Trầm Bê mất sừng tê “anh Ba” - Dân Làm Báo

Trầm Bê mất sừng tê “anh Ba”

Cầu Nhật Tân - Giữa lúc đang bị Công an “soi” rất dữ vì liên quan tới nhiều cáo buộc tiêu cực trong lĩnh vực ngân hàng, tiền tệ, ông Trầm Bê lại bị đoạt mất “bảo bối” là chiếc sừng tê giác trị giá hơn 4 tỉ ông đang cất ở dinh thự thờ họ Trầm do ông mới xây tại Trà Cú, Trà Vinh. Bảo bối này là sản phẩm trong chuyến đi săn tại châu Phi và được đưa (nguyên con tê giác) qua một nước thứ ba để về Việt Nam. Mất bảo bối là điềm chẳng lành chút nào, nhất là vào lúc rất “nguy” này của đại gia Trầm Bê.

Dinh thự thờ họ hàng nghìn tỉ đồng của ông Trầm Bê tại Trà Vinh


Tối 27/9, gia nhân của ông Trầm Bê phát hiện chiếc sừng tê giác được cất giữ nơi thờ cúng gia tộc trọng lượng gần 4 kg (trị giá hơn 4 tỷ đồng) đã bị mất.

Đại gia Trầm Bê xây dựng dinh thự khổng lồ nghìn tỉ tại xã Hàm Giang làm nơi chôn cất, thờ cúng tổ tiên. Ông thuê chín gia nhân trông nom khu vực trên. Ông Trầm Bê nguyên là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam và hiện là Phó chủ tịch HĐQT Sacombank.

Dinh thự của ông Trầm Bê ngoài giá trị xây dựng hàng nghìn tỉ và độ bề thế còn nổi tiếng là nơi có nhiều loại điểu, ngư, trùng, thú còn hơn cung vua, phủ chúa phong kiến xưa. Đặc biệt, người ta còn bị choáng bởi đây là nơi ngang nhiên tàng chứa nhiều loại chim quý, thú hiếm trong danh mục động vật cần bảo vệ, chứa các bộ xương voi ma mút, xương hổ, báo … cần được bảo vệ theo Công ước CITES và các quy định khác của Việt Nam về phòng chống tội phạm môi trường.

Trong khi Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường PC49 của Công an tỉnh Trà Vinh với một lực lượng hùng hậu đang cực kỳ nhàn rỗi thì tại dinh thự của đại gia Trầm Bê có rất nhiều việc cho các chiến sỹ “tác nghiệp”. Dư luận đang đặt câu hỏi rằng PC49 Trà Vinh nghiệp vụ quá kém cỏi hay sợ uy của đại gia mà không dám vào đây để “làm việc”?

Đại gia 'bí hiểm' Trầm Bê

Hiện, Công an huyện Trà Cú mới khởi tố vụ án trộm cắp tài sản riêng của công dân để truy tìm kẻ trộm chiếc sừng tê giác này.

Hy vọng, sau khi Công an tìm ra chiếc sừng tê trên thì sẽ tiếp tục khởi tố vụ án nữa để điều tra hành vi vận chuyển và buôn bán sản phẩm động vật quý hiếm theo điều 190 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Đây cũng có thể là cái cớ rất tốt để Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an “túm cổ” ông Trầm Bê, trước khi làm rõ những sai phạm, tiêu cực của ông trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Được biết, ông Trầm Bê đã cất công đưa hẳn 2 con tê giác trắng còn sống về Việt Nam để lấy sừng tươi nhằm cho “công luận” biết đấy là sừng tê thật, tránh tình trạng đồn thổi ông “sở hữu” và “tiến” sừng trâu. 

Sau khi khai thác được một cặp sừng. Chiếc sừng nhỏ hơn – sừng em – được họ Trầm giữ làm của riêng. Chiếc sừng nữa bự hơn – sừng anh – được ông Trầm Bê “tiến” cho anh Ba nào đó rất to. Không biết Ảnh là ai mà khi gia nhân của ông Trầm cầm thừng dắt hai con vật khổng lồ (mỗi con trên 2 tấn ruỡi) qua hàng chục cửa hải quan, an ninh chỉ cần nói thầm là “của anh Ba” thì lập tức mấy trăm con mắt cả điện tử lẫn nghiệp vụ chợt bị cận nặng trên 13 đi-ốp mà không nhìn thấy gì nữa.

Chuyện dắt hai con “trâu trắng 1 sừng” này về Việt Nam còn dài và ly kỳ hơn nhiều, xin kể dịp khác.

Với sự “chuẩn y” từ anh Ba, chiếc “sừng em” mà họ Trầm giữ lại được vinh dự mang tên “Sừng anh Ba” và mặc nhiên có giá trị ”bảo bối” đối với thân chủ. Bảo bối này được cất ở nơi trang trọng nhất trong dinh thờ tổ và được 9 gia nhân canh giữ cẩn mật ngày đêm. Vậy mà yêu quái vẫn có phép thần thông quảng đại đột nhập được vào dinh và đoạt mất bảo bối này.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo