Những con ngựa của Hồ - Dân Làm Báo

Những con ngựa của Hồ

Vũ Đông Hà (Danlambao) - “Việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác với những biểu hiện cụ thể từ hành vi, lời nói, hay những ứng xử chuẩn mực trong cuộc sống. Trong mỗi bước chúng ta đi, mỗi việc chúng ta làm đều như có Bác. Người vừa là hiện thân của sự động viên, chở che, vừa là tấm gương đạo đức cho chúng ta soi vào mỗi ngày, để mỗi người trong chúng ta tự biết mình phải sống sao cho xứng đáng hơn” (1

Kẻ nói câu nói đó là Đinh La Thăng, từng là Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Bí thư thành Hồ, người mà mỗi bước chân đi, mỗi việc làm đều có bác và tấm gương đạo đức mỗi ngày soi rọi để sống xứng đáng là... một tên tội phạm. Đinh La Thăng bị kết án 31 năm tù vì tội ăn cắp tài sản quốc gia (được che đậy bằng những mỹ từ khác bởi luật rừng cộng sản).

Ngày hôm nay, tất cả những tên mà số phận chưa bị ngã ngựa cũng đang miệt mài hót mãi khúc hát ngày nào mà tên tội phạm cựu UVBCT, Bộ trưởng Bộ GTVT và Bí thư thành Hồ từng hót: “Chúng ta cần những tấm gương cụ thể để người khác nhìn vào và noi theo thay vì những lời hô hào chung chung về đạo đức, lối sống. Chúng ta cần những người nói đi đôi với làm, hứa là phải làm với những kết quả thực chất, chứ không cần những lời hay chữ đẹp mãi mãi chỉ biết nằm trên giấy”(1). 

Đinh La Thăng là biểu tượng cụ thể nhất cho những con ngựa của con cáo Hồ Chí Minh. Chúng cưỡi trên lưng, trên đầu những gian trá nhất, những đạo đức giả hình nhất, những đểu cáng nhất của cáo Hồ. 

Một ngày nào đó, nếu Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân... bị lôi ra trước tòa, sẽ không tờ báo lề đảng nào còn dám đăng lại những "lời bác dạy", những "tấm gương của bác Hồ", những "đạo đức của người" đã được phun ra từ cửa miệng của những tên này. Người ta sẽ cố tình quên đi tên tội phạm vốn là những học trò trung thành nhất của Hồ Chí Minh, vốn là những kẻ bám vào ghế quyền lực để rao giảng không tham vọng quyền lực, phải thanh liêm, trong sạch, đạo đức như Hồ. Và ngoài phiên toà, những tên thắng cuộc bấy giờ - là lãnh đạo mới - lại tiếp tục hót bài sống, chiến đấu, học tập theo gương Hồ Chí Minh. 

Ngày cuối tại toà, cho dù thân phận có đổi thay - từ tên lãnh đạo thành kẻ tội đồ, Đinh La Thăng vẫn không thay đổi, trước sau như một - con ngựa của Hồ: "Bác Hồ đã nói ‘nhất nhật tại lao, thiên thu tại ngoại’, vào đó, bị cáo mới hiểu được ý nghĩa lớn lao hai chữ tự do, cảm thấy sự lớn lao khi Đảng, nhà nước mang lại tự do cho dân tộc." (2

Những con ngựa của Hồ, cho dù đến lúc nằm xuống từ giã cuộc đời dối trá, chúng vẫn nằng nặc giữ lấy 2 miếng da che mắt ngựa như giữ linh hồn của chúng. Nhất định dù sống hay dù đến khi chết vẫn phải cưỡi trên lưng dối trá đã thành sự thật, tàn ác đã thành hiền lương, yêu tinh đã là thánh thần. 

Chúng là những con ngựa của cáo Hồ Chí Minh. 

*

Chú thích:






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo