Khi tội ác được dung dưỡng - Dân Làm Báo

Khi tội ác được dung dưỡng

Mẹ Nấm (Danlambao) - Ấu dâm là tội ác, tuy nhiên tội ác này lại không bị răn đe, không bị xử lý nghiêm khiến con số nạn nhân ngày càng gia tăng. Điển hình như vụ án cựu Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh đến nay vẫn chưa có thông tin xử lý. Tội ác được dung dưỡng bởi pháp luật, bởi những bản án nhẹ hều như trường hợp đảng viên Nguyễn Khắc Thuỷ (Vũng Tàu), và trẻ em tiếp tục là nạn nhân.


Công an Tp Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam nghi can ấu dâm Lê Chính Trực (32 tuổi, trú đường Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa). Báo Khánh Hoà đưa tin một tuần sau khi Trực gây án tại trường tiểu học Vĩnh Trường thì công an “khẩn trương điều tra” và đối tượng bị bắt. Tuy nhiên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Trực có hành vi đồi bại. 

Trước đó, tháng 9/2018, Lê Văn Trực đã bị CA Tp Nha Trang khởi tố bị can và được tại ngoại vì hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. (1)

Dường như vụ án này không được đưa ra xét xử vì gia đình nạn nhân chọn cách im lặng. Hành vi của Trực theo công an là đã có đủ chứng cứ để xác định tội danh và Trực cũng đã thừa nhận. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà Trực lại được tại ngoại và chưa bị đưa ra xét xử.

Sau đó Trực lại tiếp tục gây án ở hai trường tiểu học khác nhau là Trường Tiểu học Phước Hoà 2 và bị bắt tại trường Tiểu học Vĩnh Trường.

Đây không phải là vụ án thành công của Công an Tp Nha Trang. Cần phải truy xét trách nhiệm có liên quan của các cơ quan đã dung dưỡng cho một tội phạm như Trực trong xã hội.

Và qua vụ án này có thể thấy tội ác không được ngăn chặn. 

Nếu gia đình nạn nhân chọn cách im lặng để bảo vệ tương lai của con em mình trước truyền thông, thì công lý vẫn phải được thực thi trước những bằng chứng không thể chối cãi.

Còn nhớ trong vụ án đảng viên lão thành Nguyễn Khắc Thuỷ (Vũng Tàu) ấu dâm, các cơ quan tố tụng còn viện dẫn đến thành tựu cách mạng để giảm án từ 3 năm tù xuống 18 tháng tù treo. Sự phẫn nộ của đám đông, sự kiên trì theo đuổi công lý cho con gái mình của người mẹ đơn thân trong vụ án này vẫn sẽ phải đợi cơ quan chức năng xem xét lại từ đầu vụ án.

Hành vi dâm ô mới nhất của cựu viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh cũng vẫn đang đợi chỉ đạo từ cấp cao. 

Hành vi “cưỡng hôn”, sàm sỡ phụ nữ trong thang máy của Đỗ Mạnh Hùng cũng chỉ bị xử phạt 200.000đ và sự dung dưỡng của các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện cho bao nhiêu tên tội phạm ung dung nhởn nhơ gây án như Lê Chính Trực nữa?

Đừng tin những phát ngôn lấy được như “sửa luật”, “lắp camera giám sát” của công an, bởi họ cũng chính là cơ quan có thể ra hoặc thu hồi quyết định khởi tố. Họ cũng là cơ quan có thể giúp đối tượng tại ngoại nếu có tiền. Và họ cũng là cơ quan có thể gia giảm tình tiết tăng nặng hoặc nhẹ để định hoặc chạy tội.

Đạo đức xã hội xuống cấp bắt nguồn từ sự dung dưỡng của các lãnh đạo tập đoàn tội ác mang tên Cộng sản.

13/04/2019

danlambaovn.blogspot.com

____________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo