Cu Tèo (Danlambao) - Sau khi “sáng kiến thiên tài” làm hang đá mừng ngày đẻ bác Hồ bị Cái Hĩm oánh giá là thiên tai (*), Cu Tèo, tuy tâm phục khẩu phục cái Hĩm, nhưng cứ ấm ức trong lòng, vẫn muốn làm một cái gì đó cho ông bác, để đáp lại công ơn yêu nhi đồng “đố ai bằng bác Hồ Chí Minh” của cha già DT. Cu ta bèn phọt ra sáng kiến đưa bác Hồ vào nhà thờ.
“Đưa bác Hồ vào nhà thờ”, nói là “sáng kiến” thì cũng không ổn, vì đây chỉ là bắt chước y chang việc đảng ta đã đưa “bác” vào chùa từ hàng thập niên qua. Đó mới là sáng kiến đầy tính cách mạng, một cuộc cách mạng long trời lở đất, Phật cũng phải lắc đầu.
Tại sao việc đưa cha già DT vào chùa là một cuộc cách mạng của long trời lở đất, và khiến Phật “hiền như Bụt” cũng phải lắc đầu?
Cũng dễ hiểu thôi! Trước hết, nôm na cách mạng là thay cái cũ lạc hậu bằng cái mới văn minh hiện đại. Ngày trước bác Hồ đã tầm sư học được đạo Mác, rằng thì là ”Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”, mà thuốc phiện là thứ độc được ai vô phúc hít phải chỉ có nước, không chết mà trở thành thân tàn ma dại mới khốn. Ấy vậy mà chính các cháu ngoan của bác, chứ không phải bọn phản động đã bắt bác vào chùa hít bá thở. Còn Phật phải lắc đầu là vì của chúng sinh cúng cho Phật độc quyền mấy ngàn năm qua nay bị “bác” nhảy vào ngồi ăn chặn mất trước con mắt.
“Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”; tôn giáo có nhiều “loại” khác nhau nên do đó thuốc phiện của nhân dân cũng có nhiều mùi vị dị biệt, mỗi thứ một vẻ. Thế thì tại sao đảng ta đã cho bác hít thuốc phiện nhà chùa lại không thể cho bác đổi mới tư duy, à quên, đổi “gu”, hít loại nhà thờ?
Nghĩ đến đó, Cu Tèo lại hồ hởi phấn khởi hí ha hí hửng đem khoe sáng kiến mới đưa cha già DT vào nhà thờ khoe bạn gái .
Nghe xong, Cái Hĩm mắng như tè vào mặt Cu ta:
Hết đưa vào nhà chùa, nay lại đòi đưa cha già DT vào nhà thờ. Cu mày nối giáo cho giặc đến thế là cùng!