Đấu tranh trên Facebook - Dân Làm Báo

Đấu tranh trên Facebook

Nguyễn Minh Tâm (Danlambao) - Ai cũng biết rằng CS tồn tại được nhờ tuyên truyền, mỵ dân và khủng bố. Chính sách xuyên suốt để đàn áp các tiếng nói đối lập là diệt từ trong tứng nước mọi ý nghĩ, tổ chức manh nha. Phương pháp CS sử dụng từ trước đến nay, luôn luôn nằm trong quy luật: nội gián - chia rẽ - lũng đoạn.

Nhìn lại những vấn đề đấu tranh trong thời gian qua? 

Chắc chắn là chúng ta đấu tranh tự phát không có tổ chức, bởi vì không thể nào tổ chức được, chúng diệt từ trong trứng nước. Mạnh nhất là giai đoạn phát triển các tổ chức XHDS cách đây 3-4 năm trong giai đoạn Nguyễn Tấn Dũng. Nhiều nhóm XHDS ra đời: No-U, Con đường Việt Nam, Bảo vệ Dân oan, Hội AEDC, Bảo vệ cây xanh, Hội TNLT v.v...

Có lẽ, trước ĐH12, sau 8 năm cầm quyền Thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng muốn thành tổng thổng, tiếp tục cai trị, nhưng cũng cho xã hội VN ít nhiều thay đổi, từ độc tài CS, chuyển thành độc tài cá nhân, gia đình trị, tiếp tục bòn rút tài nguyên đất nước, lũng đoạn kinh tế, tuy nhiên chống Tàu cộng. Nguyễn Tấn Dũng dùng chiêu trò chống để chiêu dụ người dân. Do đó, thời 3X, dễ dàng phát triển XHDS, đó là chiến lược của 3X để tạo tiếng nói và cô lập phe Trọng lú giáo điều bảo thủ. Dựa theo đó chủ trương của Phong trào DC cũng dùng XHDS để thay đổi xã hội. Kêu gọi dân chủ, nhân quyền cho VN. 

Sau ĐH 12, tình hình thay đổi, Nguyễn Tấn Dũng rớt, nên các tổ chức XHDS cũng mai một dần. Sau vụ “Hãy lên tiếng, đừng im lặng” ăn chận từ thiện của Phan Anh, hàng loạt các khuôn mặt sáng giá của PTDC rớt mặt nạ, nhiều nhóm tổ chức XHDS lặn mất tiêu. Cũng có thể, khi ấy VN đang ráo riết xúc tiến vào TPP, rất cần xây dựng 1 tổ chức đối lập, nên đảng CS ngầm xây dựng những tổ chức XHDS, đến khi TPP thất bại, họ cũng cho XHDS rớt tỏm luôn. 

Nhiều người nói rằng họ 2 mang. Cũng có thể? nhưng tôi không suy nghĩ hoàn toàn như vậy. Tất cả đều là nạn nhân của chiến dịch lũng đoạn của CS. Thật sai lầm, khi những người đấu tranh có “số má” ủng hộ một kẻ CS tham nhũng tàn phá đất nước, tin vào những lời hứa cuội của ông ta. Khi đó 3 Dũng đã dùng “tuyên láo” để mỵ dân rằng, đấu tranh ôn hòa, dùng XHDS để thay đổi đảng, và nhiều người đã bắt tay với tuyên láo, xây dựng hình tượng, lấy tin tức mật, lấy thông tin để đấu tranh, nâng cao vai trò của mình trên Facebook. 

Thời Nguyễn tấn Dũng cũng 1 Ban tuyên láo đó, chuyển qua thời Phú Trọng cũng 1 ban tuyên láo đó, cùng 1 chiêu trò, cho nên họ đã bị nắm tẩy, sau này không vùng vẩy được. Khi các bạn ủng hộ tên Việt Cộng này, diệt tên Việt Cộng khác là các bạn đang nắm vào con dao 2 lưỡi mà người thua thiệt sẽ là các bạn trước tiên. Chỉ có quần chúng nhân dân, cùng các bạn đủ sức mạnh để lật đổ CS khi có điều kiện, còn lại, ở hàng chóp bu với nhau, họ muốn lật đổ hay đảo chánh là dùng đến quân đội và phe phái sức mạnh quyền lực của mình, chứ lại đi dùng đến sức mạnh của quần chúng, điều đó chứng tỏ họ không có một khả năng nào cả. Hay là một âm mưu cài bẩy. Sức mạnh của họ phải đi trước và quần chúng ủng hộ theo sau, nếu ngược lại là một sự lừa dối. 

Vì thế, chúng ta thấy cách đấu tranh trên Facebook rất đậm tính cá nhân, không có quần chúng, phe nhóm bầy đàn nhiều hơn, viết bài, diễn tuồng, để câu like, câu share, câu tiền, biến tướng thành đấu tranh lung tung, chứ không có mục tiêu cương lĩnh rõ ràng. Điều đặc biệt là các bầy đàn khác nhau, nhưng rất thân với nhau. May mà nó rớt mặt nạ, (có thể đảng hết tiền trả lương) chứ không, theo cách các Facebooker ấy lãnh đạo, đời sống chính trị trong nước còn hỗn loạn hơn, không biết đâu là chân thật giả, tán loạn. Kêu gọi biểu tình mà tập trung 17g chiều trong công viên 23/9, không biết bao giờ CMVN mới thành công? 

Với hình thức like và share, Facebook dễ dẫn người đấu tranh trở nên tự mãn hơn, người xem kênh kiệu họ lên tận mây xanh, trong khi khả năng thực của họ chưa đáng được như vậy. Nhưng dù sao XHDS cũng dẫn phong trào DC tiến một bước dài, dù là hàng cài của đảng, hay đã lợi dụng được một tình thế chiến lược, cách đấu tranh bằng XHDS cũng cho chúng ta một bài học rằng: phương pháp này không phải là sai, nhưng nó quá dễ dàng để bọn CS lũng đoạn, cài người nội gián, đúng vào sở trường của chúng, và tiêu diệt rất dễ dàng khi chúng muốn. 

Như vậy đấu tranh bằng Facebook không phải là phương thức đáng để tin cậy? CS quá dễ và đã lũng đoạn Facebook. Cần phải thay đổi. Tư duy phải đi trước hành động, có ý tưởng mới có hành động. Nhiệm vụ của Facebook là tạo ra cái ý tưởng đó. Do đó Facebook cũng phải tiến tới lật đổ cộng sản.

Chúng ta nên làm gì? 

1/ Lâu nay Facebook chỉ ở mức độ khai dân trí, đánh thức quần chúng, là tiếng nói của các tổ chức XHDS. Đúng nghĩa nó là tờ "phút" báo. Nơi cập nhật thông tin nhanh nhất. Với tình hình quốc tế hiện tại, Tàu Cộng và tà quyền CSVN sắp sụp đổ, tôi không hiểu những người chủ trương khai dân trí sẽ trả lời đến bao nhiêu thì đủ dân trí để lật đổ CS. Chủ trương khai dân trí đến thời điểm hiện tại là quá lạc hậu, chậm với thời cuộc. Khai dân trí luôn luôn là phương tiện chứ không phải mục đích trong cuộc đấu tranh này. Nếu bạn tiếp tục chọn khai dân trí, xem chừng bạn đã lọt bẩy định hướng của CS? Tunisia đất nước Bắc Phi đã làm cuộc CM Hoa Lài vào năm 2011, lật đổ chính phủ độc tài Ben Ali sau 23 năm cầm quyền hối lộ tham nhũng tràn lan. Chính phủ Pháp cũng trao trả độc lập từ năm 1956, đời sống kinh tế chính trị dân trí chưa chắc hơn VN, vậy tại sao họ làm được? 

2/ Chủ trương đấu tranh ôn hòa là là điều chế độ muốn trong thời kỳ XHDS còn sót lại. Ôn hòa để tránh đàn áp, ôn hòa để chờ đảng thay đổi, để khỏi lật đổ đảng của 3X, ôn hòa để CS bán nước, ôn hòa để CS trói chân, trói tay người dân lại, đưa vào lò mổ luật An Ninh Mạng. Không phải là cổ vũ bạo động - có vũ khí gì để bạo động - nhưng khi tuyên bố ôn hòa, nghĩa là chúng ta đã tự giới hạn lại sức mạnh của quần chúng, hãy để họ tự sáng tạo sức mạnh của mình trên tất cả mọi phương diện. Ôn hòa - nghĩa là chúng ta thông báo cho tà quyền CS biết rằng, chúng tôi không phản kháng đâu, cứ đàn áp thoải mái. 

3/ Do đó, chỉ có những ai chủ trương quyết tâm lật đổ cộng sản, mới là những người đấu tranh chân chính thật sự. Trên Facebook hiện tại rất nhiều bạn trẻ đã sẵn sàng lật đổ cộng sản, tiêu diệt cộng sản, giải thể quốc hội, họ đã đăng những status công khai, thách thức tà quyền CS. 

Phải thừa nhận rằng người dân chưa vượt qua sợ hãi, nhưng không phải họ không nhận thức ra đảng đã bán nước. Họ vẫn tìm kiếm thông tin ở khắp nơi. Đâu phải chúng ta đấu tranh trên Facebook bằng số lượng like hoặc share. Có nhiều bài viết số lượng share khá thấp, nhưng giá trị nó vẫn giá trị. Đặc trưng của Facebook là lây lan và chuyển tải, nhưng nó giới hạn chỉ trong phạm vi nhóm, group, ngoài friend bạn sẽ không biết gì cả. Do đó đừng căn cứ vào lượng share mà xác định một kết quả. Với nhiều lý do khác nhau, người đọc không share, điều đó không có nghĩa là họ không đọc, không thích, hay không tác động, không truyền miệng cho bạn bè biết. 

Hãy tạo nhiều nick khác nhau, make friends thật nhiều, mở rộng bạn bè để lượng thông tin đến với mọi tầng lớp quần chúng, dù lượng like, share không bao nhiêu, đó mới là cách đấu tranh đi vào quần chúng trên face. Còn cách đấu tranh đếm share là cách đấu tranh bầy đàn, định hướng thông tin của CS. Đừng chú ý vào lượng share, hãy chú ý vào lượng thông tin sẽ đến những ai? 

Bạn hãy làm những việc mà bạn cảm thấy đúng, cần thiết, còn việc tương tác, lây lan, có nhiều cách khác nhau, hãy để cho truyền thông tự nó chuyển tải. 

Một thực tế rõ ràng nhất, cuộc biểu tình ngày 10/6 vừa qua, khoảng 5000 người tham gia. Đâu có nghĩa là cả 5000 người này đều có Facebook và share tất cả những bài viết của bạn. Do đó, hãy mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, mở rộng hơn, chúng ta đến giai đoạn lật cộng chứ không phải chống cộng. Bạn không có lý do nào khác để biện hộ trong điều kiện xã hội hiện tại, khi mà CS đang hiện nguyên hình là lũ bán nước hại dân, chúng đang suy yếu, mất quyền kiểm soát trên Facebook và người dân đã đồng loạt lên tiếng ngày một nhiều hơn. Giúp cho người dân thức tỉnh, vượt qua sợ hải, cất lên tiếng nói, không có nghĩa là bạn có nhiều like hoặc share. 

Vậy CS cũng cài người, lũng đoạn hô hào lật đổ cộng sản thì sao? 

Vâng, rất có thể? CS nó không từ mọi thủ đoạn nào, cho đến khi chúng ngáp ngáp, nó vẫn luôn sử dụng chiến lược đó. Nhưng một khi đã sử dụng đến chiêu trò này, là CS đã hết đường rồi, chúng đang hấp hối, dùng con dao 2 lưỡi để hy vọng cứu nguy tính mạng. Chúng ta sẽ tạm chấp nhận tất cả những ai kêu gọi lật đổ cộng sản dù họ là tuyên huấn hay nằm vùng, bởi điều đó luôn luôn có lợi cho cuộc cách mạng, rồi từ từ chúng ta cũng sẽ phân loại ra được. Bởi Việt cộng hô hào lật đổ cộng sản hòng để tạo sự tin tưởng để rồi lũng đoạn phá đám, hạ nhiệt biểu tình, phân rã quần chúng, đến nước này thì trước sau gì chúng cũng lộ diện. 

Tuy nhiên, tôi cũng giới thiệu với các bạn một vài cách đơn giản để nhận diện định hướng viên trên Facebook. 

1/ Chiến lược xây dựng hình tượng cá nhân là chiến lược CS luôn luôn áp dụng cho đến khi chúng ngáp ngáp sụp đổ (đang hấp hối rồi). CS chọn ra một nhân vật nào đó có khả năng, và đấy họ lên bằng vài chiêu trò chống đảng, chống Tàu cộng, giương cờ vàng, ủng hộ lực lượng Dân chủ, và bầy đàn tung hô lên, tạo ra lượng like share ảo khá cao để lừa mỵ quần chúng. Các bạn biết Phan Anh đạt trung bình cả ngàn like và 500 share trong bất kỳ một status nào đó. Cho nên việc đầu tiên để nhận diện một định huớng viên hay nằm vùng trên Facebook là viết nhiều. Một ngày họ có thể viết 2-3 status dài thòng mạch lac rõ ràng và đa lãnh vực. Phải dân chuyên nghiệp, ngồi lãnh lương, không lo việc gì khác mới viết được như vậy các bạn à? 

2/ Mặt khác, tổng số lượng người sử dụng Facebook trong nước để lên tiếng về vấn đề xã hội, đấu tranh dân chủ, cao lắm 500 người, thì một bài viết thường xuyên đạt được từ 200-300 share, là những nhân vật chúng ta cũng cần phải đặt dấu hỏi, tuy không chính xác hoàn toàn, và có vẻ xúc phạm đến nhiều người khác, nhưng đó cũng là 1 trong những yếu tố để chúng ta suy nghĩ, chứ đừng thấy vậy mà sợ hải, rồi tin tưởng họ, cho rằng đã có quá nhiều người ủng hộ. Coi chừng bầy đàn của tuyên giáo đấy?? 

3/ Cách trả lời comment của người viết, phong cách khác hoàn toàn với bài viết của họ. Nếu họ không nắm sâu bài viết, trả lời chung chung và ngôn ngữ trả lời có vẻ dao búa, giang hồ anh chị thì đích thị. Thường chúng ta hay bỏ qua yếu tố này, nghĩ rằng họ giận dữ, cau có nên có những phát ngôn như vậy, nhưng các bạn hãy nhìn lại, văn nào người đó. Phải chăng bài viết đã được tập thể tuyên huấn gọt dũa, hoặc chính tuyên huấn viết. 

4/ Tính chất bầy đàn? Nếu bạn nhảy vào comment một vài ý nào đó khác với “chính chủ”, tự nhiên sẽ có vài người ở đâu đâu lạ hoắc nhảy vào bênh vực như là anh em ruột của chính chủ vậy. Họ thay chính chủ biện minh cho tất cả mọi vấn đề, bảo vệ chính chủ như họ là người hiểu biết nhất và bạn là người sai, không cần đến tác giả phải lên tiếng. Bầy đàn của tuyên giáo đấy?? 

Đó là một vài cách thức sơ khởi để ban tổng hợp lại nhận diện hàng cài cắm của CS. 10 bài viết tốt sẽ có 1 bài viết “lạ”, ru ngủ, đánh tráo khái niệm, đánh lạc hướng dư luận, cho nên khi có biến động rất dễ lộ diện, bạn sẽ thấy rõ khuôn mặt của họ. Hiện tại, nếu các bạn dùng Livestream, vàng thật giả biết ngay? Hãy Livestream!!! 

Cuối cùng, Facebook vẫn là vũ khí để đấu tranh, nhưng không nên tin tưởng hoàn toàn, chúng ta rất cần nó, do đó cần phải nâng cấp Facebook lên một bước cao hơn để CS không dễ dàng lũng đoạn, làm nhiễu loạn thông tin. Hãy khai dân trí nhưng nó không phải là mục đích của mọi cuộc cách mạng. Hãy lật đổ cộng sản từ ngay trên Facebook, để sàn lọc những phần tử trá hình. 

Không phải CS mạnh mà người dân quá yếu bởi nhồi sọ và định hướng. Khẩu hiệu xuống đường của người dân Tunisia là: “Ben Ali, chúng tôi hết sợ rồi.”, “Hãy cút đi Ali”. Cho nên, khi người dân vượt qua sợ hải và ý thức được sức mạnh của mình, thì mọi chế độ độc tài chấm dứt. Nếu mọi người dân đồng lòng cùng nhau xuống đường quyết tâm biểu tình lật đổ cộng sản thì không chế độ độc tài nào tồn tại nỗi. Đó là giải pháp duy nhất để giữ lấy quê hương, cứu lấy dân tộc Việt, cứu lấy gia đình con cái tổ tiên của chúng ta. 

Đảng cộng sản bán nước bán dân tộc phải sụp đổ!!!

Sài Gòn 28/8/2018 

Nguyễn Minh Tâm


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo