Cá lại chết và “thiên đường chủ nghĩa xã hội” đã gần đến đích - Dân Làm Báo

Cá lại chết và “thiên đường chủ nghĩa xã hội” đã gần đến đích

Hải Âu (Danlambao) - Trưa ngày 13/4, một số người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện nhiều xác cá chết đang phân hủy trôi dạt vào bờ biển thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi. Tin cho hay, cá chết nằm rải rác ven bờ bốc mùi hôi thối, mắc cạn trên bãi cát dài khoảng 1 km.

Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường thị xã Kỳ Anh, Phạm Văn Hùng cho biết: “Cá chết trôi dạt vào bờ biển thôn Hải Phong không phải cá ở vùng biển này. Qua kiểm tra thì cá đã chết ba, bốn ngày rồi dạt vào bờ”. Cũng theo ông Hùng, sau khi biết tin địa phương đã cho người thu gom xác cá tại khu vực vừa được người dân phát hiện. Ước tính có khoảng 200kg xác cá chết trôi dạt vào bờ.

Biển đã sạch, tôm cá đã hồi sinh, thủy hải sản đã an toàn, vệt nước đỏ mang lại điềm lành, ngư dân trúng đậm mẻ cá hàng tỷ… đấy chính là những gì mà quan chức cộng sản khẳng định thông qua báo chí nhà sản trong những tháng, ngày gần đây. Vậy đâu là sự thật khi nói về biển miền Trung sau thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra đã hơn một năm trôi qua.

Ngay những ngày đầu khi xảy ra thảm họa môi trường biển, quan chức cộng sản tìm đủ mọi cách để bao biện, bao che cho thủ phạm Formosa. Nào là cá chết do tiếng ồn, lúc thì nói do tảo nở hoa sinh độc tố… đến lúc không còn bao che được nữa thì chính những kẻ cầm quyền trong cộng sản đảng lại bày trò mị dân khi tổ chức tắm biển, mở tiệc hải sản tại vùng biển bị nhiễm độc Formosa. Tuy nhiên ngư dân vùng bị ảnh hưởng do thảm họa môi trường biển vẫn không dám xuống biển để tắm, vẫn không dám ăn cá ở vùng bị nhiễm độc bởi đã có nhiều cái chết do ngộ độc từ cá sau màn diễn của quan chức cộng sản.

Formosa thì vẫn hoạt động trong sự bảo kê hết mình của hệ thống côn an trị tại Việt Nam. Bất chấp lời nói “hăm dọa” đầu môi chóp lưỡi của tưởng thú Phúc niểng là sẽ đóng cửa Formosa nếu tái phạm. Những nhà máy, những khu công nghiệp vẫn cứ vô tư xả nước thải chưa qua xử lý ra biển, ra sông, ra suối, ra kênh rạch mặc cho cá chết, mặc người ăn cá bị ngộ độc, mặc cho môi trường đang hấp hối.

Không chỉ người dân miền Trung không dám dùng hải sản mà nhân dân cả nước cũng luôn mang tâm trạng bất an khi sử dụng thủy hải sản để chế biến thức ăn. Bởi lẽ cá không chỉ chết tại khu vực biển miền Trung mà còn phơi xác trắng trên những dòng kênh, con suối, bờ sông tại khắp các vùng miền của đất nước. Cá ngoài biển chết, cá nuôi trong lồng bè cũng chết, cá tại các kênh rạch, suối sông cũng chết, điều gì đang xảy ra trong môi trường nước tại Việt Nam? Câu trả lời rất đơn giản là nguồn nước đã ô nhiễm trầm trọng. Hơn nữa sự ô nhiễm ấy ngày một khủng khiếp bởi sự thờ ơ, vô cảm và dối trá và vô trách nhiệm của nhà cầm quyền cộng sản.

Nhà cầm quyền cộng sản có lẽ vẫn mang lối suy nghĩ của thập niên 80 khi cố tình bưng bít thông tin về những vụ cá chết do ô nhiễm nguồn nước. Trong khi mạng xã hội đang là kênh thông tin được hàng triệu người dân tìm đến để đọc, để chia sẻ, để nhận định hay đánh giá môi trường với một góc nhìn đa chiều. Có thể nói người dân Việt Nam đang sống trong những ngày tháng tồi tệ nhất vì sự ô nhiễm môi trường nước. Từ trong nhà ra đến ngoài phố, từ bàn ăn cho đến quán nước, đâu đâu người dân cũng râm ran về hiện trạng môi trường nước đang bị bức tử. Họ biết và họ lo lắng trước thực trạng ngày một tồi tệ đang diễn ra trên quê hương Việt Nam.

Dẫu biết rằng cộng sản đảng toàn quyền cai trị đất nước với hệ thống côn an và lực lượng quân đội cùng vũ khí, quyền lực trong tay. Nhưng một khi dồn ép người dân không còn đường sống thì chính lúc đó toàn thể nhân dân Việt nam sẽ đưa đất nước đi đến “thiên đường xã hội chủ nghĩa”. Hàng triệu người dân sẽ tìm đến những kẻ cầm quyền độc tài để dẫn chúng “lên thiên đường” theo cách mà quốc gia Venezuala đang đến đích khi chọn chủ thuyết cộng sản làm mục tiêu cai trị.

14/4/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo