Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị đình chỉ công tác - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị đình chỉ công tác

CTV Danlambao - Sáng ngày 23 tháng 07, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - ông Trương Minh Tuấn, theo đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (1). Như vậy, ông Tuấn đã chính thức mất ghế chỉ sau hơn 2 năm 3 tháng ngồi ghế Bộ trưởng.

Trước đó, trong cuộc họp hôm 12 tháng 07, Bộ chính trị ĐCSVN đã kết luận những sai phạm của ông Tuấn là “rất nghiêm trọng” và thi hành kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2016 - 2021. (2)

Sau đó, hôm 18 tháng 07, ông Phúc đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trương Minh Tuấn theo đề nghị xử lý kỷ luật trước đó của Bộ Chính trị ĐCSVN.

Phải nói rằng, tuy thời gian tại vị rất ngắn ngủi nhưng “tai tiếng” của ông Tuấn thì chẳng thiếu. Ngoài việc “Nhúng chàm” vào đại án AVG 8000 tỷ thì ông còn lập kỷ lục rút thẻ hàng loạt nhà báo, rút nhiều bài viết của báo chí Nhà nước khi đưa tin về sai phạm của ông trong vụ án AVG, về việc tàu Trung cộng xâm phạm lãnh hải hay đâm chìm tàu ngư dân Việt Nam...

Ngay sau khi vừa nhận chức Bộ trưởng vài ngày, để tỏ rõ vẻ quy phục và nịnh bợ đảng mẹ bên Tàu của mình, ngày 30 tháng 04 năm 2016, ông Tuấn cùng bầu đoàn, kéo nhau đến Hà Tĩnh, Quảng Bình để diễn trò ăn hải sản an toàn, tắm biển sạch để mị dân. Cần nhớ rằng, đây là thời điểm cả nước đang sục sôi xuống đường biểu tình phản đối và yêu cầu đóng cửa nhà máy Formosa do đã thảm họa môi trường kinh khủng ở 4 tỉnh miền Trung.

Trương Minh Tuấn diễn trò ăn hải sản để chứng minh biển đã sạch 

Cùng ngày, Ban bí thư ĐCSVN cũng đã chỉ định ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông. Như vậy, ông Hùng có thể sẽ ngồi ghế Bộ trưởng của bộ này đúng như dư luận đã đồn đoán thời gian qua.



_______________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo