Quyết tâm mang loa phường ra thế giới - Dân Làm Báo

Quyết tâm mang loa phường ra thế giới

Hạ  Trắng (Danlambao) - Sau khi trình độ ngoại ngữ của đồng chí Thủ tướng ma-dze-in Việt cộng đã được quốc dân đồng bào thẩm định là… ngoại hạng, đảng và nhà nước trong tâm trạng hồ hởi và phấn khởi đã quyết tâm phải nổ bằng nhiều thứ tiếng với tuyên bố “Việt Nam sẽ có báo đối ngoại tầm cỡ thế giới”.  

Cụ thể, Thủ tướng ma-dzê-in Việt cộng vừa phê duyệt “Quy hoạch hệ thống báo chí đối ngoại đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, với tuyên bố Việt Nam sẽ phát triển một số tờ báo đối ngoại chuyên biệt, chủ lực mang tầm khu vực và thế giới. Trong đó, các ngôn ngữ chính được sử dụng sẽ là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga. Bên cạnh những ngôn ngữ chủ lực, các thứ tiếng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Ả Rập sẽ được dùng để sản xuất các bản tin, tin bài.

Hoành tráng quá! Nào là “đối ngoại”, nào là tầm cỡ khu vực và thế giới. Nhưng má ơi, đọc đi nè: 

“Định hướng nội dung báo chí đối ngoại, thông tin về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giới thiệu, quảng bá đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, những giá trị vật chất và tinh thần của dân tộc Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, tiềm năng và hiệu quả trong hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với các đối tác; thông tin về tình hình quốc tế cho nhân dân trong nước, chọn lọc, tiếp thu tinh hoa văn hóa thế giới.

Bên cạnh đó, phản hồi kịp thời những thông tin sai trái, xuyên tạc đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phá hoại sự nghiệp đổi mới, độc lập, thống nhất, ổn định, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Cung cấp thông tin phục vụ, hỗ trợ những đơn vị và đối tượng làm công tác thông tin đối ngoại.”

Mục đích vẫn cứ là tuyên truyền và dối trá. Nhưng điều thú vị là Việt cộng đang phải dốc toàn lực để đối phó với “lề dân” trên mặt trận truyền thông. Mặc dù có quyền lực, súng đạn, nhà tù, công cụ đàn áp trong tay nhưng báo chí nhà nước đang dần bị mất ưu thế trước các bloggers độc lập, các chiến sĩ dân chủ vốn là thiểu số ít ỏi và luôn phải đối mặt với mọi hiểm nguy. Không chỉ bị đe dọa bởi các yếu tố bạo lực và tù đày, các chiến sĩ “lề dân” phải đối mặt với một kẻ thù khác mang tên “bức tưởng lửa” do chính nhà nước dựng lên hòng ngăn cấm người dân tìm kiếm, tiếp cận thông tin đa chiều và trung thực.

Thật thảm hại, đảng cộng sản Việt Nam đang mang loa phường ra thế giới.

15.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo