“Quỳnh ốm và rất xanh xao” - Dân Làm Báo

“Quỳnh ốm và rất xanh xao”

Dương Đại Triều Lâm (MLBVN) - Vào chiều ngày 02 tháng 08 năm 2018, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan đã đến trại giam số 5 (Yên Định, Thanh Hoá) để thực hiện việc thăm nuôi định kỳ đối với blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. 

Ngay khi kết thúc thời gian 60 phút thăm gặp, vừa ra khỏi cổng trại giam, bà Tuyết Lan cho tôi biết: 

“Quỳnh ốm và rất xanh xao”.

Bà cũng cho biết thêm: “Việc gây hấn, đe dọa của các tù nhân khác với Quỳnh vẫn chưa chấm dứt”. 

Mặc dù ở bên ngoài, rất nhiều bạn bè ở trong cũng như ngoài nước đã gởi thư đến trại 5 để thăm hỏi, động viên cũng bày tỏ sự cảm phục đối với những dấn thân đóng góp cho tự do, dân chủ, nhân quyền và bảo vệ môi trường của blogger Mẹ Nấm nhưng qua thân mẫu mình, nữ blogger này cho biết “Không nhận được bức thư nào”. 

“Quỳnh gởi lời thăm hỏi, lời cảm tạ và cho biết luôn cầu nguyện cho mọi người” Bà Tuyết Lan cho biết. 

Chia sẽ thêm với tôi, bà Lan nói rằng bà vội vã đi từ Nha Trang đến Thanh Hoá để thăm con ngay ngày đầu tháng theo quy định của công an CSVN nhằm mong muốn được tận mắt chứng kiến sức khoẻ của con gái mình. 

Blogger Dương Đại Triều Lâm và bà Nguyễn Tuyến Lan trong lần thăm Quỳnh

Trước đó, từ ngày 07 đến ngày 22 tháng 07, blogger Mẹ Nấm đã tuyệt thực trong thời gian 16 ngày nhằm phản đối sự tra tấn và ngược đãi của trại giam số 5 đối với mình. 

Ngay sau khi nhận được thông tin tuyên bố tuyệt thực của thành viên của mình vào ngày 06 tháng 07, Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã lập tức thông báo cho nhiều tòa đại sứ và các tổ chức nhân quyền mà thành viên của Mạng Lưới đã làm việc với họ trong thời gian qua để nhờ can thiệp và lên tiếng. Nỗ lực vận động các chính phủ Hoa Kỳ, các quốc gia tại Âu châu áp lực nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đặc biệt là vào nhà tù thăm và biết rõ tình trạng của Mẹ Nấm đã được kéo dài trong suốt thời gian blogger Mẹ Nấm bị cầm tù. 

Sau đó, vào ngày 23 tháng 07, blogger Mẹ Nấm ngừng tuyệt thực sau chuyến thăm, làm việc của Toà đại sứ Hoa Kỳ đến trại giam số 5. 

Mạng Lưới Blogger Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực tranh đấu và vận động cho blogger Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tự do. 

03.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo