Dân oan Thủ Thiêm lên tiếng - Dân Làm Báo

Dân oan Thủ Thiêm lên tiếng

Chúng tôi là dân bị áp bức tại ba phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh quận 2, TP.HCM. Bị chính quyền quận 2 cưỡng bức phá vỡ nhà nằm ngoài phạm vi quy hoạch Đô thị mới Thủ Thiêm quận 2. Chúng tôi đã nhiều lần kêu cứu, tố cáo đến các cơ quan trung ương từ những năm 2007 đến nay nhưng không được ai đối hoài xem xét. Qua nhiều lần tiếp xúc đại biểu Quốc hội đơn vị TP.HCM, đề nghị đại biểu Quốc hội yêu cầu ủy ban nhân dân thành phố đối thoại với nhân dân chúng tôi về pháp lý phê duyệt quy hoạch Đô thị mới Thủ Thiêm cho rõ ràng và minh bạch để chấp hành theo quy định pháp luật. Vào ngày 27/06/2012, tại buổi tiếp xúc cử tri, yêu cầu đó đã được chủ tịch hội đồng nhân dân thành phố kiêm đại biểu quốc hội: bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, tuyên bố chấp thuận sẽ xúc tiến đối thoại một lần nếu không được rõ ràng thì sẽ tiếp tục lần 2 lần 3… kể cả 10 lần cho đến khi rõ ràng và minh bạch, báo Tuổi Trẻ đã công bố đến nhân dân.

Cho đến nay đã qua 3 lần có thư cử tri của chúng tôi yêu cầu xúc tiến cuộc đối thoại nhưng không được hồi đáp. Trong thời điểm này, chính quyền quận 2 khẩn trương đẩy nhanh các cuộc cưỡng chế phá vỡ nhà, do đó chúng tôi có nhờ đến sự hỗ trợ pháp lý của văn phòng luật sư Trần Vũ Hải và gửi kiến nghị yêu cầu xúc tiến đối thoại đến đại biểu Quốc hội kiêm chủ tịch hội đồng nhân dân TP.HCM nhằm được thực hiện cuộc đối thoại.

Nay chúng tôi kính nhờ quý báo blog đăng bản kiến nghị đính kèm để giải bày nỗi oan khiên của chúng tôi và thực trạng quản lý quy hoạch, thu hồi đất trái pháp luật cũng như việc giải quyết khiếu nại tố cáo của các cấp chính quyền.

Đại diện bà con xin chân thành cám ơn quý blog.

Lê Văn Lung (số điện thoại: 0909 514 345)












Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo