Đập bể bình bắt chuột - Dân Làm Báo

Đập bể bình bắt chuột

Lê Dủ Chân (Danlambao) - Nói gì thì nói, hơn 70 năm nay đảng cộng sản Việt Nam là tổ chức độc nhất lãnh đạo và quản lý đất nước, con người Việt Nam do đó đảng cộng sản phải hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả những hậu quả từ việc làm của mình gây ra đối với tổ quốc và dân tộc Việt Nam.

Một trong những hậu quả lớn nhất, rõ ràng nhất mà 90 triệu dân Việt Nam cũng như gần 4 triệu 500 ngàn đảng viên đảng cộng sản Việt Nam từ đảng trưởng ở trung ương cho đến đảng viên quèn ở thôn ấp đều phải công nhận, đó là: Quốc nạn tham nhũng.

Tác hại của than nhũng

Vẫn biết rằng tệ nạn tham nhũng xảy ra ở mọi nơi trên thế giới, quốc gia nào cũng có, không ít thì nhiều nhưng một khi tham nhũng vượt qua giới hạn của nó thì tham nhũng không còn là một tệ nạn xã hội mà trở thành mối đại họa cho quốc gia và dân tộc. Bởi vì:

- Tham nhũng làm suy yếu khả năng bảo vệ tổ quốc.
- Tham nhũng làm trì trệ công cuộc xây dựng đất nước.
- Tham nhũng làm suy sụp nền kinh tế toàn dân.
- Tham nhũng tạo ra bất công xã hội.
- Tham nhũng hủy họi môi trường sinh sống.
- Tham nhũng làm rối loạn dân sinh.
- Tham nhũng tạo ra đói nghèo và tội phạm xã hội.
- Tham nhũng xói mòn lương tâm và đạo đức con người.
-Tham nhũng làm tiêu hao tài năng và chất xám của tuổi trẻ...
- Và cuối cùng tham nhũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến đại họa nước mất và dân vong.

Tham nhũng ở nước ta

Tham nhũng tại nước ta hôm nay như một cây đại thụ phủ bóng trên toàn cỏi Việt Nam.

Rể của nó là chủ nghĩa Mác-Lê-Mao, gốc của nó là đảng cộng sản Việt Nam tiêu biểu là 19 cá nhân trong BCT/TW đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, thân của nó là 200 uỷ viên trung ương đảng, nhánh và tàn của nó là gần 4 triệu rưởi đảng viên.

- Một cô chiêu, cậu ấm đỏ ở địa phương hay một thái tử, công chúa đỏ ở trung ương chưa đến tuổi trưởng thành cũng hiểu được rằng cái nhà mình ở, cái xe mình đi, áo quần mình mặc, tiền trường mình trả... nhất nhất đều do cha mẹ mình dùng quyền lực bòn rút của nhân dân, của xã hội, của quốc gia mà có và bản thân mình cũng giống như cha mẹ của mình, dù tốt hay xấu, dốt hay giỏi, có tài hay không có tài cũng đương nhiên sẽ được "cơ cấu" vào hệ thống cai trị này để bảo đảm quyền và lợi của đảng, của phe nhóm, của gia đình được liên tục duy trì và phát triển. 

- Theo báo Lao Động/VNcs ngày 1/11/2016, tổ chức Minh Bạch Quốc Tế (Transparency International) xếp hạng Việt Nam là nước đứng thứ 112 trong bản danh tham nhũng ở 168 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

- Theo Trương Tấn Sang Chủ Tịch nước (07/2011-04/2016): Tham nhũng ở nước ta như một bầy sâu.

- Theo Nguyễn Thị Doan Phó Chủ Tịch nước (07/2007-04/2016): Tham nhũng ăn đến cái đáy quần của dân.

- Theo thực tế: Tham nhũng là nhiên liệu duy nhất để vận hành bộ máy công quyền từ trung ương cho đến địa phương của nhà nước CHXHCN Việt Nam hoạt động. Tại nước ta hiện nay, có thể nói một con người dù cư ngụ ở bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam, từ khi còn là một bào thai trong bụng mẹ cho đến khi chết, trước khi bị vùi vào lòng đất đều bị chi phối bởi tham nhũng. Thủ tục đầu tiên từ việc khám thai, sinh nở, làm giấy khai sinh cho đến cuối đời lúc nằm xuống để có một miếng đất vùi thân, một tấm giấy khai tử... đều phải qua quy trình "tiền đâu?" của nhà nước.

Thủ phạm tham nhũng ở nước ta là ai?

Không ai chối cải được rằng chỉ có kẻ có quyền mới có cơ hội để tham nhũng.

- Điều 4 hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam quy định: Đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội.

- Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam (01/2011-nay) xác nhận: Đánh Tham nhũng là ta tự đánh ta.

- Nguyễn Sinh Hùng chủ tịch Quốc Hội Việt Nam (07/2011-04/2016) xác nhận: Diệt hết tham nhũng thì không còn người để lãnh đạo đất nước.
Như vậy thủ phạm tham nhũng tại nước ta là ai nếu không phải là tập đoàn đảng cộng sản VIệt Nam!?

Nguyễn Phú Trọng chống tham nhũng

Với mớ tư tưởng "Đập chuột sợ vỡ bình", "Đến Đường Tăng đi thỉnh kinh tại nước Phật còn phải hối lộ", "Thà mất nước còn hơn mất đảng"...Với lòng tham quyền lực đến độ mù quán, 72 tuổi đầu vẫn còn quyết tâm bám ghế, bám quyền lực thì cái chuyện quyết tâm chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng là chuyện thế gian nực cười, chuyện mèo đẻ ra trứng.

Tham nhũng là ai? Tham nhũng là Nguyễn Phú Trọng đảng trưởng, là 19 ủy viên BCT, là 200 ủy viên trung ương, là 4 triệu 500 ngàn đảng viên đảng cộng sản. Chúng ở đâu? Chúng ở ngay tại Ba Đình thủ đô Hà Nội, trên khắp các tỉnh, thành, quận, huyện, xã, phường, thôn, xóm, trên các trục lộ giao thông, trong phi trường, ngoài hải cảng, trong công sở, công ty, ngân hàng, trường ḥọc, bệnh viện, trong trại tù, nhà dưỡng lão, trại mồ côi... Chúng đang sống lô nhô, lúc nhúc như giòi trong hầm cầu, muổi ở Nam Căn, sên ở Trường Sơn, hể giơ tay ra là bắt được đâu cần gì phải quyết tâm!!!

Nếu thật sự muốn chống tham nhũng mà không muốn mình tự tố cáo mình, thì gần nhất và dễ dàng nhất Nguyễn Phú Trọng cứ thử tước đảng tịch, truất quyền hành của bất cứ ai trong 19 ủy viên BCT, 200 ủy viên trung ương đảng cộng sản, tỉ dụ như Nguyễn Xuân Phúc chẳng hạn thì báo chí, kể cả báo lề đảng và nhân dân sẽ cung cấp chứng cớ tham nhũng không thể chối cải của họ ngay, đâu cần đến những lời đao to búa lớn, thủ tục rườm rà để mà mắt (làm rối loạn thị giác với mục đích không thấy được thật giả, dúng sai) thiên hạ như Nguyễn Phú Trọng đã làm. Trường hợp của Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương bị phanh phui tham nhũng trong thời gian gần đây là một thí dụ điển hình.

Suy nghĩ sâu hơn một chút thì chúng ta thấy rằng từ sau ngày Liên Sô, khối Xã Hội Chủ Nghĩa ở Đông Âu và trên toàn thế giới sụp đổ, chủ nghĩa cộng sản không còn là lý tưởng để người cộng sản gắn kết với nhau nữa thì tham nhũng là lá bùa hộ mệnh cho các đảng cộng sản còn lại trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Lãnh đạo cộng sản nuôi tham nhũng, vạch đường chỉ lối, tạo điều kiện cho tham nhũng trở thành một nhu cầu thiết yếu trong bộ máy công quyền và ngoài xã hội rồi xử dụng tham nhũng như một cái án treo để bắt buộc các đảng viên phải tuyệt đối trung thành với đảng và với họ.

Không riêng gì đảng viên đảng cộng sản có quyền có chức, những đại gia, tiểu gia, những người giàu có có máu mặt tại các tỉnh, thành phố lớn nhỏ ở nước ta, họ không phải là đảng viên đảng cộng sản nhưng họ cấu kết với những đảng viên đảng cộng sản có quyền, có chức để làm giàu bất chính trên xương máu của nhân dân thì làm sao họ thoát được thân phận tay đã nhúng chàm thì phải làm tôi tớ cho đảng cộng sản.

Đọc truyện Lục Mạch Thần Kiếm của Kim Dung chúng ta thấy có nhân vật Thiên Sơn Đồng Mỗ cấy Sinh Tử Phù vào bọn thảo khấu giang hồ để bắt họ trung thành với mình. Tương tự như vậy, ngày hôm nay cấp lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cũng dùng tham nhũng để khống chế đảng viên của mình và những kẻ tham lam bất chính trong xã hội.

Hơn 90 triệu dân Việt Nam, 4 triệu 500 ngàn đảng viên đảng cộng sản không ai không biết "quyết tâm bài trừ tham nhũng" do Nguyễn Phú Trọng hô hào trong thời gian gần đây chỉ là cái cớ, cái chiêu bài để Nguyễn Phú Trọng thanh trừng, loại trừ những thành phần, phe phái chống đối trong đảng cộng sản hầu thâu tóm quyền lực tuyệt đối cho mình, cho phe cánh của mình để độc quyền tham nhũng và dể bề bán nước cho Tàu làm Thái Thú muôn năm trong tương lai. Cái thủ đoạn treo đầu heo bán thịt chó kiểu như "...đánh cho Liên Sô Trung Quốc" dưới chiêu bài "Giải phóng miền Nam"... đã xưa rồi không còn lừa gạt được ai. 

Làm sao để chống tham nhũng

Thủ phạm tham nhũng tại nước ta là đảng cộng sản do đó tự thân đảng cộng sản dứt khoát không muốn và không thể chống tham nhũng. Ngay chính bản thân Nguyễn Phú Trọng TBT đảng cs/VN và Nguyễn Sinh Hùng Ủy viên BCT/TW đảng cs/VN kiêm chủ tịch Quốc Hội của nhà nước CHXHCN/VN đã thú nhận: "Đánh tham nhũng là ta tự đánh ta" và "Diệt hết tham nhũng thì không còn người để lãnh đạo đất nước".

Từ những thực tế nêu trên chúng ta có thể kết luận được rằng:

Ngày nào đảng cộng sản còn quyền lực, còn giữ vai trò lãnh đạo quốc gia ngày đó quốc nạn tham nhũng tại nước ta còn tồn tại. 

Muốn bài trừ tham nhũng trước hết và trên hết 90 triệu người Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất phải chọn là đứng lên lật đổ đảng cộng sản giành lại quyền làm chủ đất nước của mình ngoài ra không còn có con đường nào khác.

01/02/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo