Huy Đức - Bồi bút cơ hội chính trị - Dân Làm Báo

Huy Đức - Bồi bút cơ hội chính trị

Đồ Hiếm (Danlambao) - Trích đoạn: "Có người bạn của Huy Đức tên là ĐNH cho biết, mỗi bài viết được đặt hàng đặc biệt, có tầm quan trọng như thế, Huy Đức không nhận dưới 1 tỷ tiền nhuận bút (50 ngàn đô la) và Huy Đức luôn kèm theo lời động viên mang tính khuyến mại (promotion), giúp các đồng chí vì công việc chung"

Sau khi đọc bài "Huy Đức - Người phu quét đường cho lộ trình "nhất thể hóa" của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng" của tác giả Vũ Đông Hà, Đồ tui nực quá, phải ngồi vào máy liền để tìm tư liệu viết bài. Trong thời gian mà tình hình chính trị đất nước đang tại "điểm uốn", thì mọi người không những phải có một chính kiến VNCH rõ ràng – Tổ quốc; Danh dư; Trách nhiệm - nhằm đấu tranh giải trừ cộng sản cứu dân cứu nước, mà còn rất cần thêm những thông tin để nhận rõ bọn thời cơ chính trị, bọn bồi bút cơ hội chính trị để không bị lợi dụng, bị định hướng hay bị chia rẽ sự đoàn kết. Đó là lý do của bài viết này.

Thú thật, mấy năm trước trên mạng đã nổi sóng gió khi cuốn Bên Thắng Cuộc (BTC) của Huy Đức (HĐ) ra đời, khiến tôi tò mò tìm đọc. Khi đọc vài trang đầu khoe khoang về "Đại Thắng Mùa Xuân" và nhận ra HĐ lúc bấy giờ (1975) chỉ mới 13 tuổi đầu, nên suy ra y chỉ có thể chép lại những câu chuyện (phịa) của BTC, rồi thêm mắm, muối, bột ngọt cho in sách bán kiếm tiền, nên Đồ tui ngưng đọc liền, dù là được đọc miễn phí. Nhưng hôm nay nói về Huy Đức thì phải bỏ thời giờ ra đọc, để trang bị cho mình một cái nhìn khách quan, nói có sách mách có chứng, chứ không phải chuyên viên chụp mũ như lũ nhà sản. Quả là suy nghĩ của Đồ tui đã không sai chút nào:

Quyển 1 "Giải Phóng" (dày 425 trang): 

Khi HĐ viết công khai ra việc các tướng lãnh VNCH tuẫn tiết sau 75; viết về chính sách trả thù của cs qua các trại tù (trá hình) học tập cải tạo; viết về các chiến dịch đánh tư sản mang về Bắc; nhắc nhở lại trận hải chiến Hoàng Sa 1974; hay HĐ tự thốt lên “Có một miền Nam không giống như miền Nam trong sách giáo khoa của chúng tôi rồi giật mình với cảm giác bên được giải phóng hóa ra lại là miền Bắc"… Thì tất cả những sự việc đó không đủ chứng tỏ HĐ có cái nhìn trung thực khách quan về "bên thua cuộc" (Tôi dùng chữ này để đối trọng với từ "bên thắng cuộc", ngoài ra không có ý thiên vị hay nói xấu VNCH, một chế độ mà chính tôi và gia đình đã được sống tự do, được giáo dục, che chở và mang ơn rất nhiều), mà theo tôi, cách viết của HĐ chỉ là một lối viết tường trình về một sự thật quá sức là hiển nhiên không thể chối cãi (vì có hàng chục triệu nhân chứng đang còn sống), mà bất cứ nhà báo cs nào cũng không thể bóp méo được. 

Viết thì cứ viết, nhưng cái làm ta phải thận trọng là HĐ không dám có một lời bình luận nào về những điều tốt đẹp phía VNCH. Ngoài ra, đã gọi là người viết khách quan, sao trong quyển 1 này, HĐ vẫn hằn học gọi Quân lực VNCH là ngụy quân, ngụy quyền, là địch quân, quân Nam Việt Nam, quân đội Sài Gòn, có khi lại gọi là ‘bè lũ Thiệu-Kỳ-Hương’ vô cùng miệt thị…?! Rõ ràng đây là ngòi bút của một nhà báo đã từng được nhồi sọ bởi nền "záo zục" đầy gian dối và thù hận dưới mái trường XHCN, và lại được trang bị thêm tính đảng – gian dối và lưu manh - trong chuyên ngành báo chí trên đại học cs.

Chưa kể vô số chi tiết do HĐ tự "tạo ra" hay có thể học được theo khuôn mẫu "Lê văn Tám" như sau: Cuộc cướp chính quyền sớm nhất ở Sài Gòn được nói đến đã diễn ra vào lúc 7 giờ sáng ngày 30 tháng Tư năm 1975 tại Phường Trần Quang Khải, quận 1, người dân đã vùng lên "cướp chính quyền" trước khi bộ đội vào giải phóng thành phố??? Những người ở Sài Gòn thời điểm đó có ai hay biết gì về tiến trình cướp chính quyền này không, hay đó chính là bọn cs nằm vùng trá hình là dân Sài Gòn ? Đây là rập khuông của soái ca bàn phím CB hay Trần Lực, tức tên bịp bợm Hồ Quang cướp chính quyền hồi 1945 chứ chẳng có gì là lạ.

Quyển 2 "Quyền Bính" (dày 216 trang): 

Quyển 2 này đã được không ít người "bên thua cuộc" gật gù tâm đắc. Họ hài lòng, hả hê về sự ghi chép lại dù "chỉ nửa sự thật" về các sai phạm của đảng cộng sản trong thời gian 1975-1990, rồi họ lầm lẫn đánh giá cho đây là tư liệu sử thời cận đại (sic)! Thật là một sai lầm, vì chính cuốn sách Bên Thắng Cuộc này đã không được tà quyền công nhận, chưa nói đến tất cả những dữ kiện trong sách được HĐ trích dẫn toàn từ sách, báo vẹm, những sách báo mà toàn dân trong nước đều biết rất rõ : Chỉ toàn là tuyên truyền lừa bịp của đảng cộng sản.

Trong sách, HĐ lên án Đỗ Mười chỉ biết sùng bái nền kinh tế lỗi thời XHCN, nên đã đánh sập nền kinh tế phồn vinh của Miền Nam trong chiến dịch cải tạo tư sản. Nhưng tác giả không (dám) "khẳng định" sự thực đây là chủ trương của cả Bộ Cá Tra. Nếu không ăn cướp dưới chiêu bài "cải tạo tư sản" thì lấy đâu ra tiền bạc để cứu đói cho Miền Bắc, để cung phụng con cháu các cụ đi du học Nga, Đông Đức... hay trả tiền vay mượn (để đi đánh thuê) cho Liên Xô (40 tấn vàng) và Tàu cộng (không lấy tiền, chỉ lấy đất).

HĐ lên án dưới thời Lê khả Phiêu đã không giữ được đất của cha ông tại các tỉnh biên giới, tường thuật cả chuyện Lê Khả Phiêu sang gặp Giang Trạch Dân không theo con đường chính thống bằng quan hệ đảng, mà lén lút theo con đường tình báo để dâng đất. HĐ biết sự kiện mất đất này, là một người trí thức, hỏi sao HĐ không (dám) đặt đến các câu hỏi khác: Mất đất hay bán đất? Sao toàn bộ đảng cộng nô ngậm miệng ăn tiền? Không có tên nào phải chịu trách nhiệm, bị kỷ luật hay bị tù đày về chuyện "nhượng địa" này? 

HĐ bênh vực cho Võ nguyên Giáp dù 80 tuổi, rồi mà còn bị đàn em của Lê Duẩn và Lê đức Thọ (vốn ghen tỵ với "uy danh" của Giáp) là Lê đức Anh làm nhục. Là nhà báo lề đảng, HĐ thừa biết Võ nguyên Giáp chả có uy hay thực lực mẹ gì, do đó ngay cả một tên cạo mủ cao su cũng dám coi thường. Vì cái gọi là "chiến thắng Điện Biên" là do cố vấn Tàu cộng chỉ đạo, chứ Giáp thì hèn như con chuột chũi chứ đánh đấm gì được!

HĐ gián tiếp đề cao Nguyễn văn Linh là mạnh dạn dám chỉ trích những cán bộ tiếp quản miền Nam hồi năm 1975 là “thừa nhiệt tình và thiếu kiến thức”. Là một nhà báo, chắc mẩm HĐ biết là đồng chí Linh đang tự chửi mình và chửi xéo tất cả đám lão thành kắt mạng, kể cả tên Hồ, chúng quá thừa nhiệt tình để giết dân Miền Nam, hồ hởi "vào vơ vét về", ngoài ra đếch có đồng chí nào biết xây dựng đất nước bao giờ.

HĐ không tiếc lời ca tụng Võ văn Kiệt qua chính sách Kinh Tế Mới, dù thực chất với tư cách là phóng viên, HĐ biết thừa đây chính là "chủ trương lớn" của đảng cộng nô: Xem toàn bộ dân Miền Nam là phản động, thế lực thù địch, là công dân hạng 2, một chính sách trả thù tàn độc dân Miền Nam, xua đuổi họ vào chỗ chết để hòng cướp hết nhà cửa, tài sản của họ.

Nực cười, có người Bên thua cuộc vì "lạc quan tếu" (hay teo não) mà cho rằng bộ sách BTC của Huy Đức là một liều thuốc hóa giải sự chia rẽ dân tộc VN giữa người thắng kẻ thua!!! Lầm to. Tại sao chính phủ cộng sản không giải hòa với hơn 7000 đồng bào Huế chết oan uổng hồi Mậu Thân 1968? Trong khi HĐ rêu rao trong sách của y rằng, Hà Nội coi chiến dịch Mậu Thân là: “Một chiến thắng đã làm lung lay tận gốc ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, buộc chúng phải bắt đầu xuống thang”! Chẳng có hòa giải gì ở đây cả, mà chỉ là một kiểu "dân vận", mà Chú phỉnh đang dùng con bài HĐ để lừa những "khúc ruột ngàn dặm", vì có những người này mới bơm hàng năm về hàng chục tỷ đô la cho đảng đĩ nằm ngửa mà hưởng.

Sau khi đọc sách, nhà báo Bùi Tín hơi "rộng rãi" đánh giá nội dung bộ sách "Bên thắng cuộc" của HĐ chỉ đạt 1/3 sự thật! Theo Đồ tui, đây chỉ là loại sách tuyên truyền theo kiểu "nửa trắng, nửa đen" để bao biện rằng, đảng cộng sản cũng có lúc sai, nhưng đến nay đã chỉnh sửa kịp thời! Nói về sự thật của cuộc chiến 1954-1975, mà đảng cộng sản Việt Nam đã làm tay sai cho Liên Xô và Tàu cộng để giết đi hàng triệu sinh mạng dân Việt, dù chỉ nói một nửa hay nói sơ sịa cái bề nổi thì cũng chưa sờ đến được tận gốc sự thật, nếu không nói là đang biện minh cho tội ác khủng bố, tội diệt chủng để che dấu cái mưu đồ tiềm tàng bên trong mà hơn 40 năm mới hé lộ: Hủy hoại văn hiến và dân tộc Lạc Việt, đưa dân tộc vào nô lệ Tàu cộng. 

Nếu là nhà báo phải có chính kiến rõ ràng để bảo vệ lập luận của mình. Nếu là sử gia thì phải tuyệt đối khách quan - không có dây mơ rể má "lợi ích" gì với bất cứ phe phái nào, đằng này Huy Đức nhà báo chẳng ra nhà báo, sử gia chưa bao giờ xứng tầm sử gia. Chỉ nhờ cạnh thân thế và giỏi lòn cúi, HĐ đơn giản làm công việc nghe lóm và ghi lại những lời "chém gió" ù tai của BTC, sau đó thêm mắm thêm muối, tuyên bố là viết trung thực từ những cuộc phỏng vấn với vô số cấp cao trong đảng, rồi đem in thành sách, và mục tiêu cuối cùng là có tiếng lẫn có miếng $. Nói huỵch toẹt ra, HĐ đang kinh doanh chính trị, không hơn không kém. Nội dung bộ sách BTC thực chất chỉ là những chuyện cũ rích được đảng cộng nô cho phép công bố, và được xử dụng để các phe nhóm trong đảng mafia đấu tố nhau, giành ghế và giành ăn. Thậm chí trong sách chỗ thì khai khống, chỗ lại khai man, miễn sao không phương hại gì nghiêm trọng đến uy tín đảng cộng sản. Nếu không, thì HĐ đã không còn cái mạng cùi để hưởng thành tích bưng bô cho phe nhóm thắng thế trong đảng mafia đỏ.

Chúng ta chỉ cần đặt một câu hỏi vì sao Osin Huy Đức đã nhiều lần "lợi dụng quyền tự do" (sic) tiết lộ bí mật cung đình làm "tổn hại cho đất nước", bôi nhọ hình ảnh đám chóp bu cộng sản, nhưng vẫn được bình yên? Trả lời: Chỉ vì cái ô dù của HĐ núp bóng đang rất mạnh, đang nắm toàn phần sinh sát trong đảng mafia đỏ lúc bấy giờ. Đã quen với cung cách "chỉ phò thịnh", nên HĐ nhanh chóng dấn thân vào sự nghiệp "Osin liếm giầy" cho các chóp bu cộng phỉ, mà HĐ thấy có nhiều tiềm năng thăng quan tiến chức nhờ có Tàu cộng chống lưng. Mới nhất là chuyện quét đường cho Nguyễn Phú Trọng đảm nhận cả 2 ghế Tổng bí và Chủ tịt: "Nhất thể hoá tạo tính chính danh cho người đang thực sự nắm quyền lực tối cao ở Việt Nam. Từ thay đổi tưởng chỉ “cấu thành hình thức” này, trong quá trình vận hành, chắc chắn sẽ làm xuất hiện nhiều tình huống, gợi ý cho Việt Nam cải cách. Cho dù vẫn một đảng, về mặt lý thuyết, VN sẽ tiến gần hơn tới một nền cộng hoà bán tổng thống".

Phân tích những lập luận bợ đỡ, phản chính trị trong lời phát biểu của HĐ thì đã có tác giả Vũ Đông Hà và nhiều cây bút khác làm rồi, ở đây Đồ tui chỉ khai triển ở cái vốn ranh ma của tên bút nô thời cơ chính trị trong việc làm tiền $$$. 

"Có người bạn của Huy Đức tên là ĐNH cho biết, mỗi bài viết được đặt hàng đặc biệt, có tầm quan trọng như thế, Huy Đức không nhận dưới 1 tỷ tiền nhuận bút (50 ngàn đô la) và Huy Đức luôn kèm theo lời động viên mang tính khuyến mại (promotion), giúp các đồng chí vì công việc chung" (1).

Phải gọi HĐ là bồi bút đặc nhiệm của phe Tư Sang và Trọng lú . Phe Móm & Lú muốn hạ gục đồng chí nào một cách kín đáo thì cứ đưa thông tin số liệu và chồng tiền đầy đủ thì ngày mai trên trang Facebook (với trên 220.000 người theo dõi) của HĐ, sẽ tha hồ mà mắt tròn mắt hí la lên ồ à, nhà báo Huy Đức tài ghê, chuyện gì cũng biết tất tần tật.

Nhờ đi đêm với đảng mà tài sản Osin HD được đánh giá lên tới cả ngàn tỷ đồng bao gồm: 10 căn hộ, biệt thự, nhà mặt phố để cho thuê…(1). Tất cả là nhờ tinh quái, ranh ma, HĐ như một tay Osin trung thành với các ông chủ trong Bộ Cá Tra đang dấu mặt, cứ giá cả hợp lý và bảo kê sinh mạng là HĐ sẵn sàng đưa hết tên đồng chí này đến tên đồng chó khác ra truyền thông dư luận đấu tố. Các phi vụ Tư Sang và Trọng lú đã giao cho Osin HĐ để thanh trừng chính đồng chí trong Bộ Cá Tra như sau:

Đại hội đảng lần thứ 12, Ba Dũng trượt cái ghế Tổng BT một phần cũng do tay Huy Đức đưa hàng loạt tin Ba Dũng tham ô hàng trăm tỷ USD lên mạng.

Ai đã tố cáo Đinh la Thăng về các vụ thất thoát hàng ngàn tỷ đồng thời còn là Chủ tịch Petro Việt Nam và Bộ trưởng GTVT đến nỗi nay Thăng đã thành ma tù ? Do Huy Đức.

Hồi Trần đại Quang mới lên Chủ tịch nước, Huy Đức im re. Sang năm 2017, được "người dấu mặt" giật dây, HĐ là người đầu tiên không ngừng đưa những tin tức có hại cho TĐQ, nhưng bên Bộ Côn an vẫn không bắt bớ HĐ về tội nói xấu lãnh tụ, đủ biết ô dù của tên Osin này rất mạnh. 

Không phải lúc nào cũng diệt nhau, mà có khi cũng nhờ tay Osin này để đánh động cho đồng bọn trốn ra nước ngoài trước, khi vụ việc vụ việc sắp tiến hành điều tra thì "ai đó" tuồn tài liệu tối mật ở cấp Thanh Tra Chính Phủ cho Osin HĐ viết bài để làm đối tượng bị đánh động, giật mình sợ tội mà bỏ trốn như vụ Vũ Đình Duy giám đốc nhà máy xơ sợi VPTex làm thất thoát 7.000 tỷ đồng bị/được Huy Đức nhắc nhở hôm trước, hôm sau Vũ đình Duy đã đi lọt sang Cộng hòa Tiệp xin... chữa bệnh! 

Hồi còn làm cho báo Tuổi Trẻ (2), Huy Đức đã dùng thủ thuật này để moi tiền những nơi y đến liên hệ. Ví dụ khi đến các khu công trình đang xây dựng để lấy tin về tiến độ thi công, tìm hiểu nguồn kinh phí đầu tư, vốn vay ngân hàng… thì HĐ đã nắm trước được cách làm ăn gian dối của các nhà thầu công trình và để đổi lại không bị tố cáo, HĐ luôn gợi ý nào là anh Ba, anh Tư bên Tòa soạn đang cần mua nhà để ở, nhân tiện HĐ cũng chấm mút cho mình một căn hộ cao cấp nhưng lại mua theo giá hữu nghị. "Chưa tới 10 năm làm báo, cứ nhìn tài sản của thằng San hô-Huy Đức răng hô-là đủ biết!", Sỹ H. phóng viên thể thao đã tố cáo như thế. Còn H. Ngọc, chuyên mục nhà đất báo Sàigòn Tiếp Thị kể lại rằng, Nguyễn Phụng Thiều, nguyên Gám đốc kinh doanh nhà Tân Bình, có lần cho Sàigòn Tiếp Thị biết: "Báo Tuổi Trẻ đưa tin trước nhất về công trình chung cư Bàu Cát, và chính Huy Đức là khách hàng đầu tiên."

Lại thêm một tố cáo của Hồ Thị Thu Hồng – nguyên Tổng Biên tập báo Thể thao văn hóa: “Ngày còn làm ở Tuổi Trẻ, Huy Đức là bậc thầy của việc dùng ngòi bút làm kinh tế cá thể, những người làm ở công ty Bia Sài Gòn kể vanh vách chuyện Huy Đức cầm bút đi trước, nhà thơ Nguyễn Đỗ cầm hợp đồng quảng cáo dí theo sau. Nhờ thế phóng viên Huy Đức có rất nhiều bất động sản dưới chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh do một công ty quân đội đỡ đầu” (3).

Hồi Tàu cộng lần đầu kéo giàn khoan HD 981 vào lãnh hải của VN năm 2011, Huy Đức cũng hăm hở xuống đường biểu tình. Nhưng khi thấy phe thân Tàu trong Bộ Cá Tra ngày càng đông đảo, thì chính HĐ lại có bài chỉ trích phong trào thoát Trung, lên tiếng ủng hộ cho sự có mặt ngang nhiên của TC tại VN. Thậm chí trong vụ Formosa, ngày 15/04/17, Huy Đức lại chia sẻ một status mang tên "CÔNG TRÁI ĐÓNG CỬA FORMOSA" trong đó HĐ đề xuất đóng cửa Formosa, nhưng để làm điều đó: Chính phủ sẽ phát hành công trái mượn nợ, và nhân dân phải móc tiền mồ hôi nước mắt, tiền xương máu ra mua 10 tỷ USD công trái, để chính phủ có tiền đền bù lỗ cho Formosa cuốn xéo khỏi VN. Thật là một đề nghị của một tên "không là lưu manh cũng là khốn nạn": Tại sao kỳ vậy? Chính phủ vì ngu dốt và tham nhũng mà nhận tiền rước Formosa vào xả thải, bây giờ bắt dân è cổ ra đóng tiền để đẩy Formosa đi, tức nạn nhân phải góp tiền đền bù cho kẻ hủy hoại môi trường sao? Nói xin lỗi, trước khi "xúi dân ăn cứt gà" thì đảng và Osin hãy ăn trước đi xem nào? (4)


Huy Đức không phải là một nhà báo có bản lãnh chính trị để phân tích được diễn biến của tình hình, thiếu khả năng phân tích và tổng hợp hợp lý (logic), thiếu cả lương tâm của nhà báo, mà y chỉ là tay cơ hội, tay viết mướn chuyên nghiệp, sẵn sàng đi đêm với những thế lực chóp bu cs, nhận lệnh và nhận luôn cả tiền, rồi sau đó làm sơn đông mãi võ có lợi cho những thế lực này đấu đá thanh trừng nhau. Nói theo nguyên văn của Người Buôn Gió: "Đất nước mạt vì có những nhà báo, trí thức vặn vẹo ngòi bút của mình, hóng đón ý đồ của vua chúa để viết những bài đón đầu, đỡ bợ."

Một năm trước (12/08/2017), Huy Đức lại vừa đăng một status trên trang cá nhân của mình với nội dung so sánh bản thân hắn với tên tình báo cs Phạm xuân Ẩn! Điều đó có nghĩa, HĐ không làm riêng cho Tổng cục 5 (Côn an), hay Tổng cục 2 (Quân đội) hay cả tình báo Hoa Nam, mà y nhận làm tất cả các hợp đồng với thật nhiều tiền kèm theo với sự bảo kê tính mạng, bất kể là từ TC5, TC2 hay Hoa Nam! (4)


Trước khi kết thúc, Đồ tui xin nhắc nhở một chuyện, đừng nhìn tấm hình HĐ đăng trên trang Facebook cá nhân của hắn và đồng bọn đang hỗ trợ trao tặng nhà cho gia đình anh hùng Thiếu Tá VNCH Ngụy văn Thà (Hải chiến Hoàng Sa 1974) mà vội vàng xếp HĐ vào phe VNCH. Mà đây chỉ là chiêu thức để HĐ có thể đổi màu tắc kè, nếu một mai chính nghĩa VNCH trở lại mà thôi. Cũng như hôm nay, Trọng lên thì HĐ phò, ngày mai Bắc Kinh muốn Trọng chết, thì cũng chính HĐ sẽ bẻ cong bút để đâm Trọng trước tiên.

Nhà báo cần phải tôn trọng sự trung thực, đặt lương tâm và đạo đức nghề nghiệp lên trên quyền lợi, biết bảo vệ lẽ phải, còn Huy Đức thì âm mưu tính toán cá nhân nhiều quá, đám bồi bút cơ hội chính trị trở cờ đón gió này cũng độc hại không thua gì đám chóp bu cộng sản. Nhắn riêng với Osin "đi đêm có ngày gặp ma": Cái loại gián điệp không phải là nhị trùng, tam trùng mà là độc trùng như vầy thì thế nào cũng có ngày nhiễm virus lạ "máu ác tính".



_________________________________

Chú thích:

(1) Chuyện Huy Đức viết thuê và những bí ẩn trong cung đình


(2) Mặt thật Huy Đức: Mục đích sách “bên thắng cuộc”


(3) Bên thắng cuộc: sự thật dành cho Huy Đức


(4) Ngòi bút của Osin Huy Đức phục vụ ai?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo