Mập mờ đánh lận con đen - Dân Làm Báo

Mập mờ đánh lận con đen

CTV Danlambao - Các quan chức cộng sản thỉnh thoảng bày tỏ hình ảnh "mênh mông tình dân" bằng cách tặng quà, tặng tiền, tặng nhà cho dân. Hành động này ít xảy ra ở những nước dân chủ. Lấy tư cách của một lãnh đạo, nhân viên nhà nước tặng qua có thể được xem là lấy lòng dân, kiếm phiếu, hối lộ, đút lót để phục vụ mục tiêu cá nhân. Trong trường hợp của các quan chức thì tệ hơn nữa là sự nhập nhằng, không rõ ràng về người chủ của món quà, tiền. Trong trường hợp của Nguyễn Xuân Phúc, 10 cái nhà, 50 triệu và các thùng quà là tài sản riêng của Nguyễn Xuân Phúc hay là tiền thuế của dân?

Hiện tại lương của Thủ tướng là 18.625.000 đồng tức 800 USD. Nguyễn Xuân Phúc lấy tiền đâu ra để tặng dân 10 căn nhà chứ chưa nói đến nhiều lần tặng tiền, tặng quà khác. 

Nhìn vào tiểu sử, kể từ khi ra trường đến nay, Nguyễn Xuân Phúc là cán bộ toàn thời gian, lương chắc chắn thấp hơn rất nhiều so với USD800/tháng dành cho thủ tướng hiện nay. Chưa có lúc nào Nguyễn Xuân Phúc đi làm kinh doanh, lái xe ôm ban đêm, lao động phụ trội thối móng chân ban ngày. Như vậy Nguyễn Xuân Phúc vô sản, không có tiền riêng để tặng dân. 

Do đó chỉ có 2 câu trả lời: tiền Nguyễn Xuân Phúc có được nhờ nhận hối lộ, tham nhũng hay tiền ngân sách đến từ thuế của dân. 

Câu trả lời 1 sẽ không bao giờ được xác nhận bởi Nguyễn Xuân Phúc và khó chứng minh trừ khi Nguyễn Xuân Phúc bị cho vào lò Nguyễn Phú Trọng. Do đó, hiện tại chỉ có thể nói nó đến từ ngân sách. 

Nếu vậy thì Nguyễn Xuân Phúc cần chấm dứt tình trạng huênh hoang chụp hình với những thùng tiền, tấm check, căn nhà trong đó ghi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng. 

Hoặc là văn phòng thủ tướng, hay thủ tướng trích ngân sách, hoặc là cá nhân đại gia xuất tiền túi tặng dân. Nhập nhằng dễ bị dân nghi thủ  tướng tham nhũng hay dân chửi là thủ tướng lưu manh. 

29.08.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo