Công ty thoát nước Hà Nôị đổ lỗi cho chuyên gia Nhật Bản - Dân Làm Báo

Công ty thoát nước Hà Nôị đổ lỗi cho chuyên gia Nhật Bản

CTV Danlambao - Dự án thí điểm giải quyết ô nhiễm ở sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactordo các chuyên gia Nhật Bản thực hiện miễn phí đang dần thu được kết quả tốt đẹp thì bỗng chốc bị xoá sạch do Công ty thoát nước Hà Nội xả hơn 1 triệu m3 nước ra Hồ Tây.

Dân Làm Báo đã có bài phân tích rõ về “Nguyễn Đức Chung và một lũ phá hoại ở Hà Nội” và những khuất tất đằng sau dự án chống ô nhiễm nguồn nước tại Hà Nội.

Trong buổi họp báo Thành ủy Hà Nội chiều 23/7,Công ty Thoát nước Hà Nội và UBND quận Tây Hồ cho rằng dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bị ảnh hưởng do chuyên gia Nhật Bản nóng vội, chưa tính toán kỹ. (1)

Tuy nhiên trước đó, ngày18/7, trước câu hỏi khi Công ty Thoát nước Hà Nội xả hơn 1 triệu m3 nước Hồ Tây ra sông Tô Lịch có thông báo cho đơn vị thí điểm làm sạch sông Tô Lịch hay không? Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Việt Nhật (JVE) cho biết, đơn vị có nhận được thông báo nhưng cách thời điểm xả nước chỉ khoảng 10-15 phút.

"Chúng tôi nhận thông báo trực tiếp về việc cơ quan chức năng xả nước Hồ Tây vào ngày 9/7. Nhưng chỉ sau khi nhận thông báo khoảng 10 -15 phút, Công ty Thoát nước Hà Nội mở cống xả nước ra sông Tô Lịch" (2)

Ai cũng biết bản chất câu chuyện là: 

Nguyễn Đức Chung cùng với các quan tham Hà Nội rút ngân sách 160 tỷ hồ tệ để mua hoá chất từ Artic của Nguyễn Đức Hạnh (con trai Chung). Sau đó đem giao cho Cty quốc doanh TNHH MTV Thoát nước Hà Nội - cũng là cty làm đơn giúp Artic độc quyền - xả 1,5 triệu m3 nước hồ Tây với hoá chất RedOxy-3C vào sông Tô Lịch. Với danh nghĩa làm sạch môi trường, nhưng thực chất là để làm giàu cho công ty của "Chung con" dẫn đến việc phá hoại toàn bộ hệ vi sinh vật có lợi đã được kích hoạt và thực hiện miễn phí bởi các chuyên gia Nhật Bản. (3)

Không biết qua màn trình diễn lần này trước báo chí, các chuyên gia Nhật Bản - những người đã tận tâm đóng góp miễn phí cho dự án làm sạch sông Tô Lịch có rút ra được bài học kinh nghiệm nào không?

Sự tham lam, trí trá của các quan chức lãnh đạo thành phố Hà Nội dưới thời Nguyễn Đức Chung chắc chắn sẽ để lại một vết nhơ cho các dự án hỗ trợ làm sạch môi trường miễn phí trong tương lai.

Nguồn:




25.07.2019

CTV Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo