Bãi Tư Chính: Việt Nam sẽ không bao giờ kiện Trung Quốc - Dân Làm Báo

Bãi Tư Chính: Việt Nam sẽ không bao giờ kiện Trung Quốc

Mẹ Nấm (Danlambao) - Giữa lúc sự kiện Trung Quốc dùng tàu Hải Dương Địa Chất 08 xâm nhập trái phép khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam, thì báo chí lề đảng đồng loạt đưa tin “Việt Nam chắc thắng nếu khởi kiện Trung Quốc ra toà quốc tế”. Đây là một cách hướng dẫn tâm lý dư luận hãy tin vào đường lối lãnh đạo ngoại giao “khéo léo, kiên trì, mềm mỏng” của đảng CSVN. Hãy yên tâm chăm chỉ lao động đóng thuế, mọi việc “đã có đảng và nhà nước lo”. 

Thực tế thì sao?

Báo Viẹtnamnet chạy tít “Nhịn để được yên làm giảm sức mạnh của dân tộc Việt Nam”, sau đó thấy chủ trương “nhịn” mãi thành “nhục” lộ rõ quá nên tiêu đề đã được đổi thành “Huy động toàn dân để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá dân tộc”.

Huy động kiểu gì khi trong quá khứ, năm 2014, giữa lúc nhân dân biểu tình chống giàn khoan HD981 xâm lấn vùng biển Việt Nam, sau khi thoả thuận xong với quan thầy Bắc Kinh, nhà cầm quyền đã ra lệnh an ninh, côn đồ dán nhãn các cuộc biểu tình ôn hoà là bạo loạn. Thông qua đó, toàn bộ các cuộc biểu tình chống Trung Quốc không theo định hướng đều bị đàn áp khốc liệt.

Phẩm giá dân tộc Việt Nam ai huỷ hoại?

Chính băng đảng Cộng sản chứ ai vào đây?

Đất nước đang bị xâm lấn, bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân toe toét hớn hở bắt tay bọn cướp.

Khi căng thẳng đang leo thang thì Tổng Tịch Nguyễn Phú Trọng lại kêu gọi “đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng, kích động. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì đi khen tặng doanh nghiệp, và không có bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến vận mệnh quốc gia.

Ngoài biển tàu Trung Quốc đang lởn vởn gây hấn tại lô khai thác 06.1, Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng hớn hở đi chầu để tăng cường mối tin cậy chính trị giữa hai đảng.

Giữ đảng chứ không giữ đảo - là chủ trương xuyên suốt xưa giờ. Vậy tại sao ý kiến của các chuyên gia về chuyện kiện tụng lại được đẩy mạnh lúc này?

Là để gạt dân, để phỉnh dân, để dân yên tâm ăn chơi nhảy múa đừng có đi biểu tình.

Còn nhớ năm 2014, nhà cầm quyền CS Việt Nam cũng đã công bố thông tin về việc chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ khởi kiện Trung Quốc ra toà án quốc tế. Nhưng đến nay, tiến trình này đến đâu rồi chỉ có nội bộ đảng biết. Và trong năm 2017-2018, CSVN đã phải nhượng bộ, yêu cầu Repsol của Tây Ban Nha dừng khai thác ngoài khơi dưới áp lực của Trung Quốc. 

Có bao nhiêu người dân Việt Nam biết đến tin tức này?

Đảng CSVN sẽ không bao giờ kiện Trung Quốc, bởi lý thuyết quan hệ “anh-em” xưa nay được an ninh vận dụng trong các buổi làm việc là “anh em trong nhà không ai kiện nhau”, là “kiên trì giữ vững lập trường hoà bình, ổn định”.

Trong phát ngôn mới nhất ngày 25/7/2019, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn BNG Việt Nam một lần nữa lặp lại những gì đã nói trong suốt nhiều năm qua giữa lúc tình hình tại bãi Tư Chính đang căng thẳng. Lần này, Việt Nam chủ động mời gọi quốc tế cùng tham gia bảo vệ hoà bình trên biển Đông.

Như vậy có thể thấy, đưa Trung Quốc ra toà án quốc tế không phải là giải pháp mà đảng CSVN lựa chọn.

Tư Chính - chỉ là 1 phần bề nổi của những gì đang diễn ra trên biển Đông dưới con mắt quan sát của quốc tế. Vấn đề lớn hơn là sự kiện giằng co này sẽ còn kéo dài trước thềm đại hội đảng. Khả năng sắp tới Bắc Kinh sẽ gia tăng sức ép, đưa giàn khoan đến khu vực này để nắm đầu Ba Đình nhằm quản lý nhân sự trước kỳ đại hội là chuyện có thể dự đoán được trong nay mai.

Chủ quyền và phẩm giá của dân tộc Việt Nam là thứ mà đảng Cộng sản dùng để dổi chác nhằm giữ vững vai trò lãnh đạo của mình.

25.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo