MLBVN mừng sinh nhật tròn 1 tuổi tại Hà Nội - Dân Làm Báo

MLBVN mừng sinh nhật tròn 1 tuổi tại Hà Nội

Trịnh Kim Tiến - Sau khi kỷ niệm 1 năm thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) tại Sài Gòn, ngày 10/12/2014, mặt dù có nhiều ngăn chặn nhưng một số blogger tại Hà Nội đã có mặt tại Go Coffee 12 Võ Thị Sáu để cùng cắt bánh mừng sinh nhật MLBVN và chia sẻ cảm xúc trong ngày Quốc tế Nhân quyền. 

Vào lúc 6h45, đại diện MLBVN tuyên bố lý do của buổi gặp gỡ, mọi người cùng nhau thắp nến trên bánh sinh nhật và cầu nguyện cho một Việt Nam tôn trọng Nhân quyền. 


Ngọn nên sáng, bập bùng ánh lửa, trong ngày Quốc tế Nhân quyền các blogger chia sẻ lý do vì sao mình ủng hộ nhân quyền bằng cách viết lên mảnh giấy A4. Mọi người chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm trong ngày sinh nhật của mạng lưới. 


Trước khi cùng nhau thổi nến, đại diện mạng lưới blogger tổng kết các hoạt động, cố gắng và thành quả của mạng lưới thu được trong 1 năm qua kể từ ngày thành lập. 

MLBVN mong mọi người sẽ cùng đồng hành trong con đường sắp tới để thúc đẩy chiến dịch “Chúng Tôi Muốn Biết”, yêu cầu Quốc hội bạch hóa hội nghị Thành Đô và xóa bỏ điều luật 258. 

Blogger Nguyễn Tường Thụy đã phát biểu, ghi nhận tinh thần của mạng lưới, đồng thời khẳng định các blogger sẽ vững bước trên con đường đấu tranh bất chấp tù đầy, nguy hiểm. 


Mọi người cùng nhau cắt bánh, chúc mừng sinh nhật MLBVN. Tham gia chúc mừng mạng lưới còn có sự góp mặt của một vài an ninh. Trong đó có một an ninh quan sát gần, chăm chú theo dõi cuộc vui của các blogger. 

Trước đó một ngày, tại Sài Gòn các thành viên và bạn bè của MLBVN cũng đã tổ chức sinh nhật của mạng lưới. Mặc dù phải đối diện với nhiều thử thách, tinh thần của MLBVN vẫn luôn luôn vững mạng để sát cánh với mọi người trong những nỗ lực chung.


Và tại Hải Phòng, với tình trạng bị quản chế và an ninh ngăn chặn mọi người đến thăm, blogger Phạm Thanh Nghiên cũng đã ăn mừng sinh nhật của MLBVN và ngày QTNQ với thông điệp độc đáo của chị.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo