Lao động góp ý về tài chánh - Dân Làm Báo

Lao động góp ý về tài chánh

Năm XL (Danlambao) - Qua một số bài của tác giả Nguyễn Ngọc Già, Nguyên Thạch, Vũ Đông Hà Trần Quốc Việt về quỹ tài chánh (xin phép được nêu tên mà không là bác, anh, chú cho dễ thân mật). Tỷ lệ các còm sỹ ủng hộ là > 99%, một con số nói lên tấm lòng đấu tranh của chúng ta cho một đất nước Việt Nam Dân Chủ! 

Để có thể đấu tranh, chúng ta luôn cần hai yếu tố chính đó là nhân sự và tài chánh. Nhân sự thì một số xã hội dân sự đã có nhưng còn thiếu phương tiện. Thí dụ:

- Một số tổ chức đang hoạt động đôi khi thiếu tài chánh, do đó cũng khó thể phát triển. 

- Một số anh chị hừng hực khí thế đấu tranh nhưng bao tử trống, biết làm sao đây? 

- Người trực diện đấu tranh với CS bị bao vây kinh tế, lấy gì để tiếp tục đấu tranh? 

- Anh chị em đang bị giam giữ, chúng ta cũng phải quan tâm ngoài tinh thần, cần thăm nuôi. 

- Bà con dân oan nếu có phương tiện di chuyển sẽ tham dự đông hơn. 

- Muốn in truyền đơn, băng rôn, di chuyển,... cần phương tiện. 

Như đã nói ở trên, phong trào đấu tranh có phát triển lớn mạnh hay không tùy thuộc vào hai yếu tố tài chánh và nhân sự. Có tài chánh nhưng thiếu nhân sự hoặc có nhân sự nhưng thiếu tài chánh cũng dễ đi vào bế tắc. May mắn của phe Dân Chủ là rất nhiều người có nhiệt huyết (súng), tương lai có tài chánh (đạn) thì mới có khả năng tấn công tiêu diệt ác đảng. Người trong nước chủ động tấn công chế độ độc tài, người hải ngoại vận động quốc tế và yểm trợ tài chánh. Nếu chúng ta phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng thì thành công phải đến. 

Một gợi ý nhỏ để các bạn thấy tài chánh nó quan trọng ra sao. Thí dụ chúng ta hỗ trợ mỗi cuối tuần thực phẩm, trà nước tại điểm A (nhà thờ), B (chùa hoặc thánh thất) để người dân tập trung, nội dung sẽ nói sau. Người dân cứ tập trung mỗi tuần ngày càng đông. Trên khắp đất nước đều như vậy thì khi chúng ta phát động, cách mạng sẽ xảy ra. 

Vũ Đông Hà đưa ý kiến thành lập NGO (tổ chức phi chính phủ) theo tôi thấy là rất hay và thực tế nhất trong chiến lược, chúng ta phải nhìn đường dài và sự tranh thủ bạn bè quốc tế cho phong trào đấu tranh của chúng ta. Khi thành lập quỹ A, chúng ta chỉ vận động được sự hỗ trợ trong anh chị em chúng ta (national), NGO chúng ta tranh thủ thêm được quốc tế (international). 

Xin được phép giải thích tổng quát NGO là gì cho một số bạn đọc chưa có dịp tìm hiểu. 

NGO là chữ viết tắt của non-governmental organization và được LHQ tạo ra đầu tiên. NGO là tổ chức dân sự, độc lập với chính quyền, theo đuổi mục tiêu xác định nào đó. 

NGO do những người cùng mục đích thành lập, nội quy sinh hoạt, bầu cử phải thể hiện tính Dân Chủ và không có mục tiêu kinh doanh. Nguồn tài chánh cho NGO chủ yếu là từ hội viên, người hảo tâm, tài trợ của các công ty, chính phủ và bán những đồ vật quyên góp được. 

NGO có nhiều dạng và mục đích khác nhau như: 

- Cơ quan cứu trợ: Bác sỹ không biên giới, Bánh mì cho thế giới, UNICEF,... 

- Nhân quyền: AI (Amnasty International), HRW (Human Rights Watch),... 

- Chính trị, Hòa bình, Tôn giáo, Thể thao,.... 

DLB gợi ý phương hướng chúng ta chọn cách nào là tốt nhất cho NGO chúng ta đang bàn thảo? Đây cũng là vấn đề cần sự cân nhắc và góp ý của tất cả. Với hơn bốn triệu người ở Hải ngoại và hơn tám mươi triệu Quốc nội (trừ đi CS) cùng đồng tâm hiệp lực thì chưa thành lập xong NGO thì chế độ hèn với giặc ác với dân này nó cũng run như bệnh thương hàn. Đoàn kết tạo sức mạnh, CS còn thống trị đất nước chúng ta đến ngày hôm nay vì họ tạo sự nghi ngờ, hiềm khích giữa chúng ta. Ngày hôm nay chúng ta có tranh luận hay gì đi nữa vẫn đồng tâm hướng về mục tiêu giải thể chế độ CS hiện nay là tiên quyết thì ngày diệt vong của chế độ đang được đếm (countdown). Dĩ nhiên CS sẽ tìm cách cài người trong chúng ta nhưng thưa các bạn, chúng ta cũng đã có người nằm sẵn trên thượng tầng của họ. Một tư tưởng chúng ta cũng cần đả thông là "lo lắng", nhìn đâu cũng sợ thì chưa đánh đã thua. CS họ sợ mình chớ mình không sợ họ. Bạn thử nghĩ đơn giản như sau: VC giữ đồn (điểm chết), bạn tấn công VC (bạn ở điểm không xác định, tấn công lúc nào tùy thích) thì ai sợ ai? 

Tôi là người lao động chân tay thu nhập không bao nhiêu nhưng xin được đóng góp định kỳ mỗi tháng cho đến khi giải thể chế độ phi nhân hiện nay. Quý bà con có học thức và điều kiện hơn tôi chẳng lẽ không có ý kiến nào góp ý và quyết tâm hơn? 



__________________________________

Bài liên quan đã đăng:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo