Cờ giật - Dân Làm Báo

Cờ giật

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Cờ giật ở đây không phải là biến thể từ cà giật cà tàng; cờ giật đây là cờ bị giật. Tán rộng ra là cờ bị cướp giật trên tay, kiểu chính quyền trong tay Trần Trọng Kim bị bác Hồ cướp giật được mà sau này ta gọi là Cách mạng Mùa Thu. Cờ này cũng không phải cờ hội cờ đoàn, không phải cờ đen cờ trắng, mà là cờ đỏ sao vàng.

Cờ đỏ sao vàng bị cướp giật? Xưa nay chỉ có trò chơi cướp cờ của đám trẻ con chăn trâu chăn bò ngoài đồng. “Cờ giật” của mấy cậu nhóc tì chỉ có thể là cái áo, cái quần, hay manh giẻ hoặc túm cỏ, cành lau, chứ đâu phải cờ đỏ sao vàng được mệnh danh “cờ tổ quốc”, tượng trưng cho hồn thiêng sông núi. 

Nếu cờ tổ quốc bị giật thì cái tên giật cờ đích thị là thuộc phe thù địch cấp nhà nước, không phải người “nước lạ” thì cũng là Việt gian. Phải chăng, vì cờ đỏ sao vàng phất phơ trên lãnh thổ nay đã thuộc về chủ quyền “bạn” làm hắn ngứa gan gai mắt; đất Hà Nội, trời Sài Gòn hôm nay, chỉ được hảo lớ ô kê phất phơ cờ đỏ năm sao vàng, hoặc giả được sáu sao, một mẹ năm con càng tốt. 

Trẻ em Hà Nội cầm cờ "6 sao" đứng đón Phó CT/ TQ Tập Cận Bình 

Nhưng tại sao tên thù địt kia lại cả gan một mình xông vào giữa đám đông nhân dân ta anh hùng giật “cờ tổ quốc” một cách ngon ơ trước sự hiện diện của một rừng lực lượng đang làm nhiệm vụ an dân kíu nước. Nào là các chú Công an Nhân dân còn đảng còn mình, lớp thì trong sắc phục tên tuổi đàng hoàng, lớp thì ẩn mình trong quần chúng chờ giờ tự phát; nào là các chú bảo vệ, dân phòng; nào là các cháu Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh; nào là các anh chị côn đồ nhà nước. Túm lại nói cho gọn: CÔN AN. Ấy vậy mà tên giật cờ đỏ sao vàng chẳng những không hề hấn gì, lại không chừng còn được nhà nước ta thưởng công; trước mắt là đã được báo đài lề đảng ca ngợi côn an ta đã dẹp tan cuộc tụ tập bất hợp pháp gây rối trật tự, làm xáo trộn 16 chữ nhập nhằng và bốn thột. 

Đám trẻ chơi trò giật cờ, dù cờ chỉ là cái áo, cái quần, nạm cỏ, cành lau, nhưng chúng nâng niu trân trọng phất cao cờ giật được. Còn tên giật được cờ đỏ sao vàng trên tay đồng bào biểu tình chống Tàu Cộng xâm lược ngày 9/12 vừa rồi tại Thành Hồ, hành động như phường móc túi; nó vặt cờ giật được bằng một tay, vàu vàu vội vàng rồi chuyền qua sau mông cho một tên khác, như cái giẻ lau dấu kín đi khỏi ngửi phải mùi... lạ. 

Nếu phiên tòa “hai bao cao su đã qua sử dụng” từng làm mất mặt nhà nước CHXHCNVN không ai bì kịp, thì vụ giật cờ đỏ sao vàng làm vàng mắt cả 85 triệu dân Việt, nhưng chẳng ai dám đụng đến tên giật cờ, chứng tỏ: 

“Giờ đây 
Việt Nam còn hay đã mất 
Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta” (Việt Khang) 

Còn tệ hại hơn giặc Tàu, tên giật cờ đỏ sao vàng kia là giặc ta, cư dân có hộ khẩu của Thành Hồ mới đau! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo