Tỉnh thức - Dân Làm Báo

Tỉnh thức

Nguyên Thạch (Danlambao) - Sự chết là điều chắc chắn, dù không ai muốn nhưng nó vẫn đến. ĐCSVN cũng không thể nào là ngoại lệ. Như đã nêu trên, chết không phải là hết như nhiều người thường nói, mà chết là điểm khởi đầu cho một sự sống mới mang tính vĩnh cửu. Nơi đó, hoặc là thiên đàng, hoặc là địa ngục. Thiên đàng hay địa ngục là hệ quả của chuỗi lời nói, hành động của ngày hôm nay nơi cõi tạm ngắn ngủi này mà loài người sẽ phải sống, hay được sống nơi đời đời, đó là địa ngục hay thiên đàng.

*

Bài viết này chính là nhắm vào giới chóp bu của đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) không với mục đích là mong đảng tốt hơn để nắm quyền cai trị, mà là muốn giới cầm quyền có lối suy nghĩ sâu sắc cũng như biết lo sợ hơn về cõi tương lai đời đời ở thiên đàng hay vĩnh viễn tại địa ngục, 2 nơi mà chỉ có Đấng Toàn Năng mới có quyền định đoạt.

Khuynh hướng tự nhiên của con người là luôn đi tìm tiền tài, danh vọng, an vui, sung túc…hoặc những thứ mới lạ chứ rất ít người muốn đi tìm cái chết. Những thứ mà con người cố công vất vả cật lực đi tìm ấy, có khi được, có khi không nhưng cái mà người bình thường chả ai muốn đi tìm mà bất cứ ai cũng đều có cả, đó là sự chết. Tuy nhiên, chết không phải là hết, mà là điểm bắt đầu của sự sống đời đời, dù là sống nơi thiên đàng hay địa ngục.

Đảng cộng sản muốn hiện hữu mãi mãi để cai trị muôn năm và không chấp nhận sự thật đó là ĐCSVN sẽ đến ngày sụp đổ thì đó là chuyện của những người thuộc đảng nhưng chuyện có được tồn tại hay không là do Đấng Toàn Năng. Cũng như Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh hay bất cứ người nào thì cũng đều phải chết như đã chết thì ĐM, Nông Đức, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng... cũng sẽ không ngoại lệ.

Các chóp bu của đảng nên nghiền ngẫm những chứng cứ của lịch sử và nên lấy đó làm bài học cho chính mình. Hai nhân vật nổi tiếng trên thế giới mà người viết muốn đưa ra để đảng suy gẫm, đó là: Tần Thủy Hoàng (Tần Thủy Hoàng (tiếng Hán: 秦始皇)(tháng 1 hoặc tháng 12, 259 TCN) (1) và A-Lịch-Sơn Đại đế (trước Tần Thủy Hoàng khoảng 100 năm)

Tần Thủy Hoàng: Ngày xưa, khi Tần Thủy Hoàng thống lĩnh cả Trung Hoa và trở thành một vị vua khét tiếng của xứ này. Ông thường xuyên bị cái chết ám ảnh, cho nên đã sai các Đạo Sĩ lừng danh khắp thiên hạ vào cung đình để luyện cho ông thuốc trường sinh bất lão. Ông cũng lệnh cho một quan tên Từ Thức dẫn đoàn thuyền với 1.000 đồng nam và đồng nữ ra biển đông tìm đảo thần tiên hái trái cây bất tử theo truyền thuyết, đem về cho ông ăn để được sống thọ ngang hàng với trời đất. Đoàn thuyền ra đi và biệt tăm luôn từ đó. Tương truyền rằng họ trốn luôn ở Nhật Bản vì sợ khi trở về tay không sẽ bị vua xử tội chết. Sau đó không lâu, cả đế chế do ông dầy công gầy dựng đã sụp đổ và ngai vàng của thể chế đã sang tay chủ mới.

A-Lịch-Sơn Đại đế: Là một vị vua nổi tiếng khắp thế giái vì đã chinh phục các nước và xây dựng một đế chế rộng lớn từ Tây sang Đông, đã có cái nhìn khác về sự chết. Chuyện lưu truyền rằng trước khi A-Lịch-Sơn Đại đế trút hơi thở cuối cùng, ông đưa ra 3 yêu cầu muốn tang lễ của ông phải đáp ứng.

1- Yêu cầu thứ nhất: Là khi ông chết, người Bác sĩ riêng cùng đoàn tùy tùng phải đích thân mang quan tài của ông về quê nhà.

2- Yêu cầu thứ hai: Là hãy lấy vàng bạc châu báu trong kho tàng của ông mà rãi dọc theo hai bên đường nơi quan tài ông đi qua cho đến tận ngôi mộ.

3- Yêu cầu thứ ba: Là hãy khoét lỗ hai bên quan tài để cho 2 tay của ông thòng ra ngoài.

Sau khi vua dứt lời, vị Tướng thân cận nhất bước tới hôn tay và nói "Chúng tôi hứa sẽ làm tròn ước nguyện của vua truyền, nhưng xin vua cho chúng thần biết lý do vì sao Ngài muốn làm như thế?". Vua lấy hết tàn lực trả lời "Ta muốn mọi người hiểu 3 bài học mà ta mới vừa học được trong lúc cuối đời". 

- Thứ nhất: Ta muốn Bác sĩ riêng của ta cũng không thể cứu con người thoát khỏi được sự chết và chính bản thân các Bác sĩ cũng phải chết.

- Thứ hai: Ta muốn rãi hết vàng bạc châu báu, của cải của ta để cho loài người đừng giống như ta mà cứ suốt đời lo gom góp một cách vất vả cho sự giàu sang và danh vọng, để rồi cuối cùng những gì ta tranh đấu khổ nhọc để đạt được đó thành trở nên vô nghĩa.

- Thứ ba: Ta muốn thòng 2 bàn tay của ta xòe ra khỏi quan tài để cho loài người thấy được rằng ta đến thế gian này bằng 2 bàn tay trần và khi rời khỏi thế gian cũng bằng 2 bàn tay trụi.

Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, ĐM, Nguyễn Văn Linh, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Phú Trọng... hay bất cứ tên ác ôn nào thuộc ác đảng này đã chết và sắp chết, sẽ vĩnh viễn sống trong lò giam nơi địa ngục đời đời vì tội ác của chúng không bút mực nào ghi hết.

Sự chết là điều chắc chắn, dù không ai muốn nhưng nó vẫn đến. ĐCSVN cũng không thể nào là ngoại lệ. Như đã nêu trên, chết không phải là hết như nhiều người thường nói, mà chết là điểm khởi đầu cho một sự sống mới mang tính vĩnh cửu. Nơi đó, hoặc là thiên đàng, hoặc là địa ngục. Thiên đàng hay địa ngục là hệ quả của chuỗi lời nói, hành động của ngày hôm nay nơi cõi tạm ngắn ngủi này mà loài người sẽ phải sống, hay được sống nơi đời đời, đó là địa ngục hay thiên đàng.

Cuộc sống đầy đạo lý, không gieo rắc đau khổ cho tha nhân, sống vui thỏa trong sự lành... là cuộc sống đầy ý nghĩa cho hôm nay cõi tạm và cho cả ngày mai nơi đời đời. Người viết xin được trích đăng lại bài "Uống rượu tiêu sầu" của Cao Bá Quát tiên sinh để tạm kết bài viết này.

Uống rượu tiêu sầu

Ba vạn sáu ngàn ngày là mấy,
Cảnh phù du trông thấy đã nực cười.
Thôi công đâu chuốc lấy sự đời,
Tiêu khiển một vài chung lếu láo.
Ðoạn tống nhất sinh duy hữu tửu,
Trầm tư bách kế bất như nhàn.
Dưới thiều quang thấp thoáng bóng Nam san,
Ngoảnh mặt lại cửu hoàn coi cũng nhỏ.
Khoảng trời đất cổ kim, kim cổ,
Mảnh hình hài không có, có không.
Lọ là thiên tứ, vạn chung.

*

Hai câu 5,6 ông Cao Bá Quát lấy trong bài 遊城南十六首- 遣興 (Du thành nam thập lục thủ - Khiển hứng) của Hàn Dũ đời Đường:
斷送一生惟有酒,
尋思百計不如閑。
Đoạn tống nhất sinh duy hữu tửu, 
Tầm tư bách kế bất như nhàn.

(Tầm tư: tìm kiếm và suy tư) (2)



_________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo