Khúc củi Bí thư Khánh Hòa - Lê Thanh Quang và đàn em bị đem ra hơ - Dân Làm Báo

Khúc củi Bí thư Khánh Hòa - Lê Thanh Quang và đàn em bị đem ra hơ

CTV Danlambao - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà là Lê Thanh Quang đã bị quy kết là thủ phạm chính đã "vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế..., gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước." 

Thợ đốt lò của Nguyễn Phú Trọng là Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Cẩm Tú đã chủ trì Kỳ họp 38 của UB Kiểm tra TƯ và kết luận về những vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa do Lê Thanh Quang cầm đầu. 

Tòng phạm trong băng đảng Lê Thanh Quang là: 

- Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; 

- Nguyễn Chiến Thắng - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; 

- Trần Sơn Hải - Nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; 

- Đào Công Thiên - Tỉnh ủy viên, ủy viên ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Hiện tại, các nhân viên đốt lò chưa nêu ra biện pháp cụ thể dành cho các khúc củi bự này của Khánh Hoà. 

Lê Thanh Quang là kẻ đã từng chủ mưu phân lô bán nền đất sân bay Nha Trang để xây dựng trung tâm hành chính mới và khi bị dư luận phản đối đã phát biểu: “việc xây dựng khu hành chính không phải tiền ngân sách Nhà nước; cũng không phải tiền của dân...” Ngoài chức vụ Bí thư Tỉnh, Lê Thanh Quang còn là Ủy viên BCH TƯ.

Nguyễn Chiến Thắng là đàn em cật ruột của Lê Thanh Quang. Đây là thủ phạm cấu kết với Công ty Cổ phần Thanh Yến thuộc sự quản lý của bà Tư Hường - trùm bất động sản, để thu hồi đất của dân rồi đên bù với giá rẻ mạt tại Nha Trang. 

"Thành tích" của Phó Bí thư Nguyễn Chiến Thắng là thừa lệnh của đàn anh Bí thư Lê Thanh Quang đặt bút ký những quyết định giao đất các dự án biến của công thành của riêng. Gồm có: Dự án Khu trung tâm đô thị, Dịch vụ tài chính du lịch Nha Trang. Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia, Chung cư Mường Thanh, Trung tâm Điện ảnh và Dịch vụ văn hóa Sao Việt. 

Nhân vật số 3 Lê Đức Vinh khi vừa mới nhận chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ngày 27-11-2015 đã ra ngay quyết định thu hồi hơn 974 m2 đất của Trung tâm ĐAKH với lý do khó hiểu "người sử dụng đất tự nguyện trả lại đất". Sau đó các quan tham đã cùng nhau giao diện tích "đất vàng" này cho chủ đầu tư dự án Sao Việt thuê 50 năm mà không qua đấu giá. 

Để xem số phận của các trùm mafia ở Khánh Hoà này sẽ ra sao, hay chỉ như thông lệ: "cảnh cáo nội bộ sau khi quy phục chủ lò Tổng Tịch". 

25.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo