2 con số nói lên bản chất của chế độ quan tham - Dân Làm Báo

2 con số nói lên bản chất của chế độ quan tham

CTV Danlambao - Vào chiều ngày 13.08.2019, trong phiên họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chi ra 10.000 tỷ đồng làm nguồn vốn cho các đầu tư công còn lại của giai đoạn 2016-2020. Con số này ít hơn một nửa số tiền 26.300 tỷ mà các quan tham và đại gia thành Hồ cấu kết bỏ túi, đang bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu phải hoàn trả cho ngân sách thành phố.

10.000 tỷ đồng để làm gì? 

Theo Nguyễn Xuân Phúc, số tiền này sẽ tập trung vào phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu, sạt lở bờ sông, bờ biển ở đồng bằng sông Cửu Long, lũ quét, lũ ống ở miền núi phía Bắc - là nơi nghèo nhất nước. 

Chừng đó tiền (và nếu thực sự làm có hiệu quả) sẽ giải quyết biết bao vấn nạn cho dân nghèo. 

Chừng đó tiền lại không bằng một nửa số tiền mà Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Văn Đua, Tất Thành Cang cùng đồng bọn đỏ trong đỏ ngoài bỏ túi từ phi vụ ăn cướp Thủ Thiêm! 26.300 tỷ đồng sẽ thực hiện được bao nhiêu công trình để cải thiện đời sống người dân?

Thủ Thiêm cũng không phải là mối làm ăn duy nhất của Lê Thanh Hải trong suốt 10 năm làm chúa tể Hồ Chí Minh. 

Lê Thanh Hải cùng đồng bọn cũng không phải là băng đảng quan tham duy nhất tại Việt Nam. Nếu vậy thì Trương Tấn Sang đã không gọi đảng CSVN là bầy sâu lúc nhúc, Nguyễn Phú Trọng không than thở nhìn đâu trong đảng cũng thấy tham nhũng. 

Nhìn 2 con số và nhìn vào bản chất, hành vi của quan chức đảng CSVN, bất cứ phe nào, thời nào, lại càng thấy rõ tại sao ở Việt Nam: Dân thì nghèo và đảng thì giàu. 

15.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo