Tâm sự "loài chim biển" - Dân Làm Báo

Tâm sự "loài chim biển"

Nguyên Thạch (Danlambao) - Nhân đọc bài viết "Huy Đức - Bồi bút cơ hội chính trị" của tác giả Đồ Hiếm, người viết vào đề ngay. Người ta viết để bán sách, để nâng bi bợ đỡ một thế lực khủng nào đó, để lãnh tiền nhuận bút lên cả tỉ tiền Hồ, để mưu lợi nhà cao cửa rộng, tài sản đất đai hoặc chí ít cũng để bẻ cong ngòi bút nhận chỉ thị của một đảnng Ma(fia) với mục đích tuyên tuyền cho một chế độ đầy gian trá và mụ mị. Còn tôi, hoặc anh em chúng tôi viết vì nhịp đập của con tim thúc giục, viết để gióng lên tiếng gọi của lương tâm cho khối 90 triệu đồng bào ta đang rên xiết dưới gông ách bạo tàn trong một chế độ toàn trị.

Đám người bẻ cong ngòi bút đó là ai và chúng tôi là ai? Vạch mặt những tên mưu sĩ đốn hèn, chấp nhận bán rẻ lương tâm để đổi lấy vật chất hay ô danh là việc mà hầu như ai cũng có thể nhận diện được qua hơn 800 hệ thống báo đài, TV cùng các trang mạng lề đảng. Nhưng có mấy ai chịu khó tìm hiểu và đồng cảm với những ngòi bút ghi nhận lại từng tiếng nấc của những tâm hồn, từng nhịp nghẹn của những con tim đang hòa nhập và thổn thức cùng bao mảnh đời cơ nhở gian khổ, bao tấm thân gầy đang oằn oại dưới một cơ chế hung tàn và cả dưới ách tròng nô lệ ngoại bang. 

Những ngòi bút bẻ cong được nhận gì và chúng tôi, những ngòi bút thẳng nhận gì? 

- Về mặt vật chất mà nói thì phải xác nhận ngay rằng: Có, họ, những tên bán lương tâm và sự chính trực có nhận nhiều thứ phong bì tiền bạc, nhà cửa, ăn uống nhậu nhẹt lẫn cả chức vị... Còn chúng tôi thì chẳng những không được 1 đồng tiền nhuận bút mà lại còn sống trong cảnh đạm bạc và đôi khi còn túng thiếu trong những việc nghĩa, vì chúng tôi dành phần lớn của quỹ thời gian cho công cuộc đấu tranh. 

- Về mặt tinh thần thì bọn họ hằng đêm phải đối diện với sự dằn vặt của lương tâm cho sự ươn hèn, mê muội và tính ích kỷ vì chỉ biết cho bản thân, lấy sự dối trá để đổi lấy ô danh và cuộc sống đốn hèn vì thái độ hèn hạ trước bao nghịch lí của xã hội, của cuộc đời mà chính họ là những kẻ tiếp tay cho chuỗi nghịch lý ấy để đưa đến hệ quả là đạo đức suy đồi, nợ công chồng chất, giáo dục xuống cấp, đất nước tụt hậu và bị tàn phá cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng một cách thảm thương... đưa đến hệ quả là nô lệ ngoại bang Tàu cộng. Trong khi chúng tôi vẫn luôn thanh thản trong niềm vui và hãnh diện là chúng tôi không vì những thứ tầm thường ấy mà đánh mất lương tâm cùng tình yêu Tổ Quốc và đồng bào, dù phải sống trong cảnh nghèo khó chật vật. 

Giữa thời buổi kim tiền này, từ chối tiền bạc cùng những tiện nghi vật chất là một sự chọn lựa vô cùng khó khăn, thái độ ấy cần phải hội đủ 2 yếu tố quan trọng là "nhân sinh quan và lòng cương nghị". Sự hiện hữu của con người ở nơi đây chỉ là cõi tạm, trăm năm ư, có là bao so với cõi đời đời? Lịch sử hoặc lớp con cháu sẽ không ghi nhận bạn có bao nhiêu tiền nhưng lớp con cháu sẽ nhớ rằng số tài sản mà bạn có được là không do tài năng của bạn, mà là do tham nhũng, cướp giật... Số tiền để lại ấy, có thể thế hệ nối tiếp sẽ sung túc nhưng chắc chắn rằng họ sẽ không tự hào vì có lớp cha ông là hạng người bất lương như thế. Vậy bạn đã truyền lại sự ô nhục tận trong thâm sau chứ không phải là niềm tự hào. Đó là chưa đề cập đến hệ nhân quả, đồng tiền không cánh mà bay. 

Bài viết này, cá nhân tôi muốn gởi đến những cây bút đốn mạt đã tự bẻ cong ngòi bút của mình để mưu cầu danh lợi mà quên đi đất nước đang chìm sâu vào vũng lầy vô vọng. Hạng người này không hề được mệnh danh là lớp sĩ phu, mà là những đám bưng bô hèn mạt. 

Nhân mùa lễ Tạ ơn, nguyện Đấng Tạo Hóa ban phước lành, tiếp sức cho chúng con trên bước đường đấu tranh cho dân tộc được chân cứng đá mềm, sớm thoát khỏi gông cùm của toàn trị và tròng ách ngoại bang. 

Tại sao chúng tôi ca ngợi những vị đã khuất như anh em nhà Cụ Ngô, Ngũ tướng quân VNCH cùng bao vị anh hùng vô danh khác, cũng như cầu nguyện bình an cho những người vẫn còn sống trong gian khổ tù đày Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Ngô Hào, Trần Thị Nga, Cấn Thị Thêu... mà khinh bỉ, đạp đổ Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Lê Duẩn, ĐM, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tấn Dũng, Trần Đại Quang, Nguyễn Phú Trọng... một câu hỏi mà tự nó đã trả lời. 

Mùa Tạ Ơn - Thanksgiving day 2018. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo