Từ khúc củi Lê Tấn Hùng đến khúc củi Lê Thanh Hải - Dân Làm Báo

Từ khúc củi Lê Tấn Hùng đến khúc củi Lê Thanh Hải

CTV Danlambao - Lê Tấn Hùng, em trai của Lê Thanh Hải - cựu Bí thư Thành ủy vừa bị UBND thành Hồ lập hội đồng kỷ luật mới để xem xét lại hình thức kỷ luật. Trước đó Lê Tấn Hùng bị kỷ luật "khiển trách" vì đã sai phạm trong quản lý điều hành công ty Sagri. Tuy nhiên, một số quan chức thành Hồ không đồng ý với mức kỷ luật này.

Vào đầu tháng Ba năm 2018, Lê Tấn Hùng đã bị UBND thành Hồ giơ cao đánh khẻ bằng cái roi "khiển trách" và xem như hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, phía muốn diệt phe cách Lê Thanh Hải đã công bố chuyện Lê Tấn Hùng “chi khống 13,3 tỉ đồng” nhằm tiếp tục tạo sức nóng của cái lò Nguyễn Phú Trọng lên anh em và cha con Lê Thanh Hải. 

Lê Tấn Hùng
Lê Tấn Hùng là tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri). Công ty này nắm trong tay nhiều dự án sản xuất nông nghiệp lớn như Dự án 3.350 tỷ đồng tại Khu công nghiệp tại Bình Chánh với diện tích 768 ha, dự án KCN 1.019,6 tỷ đồng Lê Minh Xuân 2 với 319,77 ha, dự án Khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao 820 tỷ đồng tại Phú Mỹ Hưng với 650 ha, dự án Khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao 750 tỷ đồng Củ Chi rộng 470 ha. 

Ngoài người em là Lê Tấn Hùng, Lê Thanh Hải còn có con trai là Lê Trương Hải Hiếu, được cha vận động ngồi vào ghế Chủ tịch UBND kiêm Phó Bí thư Quận 12 năm 2015 khi mới 34 tuổi. 

Vào tháng 5/2016, Đinh La Thăng lúc đó là bí thư thành Hồ, đã chỉ định Lê Trương Hải Hiếu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020. 

Lê Thanh Hải Hiếu
Đinh La Thanh vào tù, Lê Thanh Hải Hiếu trở thành... ngôi sao xấu và bị Ủy ban Kiểm tra thành ủy tố cáo là “đã vi phạm trong việc có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức”. 

Bây giờ, việc lôi Lê Tấn Hùng ra kỷ luật lại cho thấy chỉ dấu không mấy gì sáng sủa cho Lê Thanh Hải trong vụ Thủ Thiêm. 

Hiện tại thì Nguyễn Thiện Nhân - bí thư thành Hồ đang tìm cách truy cùng đuổi tận Lê Thanh Hải với tuyên bố "Không có ai, lĩnh vực nào được coi là 'bất khả xâm phạm" và "các cơ quan kiểm tra của thành phố cũng quyết liệt, nghiêm khắc trong kỷ luật cả cán bộ đương chức và người đã nghỉ hưu, làm nghiêm từ trên xuống dưới, không có ai, lĩnh vực nào được coi là “vùng cấm”, là “bất khả xâm phạm”."nhắm vào Lê Thanh Hải. 

Lê Thanh Hải
Chống trả lại, đàn em của Lê Thanh Hải trong UBND họp báo và tuyên bố “UBND TP.HCM cam kết sẽ thực hiện giải quyết những sai sót mà kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu, còn đối tượng ngoài kết luận thì không xem xét.” 

Lê Thanh Hải lại là nhân vật được cho là một trong những quan chức giàu nhất Việt Nam. Chính vì vậy mà Lê Thanh Hải cũng nằm trong tầm nhắm của Nguyễn Phú Trọng vì số tài sản có thể lên đến bạc tỉ đô la đã bỏ túi được qua việc cưỡng chế, mua bán đất đai cũng như những "phi vụ" tham nhũng, hối lộ khác. 

Lò Hồ Chí Minh vẫn âm ỉ cháy và số phận của Lê Thanh Hải đang là một khúc củi nằm trước lò của Nguyễn Phú Trọng.

03.10.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo