Một động lực để xuống đường cứu nước - Dân Làm Báo

Một động lực để xuống đường cứu nước

Đồ Hiếm (Danlambao) - Mỗi người dân đều biết, một quốc gia muốn độc lập tự chủ phải tăng cường quân sự, phát triển kinh tế đi kèm ổn định tài chánh, đằng này tà quyền cs chỉ biết ăn tàn phá hại đất nước cho cạn kiệt ngân quỹ rồi quay bán nước cho TC bằng một cái thông tư hết sức ngu dốt là cho dùng mao tệ ngay trên chính quê hương mình. Chần chờ gì nữa mà 02/09 này không xuống đường lật đổ cái đảng cs khốn nạn cho rồi, đồng bào tôi ơi!

*

Truyền thông trong nước loan tin vào ngày 28/8 cho biết “Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ký ban hành Thông tư về quản lý ngoại hối đ/v hoạt động thương mại biên giới VN – TQ.Trong đó cho phép sử dụng đồng Nhân dân tệ của TQ để thanh toán các hoạt động buôn bán trao đổi. Ngân hàng nhà nước VN cho biết đối tượng áp dụng thông tư là thương lái và cư dân ở các địa phương có hoạt động thương mại biên giới Việt-Trung. Ngoài ra, các cá nhân và một số tổ chức phải tuân theo thông tư mới bao gồm các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối tại VN (được gọi là ngân hàng được phép trong thông tư); các Tổ chức kinh doanh hàng miễn thuế, tổ chức cung ứng dịch vụ ở khu cách ly tại các cửa khẩu quốc tế, tổ chức kinh doanh kho ngoại quan tại vùng biên giới, khu kinh tế cửa khẩu Việt- Trung”. 

Cái đảng CSVN coi thường dân mình quá rồi, không cần phải là chuyên gia kinh tế cũng thấy đây chính là âm mưu bán nước của đảng cs Việt gian bằng tài chánh. Tìm khắp trên thế giới có nước nào tuyên bố là có chủ quyền độc lập mà chấp nhận cho 2 thứ tiền được song hành một cách chính thức như thế không? Xin phân tích từng thiệt hại khi nhà nước CSVN chấp nhận cho mao tệ vào VN:

Vấn đề lịch sử

Các tỉnh biên giới với TC từ Đông sang Tây gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên. Tổng cộng diện tích 7 tỉnh này lên tới 54.090 km2 (16% diện tích VN) và 10 triệu dân (chiếm 11 % tổng số dân) phải gọi là một con số đáng kể.

Theo lịch sử, từ 1954-1975 tại Bắc Việt phần đông dân tộc thiểu số vùng biên giới sinh sống trong các khu tự trị: Khu tự trị Thái , Khu tự trị Nùng , Khu tự trị Việt Bắc. Sau 1975 mới chính thức là một đơn vị hành chánh của VN. Đến nay, dân thiểu số các vùng này vẫn còn sống với mức đói nghèo, thiếu ăn, bệnh tật, buôn người (buôn gái qua TQ), buôn bán nội tạng, thất học và chết bệnh, chết đói (cuốn chiếu)… Nên khi dòm ngó VN, TC chọn ngay các tỉnh biên giới nghèo khổ này để cho vào bẫy kinh tế của chúng. Khi 7 tỉnh biên giới phía Bắc này đã nhận mao tệ viện trợ dồi dào, thì TC ngại gì mà không cho tiền khích động các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc vùng lên đòi sáp nhập vào TC, giống y như mô hình Crimea?

Vấn đề kinh tế

Tại sao trước đây TC không áp đặt VN phải dùng mao tệ, mà bây giờ mới bắt buộc tà quyền CSVN đưa ra cái thông tư ngu xuẩn như vậy? Vì:

- Mao tệ vốn không bao giờ được công nhận là đồng tiền giao dịch quốc tế. Thế giới văn minh luôn lên án hệ thống ngân hàng TC không minh bạch và cũng không bao giờ chịu chấp hành các quy định tài chánh quốc tế. Đơn cử, TC chuyên chơi chiêu bẩn là giảm giá đồng nhân dân tệ xuống thật thấp để giúp cho hàng hóa TC có ưu thế cạnh tranh trong xuất cảng, khiến cho mọi quốc gia luôn bị nhập siêu khi buôn bán với TC.

- Cộng thêm gần đây, mao tệ đang bị mất giá trầm trọng do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - TC. Song song đó, kinh tế VC lại đang xuống dốc do nợ nần, bội chi, nhập siêu (chủ yếu là nhập hàng TC). Nắm ngay thời cơ, Bắc Kinh ra sức ép đám con hoang phải mở cửa tài chính để cho mao tệ vào lũng đoạn, thao túng nền tài chánh của VN, đồng thời hàng độc hại của TC cũng sẽ tuồn vào, thẳng tay đè chết hàng hóa, nông sản, thủy sản của VN, và chủ yếu là đoạt luôn mạng người dân Việt không thương tiếc.

- Mao tệ sẽ lây lan như một cơn dịch rất nhanh, bắt đầu là 10 triệu dân tại 7 tỉnh biên giới xài mao tệ, dần dần sẽ lan xuống miền Trung, miền Nam, đặc biệt tại các tô giới: Formosa, Bauxit Tây Nguyên, và các khu du lịch dành riêng cho đám thực dân mới TC tại Ninh Thuận, Đà Nẵng, Nha Trang, Cà Ná, Bình Dương, Phú Quốc… đâu đâu cũng thấy tiền Mao thay vì tiền Hồ.

- Đến nay thì hết 90% các công trình xây dựng trên cả nước đều do TC trúng thầu. Mọi chi phí mua sắm vật liệu, trả lương công nhân đều được thanh lý bằng mao tệ. Dẫn đến lượng mao tệ trong các ngân hàng ngày càng lấn lướt hồ tệ (vốn đang bị mất giá trầm trọng bởi lạm phát phi mã), nên việc ngân hàng nhà nước sẽ thay máu hồ tệ bằng mao tệ là chuyện không tránh khỏi!

- Vì không thể thu vàng trong dân để bù đắp cho kim ngạch mà chi (ăn và phá) nhiều hơn thu, cộng thêm nợ công đã đáo hạn phải trả, NHNN kỳ này chỉ còn một đường là vay mượn TC. Đây là hình thức bẫy nợ tài chánh. Trong cái bẫy này, VN mượn mao tệ thì suốt đời (hay 99 năm) phụ thuộc hoàn toàn vào tài chính của TC.

- TC nổi tiếng là vua in tiền giả, nếu cần phá hoại nền kinh tế của VN, TC chỉ tuồn vào VN vài ngàn tỷ mạo tệ giả thì xem như nền kinh tế VN sẽ sụp đổ một giờ như gió.

- Tình hình này có thể đoán trước rằng: Từ đây đến đầu tháng 10/18, chú phỉnh và NHNN sẽ bốc phét đưa ra những thông tin bịp bợm về kinh tế tài chánh - mà không ai có thể kiểm chứng - như GDP tăng, xuất cảng tăng… Nhưng thực chất là hàng TQ dán nhãn VN xuất cảng để tránh thuế quan Mỹ tăng, chứ hàng Việt vẫn bị tồn đọng đầy kho. Tiền bán hàng xuất khẩu được trả bằng USD thì TC thâu hết, chỉ lại quả cho các quan đỏ VC một phần mao tệ, còn dân mình coi như như bị đập mất nồi cơm một cách trắng trợn. 

Mỗi người dân đều biết, một quốc gia muốn độc lập tự chủ phải tăng cường quân sự, phát triển kinh tế đi kèm ổn định tài chánh, đằng này tà quyền cs chỉ biết ăn tàn phá hại đất nước cho cạn kiệt ngân quỹ rồi quay bán nước cho TC bằng một cái thông tư hết sức ngu dốt là cho dùng mao tệ ngay trên chính quê hương mình. Chần chờ gì nữa mà 02/09 này không xuống đường lật đổ cái đảng cs khốn nạn cho rồi, đồng bào tôi ơi!

31.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo