Cộng sản Việt Nam - Kẻ thiện nghệ Cướp và Chiếm - Dân Làm Báo

Cộng sản Việt Nam - Kẻ thiện nghệ Cướp và Chiếm

Trần Quang Thành (Danlambao) - Luật sư Lê Công Định trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

Cách đây 72 năm vào ngày 19/8/1945, lợi dụng các giới viên chức Bắc Việt tổ chức cuộc mít tinh tại quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội, ủng hộ chính phủ Thủ tướng Trần Trọng Kim, một nhóm tuyên truyền của Việt Minh đã tung một lá cờ đỏ sao vàng từ ban công Nhà hát lớn xuống quảng trường, cướp micro của diễn giả và tuyên bố cướp chính quyền về tay Việt Minh mà sau này cộng sản gọi nó là cuộc cách mạng tháng Tám.

72 năm qua cộng sản Việt Nam ngày càng bộc lộ là kẻ tài nghệ Cướp và Chiếm.

Trong cuộc cải cách ruộng đất, cộng sản đã gây thảm họa cho dân tộc; hàng chục triệu gia đình tan nát; hàng vạn người bị thảm sát.

Người cày có ruộng chưa nóng tay đã bị cướp tư liệu sản xuất vào các tổ đổi công, hợp tác xã 

Các nhà tư sản kể cả những người đã góp công của cho họ cũng bị cướp đoạt nhà máy, xí nghiệp trong cuộc cải tạo công, thương nghiệp tư bản tư doanh năm 1958 ở miền Bắc vào năm 1978 ở miền Nam. 

Giới trí thức, văn nghệ sĩ bị cướp đoạt tự do tư tưởng, tự do sáng tác, tự do báo chí, nhiều người phải lâm vào cảnh tù đầy, đi cải tạo điển hình là vụ án Nhân Văn – Giai phẩm, vụ án chống đảng.

Hiệp định Geneve 7/1954 đưa đến cộng sản kiểm soát miền Bắc từ vĩ tuyến 17 trở ra. Một cuộc tỵ nạn cộng sản diễn ra với hàng triệu người rời quê hương miền Bắc di cư vào Nam.

Sau biến cố 30/4/1975, cộng sản chiếm miền Nam xóa bỏ chính thể Việt Nam Cộng Hòa; thống nhất hai miền Nam-Bắc.

Chiếm được miền Nam, cộng sản thẳng tay tiến hành các cuộc cướp tàn bạo. Hàng chục nghìn người làm việc dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa bị cướp quyền làm người, bị đày đọa trong các trại cải tạo. Nông dân bị cướp ruộng đất được hưởng trong cuộc cải cách điền địa dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Hàng trăm ngàn gia đình bị cưỡng bức đến những vùng kinh tế mới khai hoang, có nhiều gia đinh lại bị cướp trắng ở những vùng khai hoang này. 

Và nổi bật nhất là hàng vạn mạng sống đã bị cướp đi trong cuộc di tản tỵ nạn cộng sản của hơn 2 triệu con người.

Hơn 42 năm cướp quyền cai trị cả nước Việt Nam, cộng sản ngày càng bộc lộ là những tên hung nô thời đại. Cai trị đất nước bằng một chế độ công an trị, cướp đoạt các quyền cơ bản của con người.

Từ Sài Gòn, luật sư Lê Công Định có cuộc trao đổi với nhà báo Trần Quang Thanh về thiện nghệ Cướp và Chiếm của cộng sản Việt Nam

Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe

YouTube phỏng vấn Luật sư Lê Công Định




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo