3,000 người biểu tình tại Ba Vì, Hà Nội - Dân Làm Báo

3,000 người biểu tình tại Ba Vì, Hà Nội

Người Việt - Một người đưa tin trên mạng Facebook về cuộc biểu tình ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, và được trang mạng Việt Tân đăng tải lại ngày Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011 cho hay có khoảng 3,000 người tham gia.

Nguồn tin này tường thuật là: “Có việc từ Sơn Tây lên Việt Trì, đến gần cầu Trung Hà ở km 55 quốc lộ 32 thuộc thôn Vật Phụ xã Vật Lại huyện Ba Vì-Hà Nội đã gặp 1 cuộc biểu tình của khoảng 3,000 người dân.”

Công an mang gậy và đội mũ nhựa tiến về phía đoàn người biểu tình ở huyện Ba Vì. (Hình: Facebook)

Người có bí danh “peterngs” cho hay những gì anh thấy: “Dừng lại hỏi thăm thì biết nguyên nhân là do chính quyền lấy một vùng đất cạnh quốc lộ 32 của dân cấp lại cho một doanh nghiệp mà phía sau là các cán bộ huyện-thành phố, người dân đã biết trong mảnh đất ấy đã có phần của các cán bộ to nhỏ, mọi người kể rõ tên những cán bộ lương thấp mà ô tô to như ông Hà Xuân Hưng, Bạch Công Tiến, Nguyễn Văn Hà, Trần Quang Lịch, Phạm Hồng Phong...”

Anh peterngs thuật lại cho biết, khi một đoàn người cùng với xe vào san lấp khu đất thì bị dân chận lại.

Ðoàn người biểu tình ở Ba Vì. (Hình: Facebook)

Dân địa phương đắp mô chặn đường nhưng sau đó “chính quyền tổ chức phản công bằng gần 200 cảnh sát cơ động cùng 1 xe ủi dự định ủi thẳng vào người dân, người dân kéo hết ra chặn lại dùng người già, trẻ em làm chiến lũy sống quyết bám trụ lại, số người lên đến 3000 tràn ngập cả con đường quốc lộ 1 đoạn dài, khi cảnh sát cơ động tiến lại gần thì người dân lấy đất đá ném thẳng vào, không chống đỡ nổi đất đá nên chiếc xe xích ủi và cảnh sát cơ động lại phải rút về lần nữa.”

Bản tin nói rằng cho đến 8 giờ tối thì quốc lộ vẫn bị tắc và “1 chiếc trống được mang tới thúc giục tinh thần của mọi người.” (TN)


Theo tin từ báo Dân Việt thì : 

Hà Nội: Chính quyền bán ao chùa, dân phản ứng quyết liệt

Chính quyền xã Vật Lại, (huyện Ba Vì, Hà Nội) bán ao chùa thôn Vật Phụ cho một cá nhân. Bạn đọc có số điện thoại 0168... phản ánh: Chính quyền xã Vật Lại, (huyện Ba Vì, Hà Nội) bán ao chùa thôn Vật Phụ cho một cá nhân.

Khi người này cho xe chở đất đến lấp ao thì người dân trong thôn phản ứng quyết liệt. Họ không những chắn các xe vào đổ đất mà số đất đã được lấp vào ao bị người dân xúc lên đổ tràn ra Quốc lộ 32, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Theo NTNN - Dân Việt


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo