Ông Chủ tịch lý giải về công văn "lưu ý" quê quán của nhiều quan chức cao cấp - Dân Làm Báo

Ông Chủ tịch lý giải về công văn "lưu ý" quê quán của nhiều quan chức cao cấp

Soha.vn - “Ngoài ra cũng cần phải lưu ý đến các mối quan hệ: Thái Bình là quê của 1 Phó Thủ tướng, 1 Bộ trưởng, 2 Thứ trưởng Công an, Nam Định là quê của 1 Phó Thủ tướng, 3 Bộ trưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương, Phó Ban Kinh tế Trung ương...” để TP. Hà Nội “cân nhắc một cách cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội nói: “Lúc tôi ký thì không để ý do căng thẳng và nhiều việc quá vì xử lý nhiều đơn từ các tỉnh gửi về”...


Xung quanh vụ việc liên quan đến bến xe Mỹ Đình, ngày 10/06/2013, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Tp. Hà Nội đã có công văn số 18/2013/HH-CV về việc đề nghị hoãn việc điều chuyển ph

Tuy nhiên, điều khiến mọi người chú ý ở chỗ, cuối công văn có một nội dung được in nghiêng: “Ngoài ra cũng cần phải lưu ý đến các mối quan hệ: Thái Bình là quê của 1 Phó Thủ tướng, 1 Bộ trưởng, 2 Thứ trưởng Công an, Nam Định là quê của 1 Phó Thủ tướng, 3 Bộ trưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương, Phó Ban Kinh tế Trung ương…” để TP. Hà Nội “cân nhắc một cách cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”. 

Trước một nội dung tưởng chừng như không ăn nhập gì với nội dung công văn và được đánh giá là “lạ đời”, chiều 25/6, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội – người đã ký công văn này.

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội (Ảnh: Tuấn Nam)

Ông Liên nói: “Đầu tiên tôi thảo công văn rồi đi vắng và sau đó người soạn thảo đưa thêm đoạn thông tin ấy vào. Sau đó tôi phát hiện ra và sửa lại ngay”.

Ông Liên vừa nói vừa giơ lên cho chúng tôi thấy một công văn khác là công văn số 18B/2013/HH-CV ngày 17/6/2013 với nội dung tương tự như công văn công văn số 18/2013/HH-CV ngày 10/6/2013 nhưng không có đoạn nội dung lưu ý như trước.

Sau khi phát hiện ra vấn đề trong công văn số 18/2013/HH-CV, 
ông Bùi Danh Liên đã làm công văn số số 18B/2013/HH-CV để thay thế (Ảnh: Tuấn Nam) 

Công văn số 18B/2013/HH-CV ngày 17/6/2013 ghi rõ: “Đề nghị hoãn việc điều chuyển phương tiện nhằm giảm tải bến xe Mỹ Đình” “(xin huỷ công văn số 18B/2013/HH-CV thay bằng công văn này. Xin cáo lỗi”.

Ông Liên cũng cho hay sau khi gửi công văn số 18/2013/HH-CV được mấy hôm, ông đã phát hiện ra sai sót trước khi các báo đăng thông tin và sau đó đã có công văn mới thay thế công văn cũ.

“Lúc tôi ký thì không để ý do căng thẳng và nhiều việc quá do xử lý nhiều đơn từ các tỉnh gửi về. Họ gọi điện về cho tôi suốt vì không đồng ý với Sở GTVT TP. Hà Nội trong vấn đề bến xe Mỹ Đình”, ông Liên chia sẻ.

Và công văn số 18/2013/HH-CV ngày 17/6/2013 
không có nội dung lưu ý như công văn trước (Ảnh: Tuấn Nam) 

“Ý của tôi là hoàn toàn ủng hộ việc bố trí xe để giảm tải bến xe Mỹ Đình nhưng phải có lộ trình. Việc báo chí đưa thông tin về bến xe Mỹ Đình đã giải quyết được tình trạng bến xe dù và khiến bến xe ngăn nắp hơn, hạn chế được thái độ tiêu cực của nhân viên bến xe”, ông Liên cho hay.

Khi được hỏi về khoảng thời gian 8 ngày giữa 2 công văn số 18 và 18A, ông Liên cho hay: “Chưa có vị lãnh đạo nào được nhắc đến trong nội dung lưu ý có ý kiến về công văn này. Hiệp hội là tổ chức của quần chúng, cái gì đúng thì các cơ quan chức năng tiếp thu, còn cái gì không đúng thì thôi. Cho đến thời điểm này, ban Thường vụ Thành uỷ và UBND TP. Hà Nội cũng chưa có ý kiến gì về việc này”.

“Trong việc này tôi không có chủ ý gì cả”, ông Bùi Danh Liên khẳng định.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo