Làm giàu cho Việt cộng - Dân Làm Báo

Làm giàu cho Việt cộng

VNCH - Ngọc Trương (Danlambao) Cách đây vài hôm, có hai người bạn cũ từ xa ghé thăm. Chuyện bạn bè dẫn đến chuyện công tác từ thiện tại Việt Nam. Tôi có đề cập đến bài: “Làm từ thiện trên mănh đất tạm dung” của tác giả Mai Thanh Truyết. Người bạn thứ nhất từng là nhân viên nhân viên kế toán cho công ty Anh tại Singapore, đã về hưu. Anh thứ hai, nhân viên ngân hàng ở Luxembourg. Với kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn trong nghề, hai anh giải thích và cho biết ý nghĩa đằng sau của việc "từ thiện".

Hai anh ngẫu nhiên, luân phiên bổ túc giúp cho tôi, một khán/thính giả rất dốt nát về lãnh vực tài chánh, lờ mờ hiểu ở mức sơ đẳng nhất. Dù biết sẽ có ít nhiều phản ứng từ bạn đọc, như :"Nói không có căn cứ, bằng chứng..." hoặc là "Vơ đũa cả nắm"... Nhưng thông tin cần được chia sẻ và soi sáng từ phía bạn đọc để mọi người cùng nhau hiểu rõ vấn đề. 

Chúng tôi cố gắng đơn giản hoá việc giải thích về luân lưu tiền mặt (hay luân lưu hiện kim- cash flow) trong hoạt động từ thiện giả dối của CS Việt Nam, kinh doanh, tẩu tán tiền có lợi cho chúng. 


Dân bán drug, trồng cỏ (weed) mua bán hoàn toàn bằng tiền mặt, dễ dàng và tránh bị cảnh sát theo dõi. Tiền lời tích tụ càng nhiều cần được bạch hóa hay rửa tiền (blanchiment d'argent/money laundering) để biến thành tiền hợp pháp. 



Theo như sơ đồ trên, tiền bất lương từ nhiều nguồn khác nhau tập trung về cho Việt cộng, bọn CS sẽ chuyển tiền mặt vào ngân hàng có mối làm ăn lâu dài và chịu chi phối của CS (đặc biệt là Tàu cộng) như HSBC, hoặc Bank of China. 

Tiền vào ngân hàng được biến thành hợp pháp, đem ra đầu tư vào bất động sản (nhà, đất đai, nông trại...) tại bản xứ (thí dụ như Mỹ, Pháp, Úc...), kể cả đem xây chùa cho sư sải cộng sản làm nơi trú ẩn, hoạt động lung lạc dân Việt hải ngoại. 

Hòa thượng XYZ, tức "Thích búa liềm" thực ra chính là "đồng chí thượng tá" Nguyễn ABC, thuộc Vụ hải ngoại, Bộ công an Việt cộng, vân vân. "Thích búa liềm" từng học đạo 3 năm với Thích Trí Quang (nhà chuyên môn tuyệt thực nhiều năm, chỉ uống sâm Đại Hàn chánh gốc để sống). 


Tiền cúng dường tam bảo hải ngoại (Pháp, Đức, Mỹ, Úc...) để xây chùa, dựng tượng bản xứ phục vụ cộng đồng, một phần thanh toán tiền xây cất, vật dụng, các đồ trang trí và nhân công. Phần còn dư, xây xài trong chùa, và phần ít được nói tới, hay không bao giờ nói tới - tiền mặt (đô la) giao thẳng cho tòa đại sứ VC sở tại, chuyển vào ngân hàng VC, CS có phương tiện tiền bạc cho công tác tuyên truyền, gián điệp. 

Bảo trợ hội chợ, ca nhạc hội do tòa đại sứ VC ủng hộ, giúp bảo lãnh qua đám cưới giả các cán bộ an ninh nằm vùng. Mở hay mua các báo tiếng Việt, đài truyền hình Việt địa phương, vận động đưa cán bộ CS ra tranh cử các tổ chức của cộng đồng Việt Nam... 

Cũng phải nói đến tiền hoàn toàn hợp pháp do đồng bào hải ngoại gởi về cho gia đình, hoặc cho các chương trình cứu trợ, từ thiện trong nước, hoặc xây chùa, nhà thờ mới, sửa chữa am cũ, lăng cỗ... 

Tổng số hàng năm từ 10 đến 13 tỷ USD. Của không vốn, trên trời rớt xuống cúng cho đảng CS và bọn cầm quyền Hà nội! 

Nói theo kiểu VC: Trên cả uyệt vời! 

Gián tiếp, chúng ta nuôi nấng VC ngày thêm vững mạnh. 

Tiền sạch còn được dùng tái đầu tư off-shore, qua các ngân hàng hải ngoại xa như vùng Caribbean: Bahamas, Trinidad Tobego, Cuba, Jamaica, Barbados, Panama... (nghe quen quá phải không bạn, du lịch các xứ nầy rẽ chán). 

Tháng tư năm 2016, xảy ra vụ tai tiếng gọi là Panama papers, lộ hồ sơ trốn thuế và các trương mục bí mật hải ngoại của nhiều tên tuổi lớn thế giới, liên quan cả Putin Tổng thống Nga, Thủ tướng Iceland Sigmundur Davíð Gunnlaugsson phải từ chức, chưa kể có tên của 7 uỷ viên Bộ chính trị CS Trung cộng đương nhiệm hoặc đã về hưu. 

Li Xiaolin con gái của cựu Thủ tướng TC Lý Bằng, Hu Dehua con trai của Thủ tướng Hồ diệu Bang, Deng Jiagui anh em rể của Tập Cận Bình. 

Toàn là tai to mặt lớn, đầy dẫy "đạo đức cách mạng" kiểu CS, nhưng thích giàu có sung sướng kiểu tư bản. 

Như vậy, bạn và tôi đã hiểu thêm một chút tại sao thủ tướng CSNguyễn xuân Phúc, Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có tiền cho mấy đứa con trai, hay Nguyễn Lê Huỳnh Trúc con gái của thượng tướng CS Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội, cầm đầu bọn 47 (xem bài DLB - Chiến Trường Internet Và Lực Lượng 47) có tiền du học, hay "du học trốn" tại Mỹ, hoặc các xứ tử bản hạng nặng khác. 


Làm sao tiền rửa sạch (bạch hoá hợp pháp) 

Ông ABC, để dành tiền làm nail hơn 20 năm hầu về VN sống lúc tuổi già. ABC rất khôn ngoan biết phải "kiếm một thằng cán bộ nào đó bao che, cho an toàn khi về ở VN". 

Nhờ quen biết, ông ABC liên lạc làm ăn với một anh "người ngoài ấy", hùn vốn mở tiệm mua bán vật liệu xây cất ở Ohio. Bán sắt thép, xi măng, gỗ và các vật liệu xây cất nhà, cả dây điện, công tắc đèn. 

Thầy "Thích sao vàng" muốn xây kiểng chùa phục vụ bá tánh, cộng đồng VN ở xứ người, thầy quyên được 800 ngàn đô la (chỉ là con số thí dụ) tiền mặt. 

“Thích sao vàng” cất 100 ngàn tiền mặt làm của "chùa", nhưng là của riêng cho thầy, không phải là “của chùa” theo nghĩa thông thường! 

Nộp 700 ngàn vào ngân hàng có uy tín như Bank of America ở Mỹ, Royal bank of Canada (thì ở Canada chớ đâu nữa), hay Crédit Agricole của Pháp, ngoan ngoãn như một công dân tốt, lương thiện. 

Thầy nhờ công ty của ông ABC lo mọi việc xây cất, xin giấy phép. Tổng cộng chi phí xây chùa thiệt ngon chỉ tới 500 ngàn đô la (cũng là con số thí dụ). 

Còn lại 200 ngàn (thầy sực mất 100 ngàn tiền mặt rồi): 

1/ Giao cho tòa lãnh sự VC sở tại, coi như đóng góp cho "quê hương", lãnh sự VC sẽ dùng hành lý ngoại giao (valise diplomatique/ diplomatic bag) gởi đi HSBC ở Hồng Kông và cất ở đó, hoặc từ HSBC sẽ nhập vào trương mục của "anh" Nguyễn Xuân Phúc, hay "anh" Nguyễn Phú Trọng, tại Bahamas, Cuba... 

Con cháu mấy "anh cấp trên" có tiền ăn học ở Mỹ, ở Đức, Úc, mua nhà rộng, nhà nghỉ mát, cottage, bao các em tóc vàng ăn chơi thâu đêm, hay sắm xe Rolls-Royce đời mới đi lại cho đỡ mệt, tất cả do tiền "nhân dân ta ở nước ngoài" đổ mồ hôi đóng góp. 

Tuyệt vời! 

Hành lý ngoại giao, hoàn toàn miễn khám xét 
miễn sao có quốc hiệu và thường có nhân viên ngoại giao đi kèm. 

Có thể là 1 va ly, có thể là một container, thùng gỗ… 

2/ Cách thứ hai, công ty của ông ABC, viết hoá đơn 700 ngàn đô la trọn vẹn cho công tác xây chùa. 

“Thích sao vàng” ký cheque trả 700 ngàn cho ABC. 

Tiền thặng dư 200 ngàn, ABC ký trả 100 ngàn cho tiệm bán bàn ghế, tượng đồng, tượng Phật, trống, nhang đèn, bồn sứ, hoa sen vàng..., còn 100 ngàn ông ABC trả lương cho chính ông và các nhân viên, bảo hiểm, đóng tiền thất nghiệp, thuế buôn bán. Hoàn toàn hợp lệ. Dĩ nhiên phải có lời nhiều. 

Tiệm bán bàn ghế nói trên, do ông DEF làm chủ, ông cũng có quan hệ "tốt đẹp" với "mấy ảnh" ở tòa đại sứ VC, cũng như Ban ngoại thương ở Hà nội. 

Nói thẳng ra cả hai ABC, DEF đều là bọn làm ăn buôn bán với CS, miễn sao có lợi cho cá nhân và kiếm nhiều tiền, về VN an hưởng tuổi già, hay về VN "giải trí" hàng năm. Chúng không ngần ngại rửa tiền cho VC. 

Đến đây, hy vọng bạn đọc nhìn thấy tại sao phải cẩn thận trong việc từ thiện, cứu trợ, xây chùa ở Việt Nam. Hoặc cả việc xây chùa ở các quốc gia nơi bạn đọc đang sinh sống. Trước khi bạn trao một số tiền dù nhỏ với tinh thần "của ít lòng nhiều", nên biết rõ số tiền bạn giúp sẽ tới tay ai, sẽ đi về đâu. 

Ai là người hưởng lợi từ tấm lòng nhân ái của bạn? 

Dĩ nhiên không phải nhìn đâu cũng với cặp mắt nghi kỵ, nhìn đâu cũng thay dối trá của CS, không phải hòa thượng, thầy tu nào cũng là tay sai CS. 

Xây dựng chùa chiền, nhà thờ cho cộng đồng Việt Nam ở mỗi địa phương, hay việc tương tế, cứu trợ không phải tất cả đều do CS giật dây. 

Khi nào nên giúp, khi nào không nên giúp. Khi nào đáng tin, khi nào không đáng tin. Không phải dễ. 

Câu trả lời do chính bạn. 


Tham khảo












*
13.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo