Ông phó thủ Vương Đình Huệ không muốn đẻ - Dân Làm Báo

Ông phó thủ Vương Đình Huệ không muốn đẻ

Hạ Trắng (Danlambao) - Trong khi toàn đảng đang hồ hởi, phấn khởi vì sắp được chiêm ngưỡng các giàn nhạc Giao hưởng Hợp xướng giữa cái Nhà hát sẽ được xây dựng trên đất cướp được của hàng ngàn người dân Thủ Thiêm. Và trong khi toàn dân đang phản đối dự án này vì cho rằng không cần thiết… Thì ông phó thủ tướng cái gọi là Chính phủ Vương Đình Huệ lại lăn tăn chuyện… đẻ hay không đẻ.

Chuyện liên quan đến việc đẻ hay không đẻ của ông Huệ, tí nói sau. Trở lại cái chuyện người dân không muốn đẻ ra một cái nhà hát vì có nhiều lý do.

Người thì phân tích rằng, trong tình trạng thiếu trường học, thiếu bệnh viện và các công trình phúc lợi khác, thì việc xây nhà hát giao hưởng là không thực tế, là lãng phí. Số khác lại khẳng định như đinh đóng cột rằng, số tiền 1507 tỷ xây nhà hát chỉ là cái cớ để cho các quan tham bỏ tiền vào túi, làm giàu mà thôi. Toàn những lý do không sai vào đâu được. Ấy thế mà cũng có người nhớ dai, lại nói toạc ra rằng: Đa số người Việt Nam nghèo khổ, lam lũ, toàn thành phần “dân ngu … cu đen”, đến nhạc của ca sĩ Quý sờ tộc Mỹ Linh còn không tiêu hóa nổi, thì làm sao biết thưởng thức nhạc hàn lâm cỡ như nhạc giao hưởng. Đấy, tỉ dụ như thủ tướng Ma-dzê-in Việt cộng Nguyễn Xuân Phốc, (í quên, Xuân Phúc) còn đếch hiểu cái mô tê mù tịt gì, nên dân đen không hiểu cũng có gì là khó lý giải đâu.

Mèn đét ơi, nghĩ đến vụ thủ Phúc đi nghe nhạc ở bên Tây mà lũ dân đen vẫn chưa hết nhục. Ngồi trong thính đường hiện đại bậc nhất thế giới với các nguyên thủ quốc gia tầm cỡ, mà ông thủ Phúc cầm tập chương trình quạt phành phạch suốt buổi hòa nhạc. Còn cái nhục nào nhục hơn thế. Chu choa, cho nên người ta nói ông “ngu như bò”, thô thiển, quê mùa, làm nhục quốc thế.

Trở lại cái vụ đẻ hay không đẻ của ông Huệ. Xin chớ hiểu lầm việc sinh đẻ theo nghĩa đen. Tức là không phải đẻ… ra người. Ý ông ở đây là với cương vị phó thủ tướng chú phỉnh, ông khằng định “không muốn đẻ thêm tồn đọng cho khóa sau”. Câu nói ngớ ngẩn, tầm thường và ngu muội này lại lập tức được đám bồi bút tung hô, gán cho cái mác “nói thật”. Ừ thì từ trước tới giờ chúng toàn nói dối mà, nên thỉnh thoảng phải vu khống nhau nói thật cho dân nó… sướng.

“Không muốn đẻ thêm tồn đọng” tức là dưới sự lãnh đạo của những bộ óc tầm cỡ Vương Đình Huệ, thì chính phủ luôn tồn tại những tồn đọng, những vấn nạn không thể giải quyết được. Nhìn thực trạng Việt Nam hàng chục năm qua dưới triều đại cộng sản, thì những “tồn đọng” ấy là sự nghèo nàn về kinh tế, lạc hậu về văn hóa, sa sút về con người, băng hoại về đạo đức, suy đồi về văn hóa. Là sự hủy hoại về môi trường, nguy cơ mất nước và quyền con người bị chà đạp. “Không muốn đẻ thêm tồn đọng” tức là ngoài những vấn đề nằm ngoài khả năng giải quyết của giới cai trị, còn do sự chủ động đẻ ra những chủ trương, chính sách gây bất lợi cho người dân. Mục đích là để vơ vét, bóc lộc nhân dân. Đất nước ra nông nỗi này có cả lý do nội tại (cộng sản cố tình tạo nên) lẫn nguyên nhân khách quan (sự bất lực đến từ thể chế chính trị). Kết quả là đưa đến một đất nước Việt Nam tồn tại bộ phận cầm quyền giàu có khủng khiếp và đại đa số dân chúng sống nghèo khổ, thảm hại.

Còn mong chờ gì ở bọn chóp bu cộng sản hễ mở miệng là nói những lời dung tục với những hành động làm mất thể diện quốc gia. Dù Huệ muốn đẻ hay không muốn đẻ (những tồn đọng) thì tiền đồ đất nước này cũng tối thui như hũ nút. Bởi ngay từ khi đảng cộng sản ra đời, tức là một lũ quái thai đã được đẻ ra để tàn phá đất nước này.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo