Độc tài, độc diễn, độc ém, độc lột - Dân Làm Báo

Độc tài, độc diễn, độc ém, độc lột

Cánh Dù lộng gió (Danlambao)Nói đến các chế độ độc tài cộng sản đồng nghĩa người dân sống trong các chế độ đó không có quyền gì ngoài cái quyền bảo sao nghe vậy, và cái quyền cắm đầu cắm cổ làm mửa mật để đóng thuế cho chế độ mà họ đang sống.

Sưu cao thuế nặng không nói nhưng tất cả quyền con người nằm trong tay chế độ đó, muốn cho sống thì sống, muốn cho chết thì phải chết, mà chết thì phải chết đúng theo quy trình đã ấn định, nếu chết không đúng quy trình thì dù giòi bọ có bò ra cũng mặc kệ, nằm đó chờ lệnh.

Ôi cái thiên đường ảo tưởng này lắm cái nhiêu khê, cái gì cũng lôi nhân dân vào, thí dụ như: "Quân đội nhân dân, côn an nhân dân, toà án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân", cuối cùng nhân dân còng xương sống xuống mà cõng những cái danh hiệu này và nuôi báo cô những lũ này, quân đội nhân dân nhưng khi dân bị Tàu Cộng hiếp đáp ngoài biển thì người dân phải cắm cờ ra giữ biển thay cho quân đội nhân dân ngồi nhăn răng trong doanh trại kiếm tiền. Côn an nhân dân thì khi có cướp người dân gọi hết cả tiền trong điện thoại cũng chẳng thấy ma nào xuất hiện, khi xong chuyện đâu vào đó mới thấy côn an nhân dân xuất hiện hứa nhăng hứa cuội sẽ điều tra cho ra ngô ra khoai, sau đó mấy tên cướp ngồi chỗ nào đó rung đùi cười khoái trá vì cái tài điều tra của côn an nhân dân, toà án nhân dân ư? Nơi đây công lý được thể hiện rõ nét nhất, kẻ có tội mà có tiền thì vô tội, còn kẻ vô tội không có tiền thì thành tội phạm coi chừng lãnh lịch vào hộp bóc từng ngày nghỉ xả hơi. Tù chính trị hay còn được gọi là tù nhân lương tâm thì toà khoẻ re như con bò kéo xe, khỏi nghị án bàn tới bàn lui cho mất thì giờ vì đã có sẵn bản án bỏ túi, cuối phiên toà lôi ra cứ thế mà tuyên án là chắc cú, viện kiểm sát nhân dân ư? Nếu phong bì cộm một chút thì buộc tội sơ sơ, nếu không có phong bì thì mày chết với ông tội nhẹ ông cứ buộc vào cổ mày cho mày nín thở qua sông, vì ông là công tố viên ông có quyền ghép tội tuỳ ý ông.

Trong cái thiên đường xã nghĩa lại nhiều điều cười ra nước mắt, ông vừa tuyên bố xong thì bà giẫm ngay vào mặt ông theo cách gọi của cs là không thống nhất và không đồng bộ, luật này vừa ra thì luật khác đã bịt miệng luật cũ ngay, vì cả một rừng luật, nhưng khi áp dụng thì chỉ áp dụng luật Trường Sơn và luật trong hang Pắc Pó. Các vị có tóc muốn tuyên bố kiểu gì tuỳ thích, dù lời tuyên bố đó khỉ có phải nhăn mặt cũng mặc kệ. Thí dụ như câu phát biểu của một cán bộ: "tiền điện tăng thì người dân có lợi", hay mới đây một cán bộ cao cấp Hà Tĩnh tuyên bố "chất thải của Formosa nếu chúng ta biết tận dụng thì sẽ làm được khối chuyện", những câu đại loại như thế mấy người tâm thần phải gọi lũ này bằng cụ tổ của bệnh Tâm Thần. Cái hay nhất trong thiên đường xã nghĩa này là muốn đưa ai lên làm cái bức bình phong thì đưa lên tới tận mây xanh, dù người đó chẳng biết mình làm những điều đó ở đâu ra sao, người của tuyên giáo sẽ vẽ vời ra đủ mọi điều tốt lành cho người ấy thì dụ như đã từng tuyên bố: "Tôi chẳng có tư tưởng gì ngoài tư tưởng của Các mác và Lê nin", thế mà bây giờ đảng viên, sinh viên học sinh phải vểnh tai ra mà nghe mà học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức câu mỏ của HCM, rồi tự nhiên nhảy lên màn độc thành phật, đến cái tên thiến lợn mà cũng được tâng bốc là có cái tâm phật thì hết biết cái độc diễn trong cái đảng này như thế nào nữa.

Xin lỗi con mèo nó giấu cức không nói làm gì rồi nhưng cái đảng thổ tả ôn dịch này nó giấu cức đến nỗi mèo phải kêu nó bằng cụ, mọi chuyện, mọi việc được tụi nó giấu kín ém nhẹm, chừng nào mọi người đều hay biết chừng nấy báo đài mới lên tiếng vài câu cho qua chuyện, ngay cả sức khoẻ chóp bu của tụi nó cũng bị bưng bít kín như bưng, ém cho đã xình thúi lên mới cho loan báo không khéo chỉ còn cái hòm không để làm "cuốc tang" chứ người nhà sợ giòi bọ lúc nhúc đã đem chôn mất lâu rồi.

Và thay vì "độc lập" như trong khẩu hiệu thì bây giờ cái chế độ độc tài này hiện nguyên hình là một đảng cướp ngày chuyên bóc lột và cướp đất đai, chỗ nào ưng ý nhất là coi chừng chúng quy hoạch rồi cưỡng chế đẩy ra khách sạn ngàn sao ngủ cho khoẻ.

Trên đây là những cái khôn nạn nhất mà các chế độ độc tài cai trị và xử sự với người dân theo kiểu vặt lông vịt làm sao để chúng không kêu được, có lẽ người dân bây giờ đều trụi lủi như nhau vì chúng thay phiên nhau vặt lông, đè đầu cỡi cổ, cướp sạch chỉ còn mỗi bác hồ lủng lẳng đeo trên người làm của riêng là còn tồn tại ngoài ra cái gì cướp được thì chúng đã và sẽ cướp cho bằng sạch.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo