Thân Phận - Dân Làm Báo

Thân Phận


Thân phận
ở một nơi luôn phải nhắc mình
im miệng
thân phận
là khi nói về quá khứ
ngó trước nhìn sau
là phải biết nhắm mắt bịt tai làm lơ
thờ ơ
với tất cả những điều gai chướng
thân phận chúng tôi ở đó
những quyển sách chuyền tay nhau như ăn cắp
ngôn luận ư ?
không có đất cho nghĩa tự do
…………….
thân phận của người thanh niên ở tuổi ba hai
sinh sau rất lâu ngày Hòa bình độc lập
điều gì khiến anh mở miệng
điều gì ..điều gì …điều gì
làm ơn cho tôi biết?
người thanh niên đó hiên ngang
bước về quê mẹ
vẫn biết đằng sau hào quang là tối ám
…..
thân phận
của những con người luôn phải sợ hãi
sự thật
vậy
sự thật ở đâu?
Tôi cũng sinh sau đẻ muộn
Cũng trăn trở hai từ
Thân phận
Hay lấp liếm ngược xuôi
Sự thật và mở miệng
Để yên thân
Tôi chọn điều hèn nhục
tự cắt đứt thanh quản mình

01.05.2011

Chiêu Anh Nguyễn

p/s : viết tới đây thì cô bạn ngồi cạnh nói với tôi thế này
thân phận là tự mà biết thân biết phận.

ok được lắm 
chắc chắn là như thế
bạn ạ…



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo