Trần Đại Quang sang Campuchia... hớt tóc cho Hun Sen? - Dân Làm Báo

Trần Đại Quang sang Campuchia... hớt tóc cho Hun Sen?

Bạn đọc Danlambao - Sau khi Trần Đại Quang chết, báo lề đảng đăng tin "Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen nói ông từng 5 lần được Chủ tịch nước Trần Đại Quang cắt tóc cho, khi hai người là đồng đội của nhau trong quãng thời gian hàng vạn chiến sĩ Việt Nam sang giúp những người anh em Campuchia xóa bỏ chế độ diệt chủng." 

Tuy nhiên, tra cứu mãi vẫn chưa thấy có bài báo, tài liệu nào để cập đến việc Trần Đại Quang có mặt tại chiến trường Campuchia.

Năm ngoái, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam, vào ngày 17/6/2017, Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu cựu Quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia giai đoạn 1979-1989, không hề đề cập gì đến sự có mặt của ông ta tại chiến trường Campuchia và cách trường trình của báo chí có chỉ dấu là ông Quang "không dự phần" trong cuộc chiến đó.

CSVN chính thức tấn công vào Campuchia vào cuối năm1978 và rút hết quân ra khỏi Campuchia vào năm 1989.

Trong khi đó, theo tiểu sử của Trần Đại Quang: 

- Tháng 10 năm 1975 - tháng 11 năm 1976: cán bộ Cục Bảo vệ chính trị I.

- Tháng 12 năm 1978 - tháng 9 năm 1982: cán bộ Cục Bảo vệ chính trị II, Bộ Nội vụ.

- Ngày 26 tháng 7 năm 1980: gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành đảng viên chính thức ngày 26/07/1981

- Tháng 9 năm 1982 - tháng 6 năm 1987: Phó trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Bảo vệ chính trị II, Bộ Nội vụ.

- Tháng 6 năm 1987 - tháng 6 năm 1990: Trưởng phòng nghiệp vụ, Trưởng phòng Tham mưu, Cục Bảo vệ chính trị II, Bộ Nội vụ.

Nhìn vào khoảng thời gian trên thì ông Quang đã trụ trong Bộ Nội vụ từng bước leo lên để sau này trở thành Bộ trưởng công an. Không thấy có lúc nào ông Quang gia nhập quân đội và có mặt tại chiến trường Campuchia. 

Sau này, khi Hun Sen làm thủ tướng và ông Quang trở thành Bộ trưởng Bộ Công an rồi đến chức vụ Chủ tịch nước, 2 người cũng gặp nhau nhưng không thấy có bài báo nào đề cập đến việc Trần Đại Quang và Hun Sen đã từng chiến đấu bên nhau. 

Cũng không tìm thấy bài báo, tư liệu nào nói về cuộc đời binh nghiệp của Trần Đại Quang ở Campuchia. 

Đến khi ông Quang chết mới có biết "Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một trong hàng ngàn, hàng vạn chiến sỹ tình nguyện Việt Nam trực tiếp chiến đấu sát cánh với những người anh em Campuchia... và huyền thoại "Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từng 5 lần cắt tóc cho Thủ tướng Hunsen". 

Các bạn nào có được những dữ kiện, thông tin Trần Đại Quang có mặt trong đoàn quân đi đánh Pol Pot xin cho biết. 

24.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo