ đâu, cân ngạn ngữ “Tứ hải giai huynh đệ” được hình thành và lưu truyền trong dân gian. Nhưng theo tôi thì có lẽ câu thể hiện đầy tình giao hữu này là xuất phát từ các vị anh hùng phiêu bạc rày đây mai đó trong giới giang hồ, xem bốn bể cùng là anh em.

Người viết xin phép mở một dấu ngoặc là trước khi vào câu chuyện. Tôi muốn minh định rõ rằng chữ giang hồ này không có nghĩa là dân anh chị, càng chẳng phải chứa chấp hình dáng của những tên đầu đường xó chợ, chăn trâu thiến lợn như bọn đảng Cướp Sạch trong quá khứ cũng như hôm nay, mà là tập hợp của những ACE có cùng quan điểm, tầm nhìn... và càng quan trọng hơn cả là có chung nỗi đau cho một quê hương lầm than và nô lệ dưới ách tròng cộng sản Việt cộng và Trung cộng.

Từ California đến Frankfurt, từ Vancouver đến Sydney, từ Paris đến Sài Gòn, từ Hà Nội đến Tây Đô... chúng ta từ khắp mọi nơi trên hành tinh này mà hơn 7 năm qua đã thường xuyên tụ tập nhau ở thôn nhỏ Dân Làm Báo. Tôi luôn xem nơi đây là một cái quán dừng chân để nhâm nhi những tách cà phê đậm đà hương vị quê hương để hàn huyên tâm sự hoặc nói lên những nỗi lòng đau đáu về một đất nước đầy bất công cùng vô vàn nghịch lý, thiết tưởng có lẽ các bạn cũng có cùng tâm trạng.

Chúng ta gặp nhau nơi đây, không lẽ để chơi? Và đó chắc cũng là câu hỏi của anh Vũ Đông Hà, của toàn bộ BBT. Rồi thì cũng như BBT Dân Làm Báo, các cây viết của chúng ta cũng đâu có hưởn để mà nặn óc vận dụng 10 thần công lực để công phá bọn tà quyền ma quỉ, các còm sĩ đâu phải cần vận dụng trí thông minh nhạy bén để nêu lên những ý tưởng chống cộng, chống những thối nát mà đảng lưu manh gây ra muôn ngàn đau khổ cho cả dân tộc Việt Nam. Đó là những lý do mà Dân Làm Báo hiện hữu cùng sự góp mặt của tất cả các tác giả và các còm sĩ trong thôn hôm nay.

Sau thời gian tuy không dài lắm nhưng cũng đủ cho các ACE chủ trương DLB và các bạn đọc cũng thấy được tác dụng của những bài viết, những lời lời góp ý qua phần comment để vạch tội chế độ độc tài toàn trị này khiến chúng phải lo sợ. “Làm dữ lo xa”, chúng lo âu rồi một ngày toàn dân sẽ biết được sự thật, thứ mà ĐCSVN sợ nhất vì bản chất của chúng là gian trá và mụ mị để kéo dài quyền cai trị. Từ đó chúng sẽ bày vẽ ra nhiều trò, kể cả những trò dơ bẩn thấp hèn để ngăn chận nguồn thông tin sự thật mà chúng luôn cố tình giấu diếm, khỏa lấp đến cho toàn dân mà trong kế hoạch ngăn chận đó dĩ nhiên là có Dân Làm Báo.

Một cách cặn kẽ hơn, Dân Làm Báo cùng những tác giả các bài viết là ai thì guồng máy cầm quyền VN đã rõ rành là: Những tên “phản động”, kẻ thù của ĐCSVN. Từ lý do ấy, những người chủ trương DLB sẽ gặp phải khó khăn, những cây viết trên DLB sẽ phải vào tù nếu đám “lá chắn còn đảng còn mình” nắm biết được tên tuổi cùng nơi trú ngụ.

TNLT - Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 

Mẹ và 2 con của Mẹ Nấm 

TNLT Trương Đình Ngọc (Nguyễn Ngọc Già)

Những cây viết cho DLB đã phải vào tù là những ai, thiết tưởng hầu hết chúng ta đã rõ nên không cần thiết phải liệt kê ra đây. Những người vào tù thì đã ở trong tù với bao nỗi khó khăn về nhiều mặt. Những người chưa vào tù thì không có nghĩa là không vào tù, những nhà đấu tranh này rồi cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn không những cho bản thân và ngay cả cho gia đình vợ chồng con cái cha mẹ họ. Trong cảnh khốn đốn, họ cần sự an ủi, hỗ trợ về cả 2 mặt tinh thần lẫn vật chất. Tuy rất cần nhưng vì lòng tự trọng, họ dằn lòng cam chịu với nghịch cảnh trong thái độ im lặng, không kêu van, không cầu cứu nhưng trong thực tế thì họ có như cầu, nhu cầu khẩn thiết là đàng khác.

Đúng lẽ ra chúng ta kêu gọi sự điều hành trực tiếp từ Dân Làm Báo nhưng mong các bạn thông hiểu cho rằng Dân Làm Báo ngay từ đầu và cho đến nay đã quyết định là không thực hiện bất cứ hoạt động tài chánh nào với danh nghĩa Dân Làm Báo vì muốn giữ vai trò thực sự độc lập về truyền thông.

Như vậy là các tác giả, bạn đọc thân hữu cùng các còm sĩ chúng ta nên tự nguyện và thành lập một Hội độc lập nhưng hy vọng rằng DLB sẽ là diễn đàn để đăng tải những thông tin của Hội, cũng như những bàn bạc thảo luận… miễn sao nó không phải là của DLB hay cho DLB hoặc dưới danh nghĩa DLB.

Vì tính tế nhị cho vấn đề, tôi chỉ mạo muội nêu ra những suy nghĩ một cách khái quát để chúng ta có một khái niệm rồi sẽ góp ý chi tiết thêm rằng chúng ta nên thực hiện bằng phương cách cụ thể nào. Nhưng dẫu phương cách nào thì chúng ta cũng cần ngay 3 vị tự nguyện cho công cuộc, 3 vị đó là:

1- Hội trưởng.
2- Hội phó.
3- Thư ký kiêm thủ tài khoản.

Hội trưởng và Hội phó sẽ kiểm tra danh sách TNLT và duyệt xét cho từng tù nhân một. Cả 3 sẽ có bổn phận tìm kiếm địa chỉ hoặc tài khoản của tù nhân cần trợ giúp và Thư ký sẽ chuyển khoản.

Tôi biết chắc rằng những nhà đấu tranh đang gặp hoạn nạn, những người bạn của chúng ta đang dõi mắt trông ngóng tin tức hy vọng cho cuộc đấu tranh vẫn tiếp nối và đi đến thành công mà thân thể họ đang giày xéo bởi thiếu thuốc men, thực phẩm cùng những lời an ủi qua chút của ít lòng nhiều đầy tinh thần tương thân tương trợ từ những người còn nghĩ đến quê hương cùng các bạn hữu còn đang bị giam hãm trong vòng lao lý tù ải dưới ách cường quyền.

Mọi liên lạc, thảo luận... cần giữ kín riêng tư, xin thư về: 

Xin tri ân các bạn trước.

09.11.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo