Từ lời nói đến HÀNH ĐỘNG: Chính BẠN sẽ LÀM gì trong ngày 2 tháng 9? - Dân Làm Báo

Từ lời nói đến HÀNH ĐỘNG: Chính BẠN sẽ LÀM gì trong ngày 2 tháng 9?

Gửi bạn đọc của thôn Dân Làm Báo 

Danlambao - Chúng ta đã biết, đã chứng kiến và đã là nạn nhân của quá nhiều tội ác cộng sản. Chúng ta đã rõ bản chất hèn với giặc - ác với dân cùng với những hành vi, âm mưu bán nước của chế độ CSVN. Chúng ta đã nhận ra hiểm họa của Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu và nhiều đạo luật hành dân hại nước của tà quyền. Và chúng ta đã dứt khoát rằng chế độ độc tài đảng trị và guồng máy công an trị phải ra đi. 

Chế độ sẽ không tự nhiên giãy chết mà không có đấu tranh. Đấu tranh sẽ không dẫn đến ngày tàn của chế độ nếu chỉ có những lên án và chống đối bằng lời. Và chế độ sẽ không ra đi bằng sự mong đợi về hành động của "toàn dân" nhưng trong "toàn dân" đó không có cá nhân của mỗi người chúng ta. 

Vậy, chính bản thân bạn sẽ làm gì trong ngày 2 tháng 9? 

Dân Làm Báo gửi đến một bản thăm dò sau đây và mong rằng mỗi bạn đọc trong thôn sẽ tham gia trả lời. Mục tiêu là để có thể định giá được sự thật, thực tế của công cuộc đấu tranh bằng hành động - ít ra là của những bạn đọc trong thôn.


1. Tổng biểu tình 2-9 - Cả nước xuống đường. Bạn có là một người trong "cả nước" đó? Bạn cho rằng một trong những yếu tố quan trọng cho sự thành công của một cuộc biểu tình là sự tham gia đông đảo của dân chúng. Bạn có là một trong những "dân chúng" ấy để xuống đường cùng phản đối Luật An ninh mạng, Dự luật Đặc khu hay cho bất kỳ mục tiêu nào mà bạn muốn đạt được cho đất nước? 

2. Bạn là người ủng hộ khuynh hướng đấu tranh bất bạo động. Vậy bạn sẽ có những hành động cụ thể để thể hiện khuynh hướng đấu tranh đó như bạn đã từng viết, nói, góp ý, kêu gọi...? 

3. Bạn là người chủ trương đấu tranh bạo động. Vậy bạn sẽ có những hành động cụ thể để thể hiện chủ trương đó như bạn đã từng viết, nói, góp ý, kêu gọi...? 

4. Bạn là người cổ vũ cho việc kết hợp nhuần nhuyễn đấu tranh bất bạo động và bạo động. Vậy bạn sẽ có những kế hoạch, hành động cụ thể để thể hiện việc kết hợp này vào ngày 2 tháng 9 như bạn đã từng viết, nói, góp ý, kêu gọi...? 

5. Bạn đồng ý, ủng hộ, kêu gọi thực hiện phương thức làm kẹt xe, tạo sự tê liệt toàn thành phố và gây ra những khó khăn cho chế độ... Bạn sẽ lái xe ra khỏi nhà và làm chuyện đó vào ngày "Toàn Dân Nổi Dậy"? 

6. Bạn đề nghị, kêu gọi một hay nhiều hành động sau: Chặt cầu, chiếm công sở / đài truyền hình / quốc lộ, xịt sơn cờ máu, hoả công - đốt cờ đỏ, đốt đồn côn an, trụ sở UBND, chặt đầu quan tham, tấn công vào nhà cửa, vợ con các quan chức cộng sản... Bản thân bạn sẽ biến một trong những điều trên thành hiện thực? Và bạn có dự tính biến câu nói của bạn: mỗi người là một chai xăng thành hành động của chính bạn - Tôi là một chai xăng

7. Bạn khẳng định rằng đánh sập chế độ thì phải đánh sập "thần tượng" Hồ Chí Minh. Những kẻ nào không công khai lên án tên này vẫn là những kẻ ăn bả cộng sản. Bạn sẽ chính danh viết 1 bài viết, đích thân cầm một khẩu hiệu hay có bất kỳ hành động chính danh nào để lên án, tấn công tên tội đồ Hồ Chí Minh này? 

8. Bạn sẽ giương cao lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vừa thiêng liêng vừa thân yêu như một số bạn sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, chưa một ngày được sống dưới thể chế VNCH tự do, dân chủ và nhân ái? 

9. Bạn sẽ xuống đường giương cao những biểu ngữ, tranh đấu cho tự do của những Tù nhân Lương tâm mà bạn yêu mến, ngưỡng mộ - những người đã đứng lên làm những công việc mà bạn cổ xuý và đã đánh đổi tự do, con cái bằng những bản án tù đày? 

10. Sau cùng, bạn có thể gửi đến Ban Danlambao một tấm hình, một bản tin, một đoạn video clip trong ngày bạn xuống đường tham gia cuộc "Tổng Biểu tình 2/9" để cùng với Danlambao chia sẻ những hành động thiết thực của bạn? 

Các bạn trong thôn thân kính, 

Đó là 10 câu hỏi thăm dò xin được gửi đến các bạn và mong nhận được trả lời của các bạn trong phần phản hồi của bài.

Để đạt được kết quả thăm dò tốt nhất, xin các bạn tập trung vào những câu trả lời hoặc những nội dung liên hệ trực tiếp đến đề tài. Mọi tin tức, trao đổi khác xin các bạn dùng những bài chủ khác. 

Cám ơn quý bạn đọc. 

16.08.2018 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo