Quốc hội Trung Cộng phê chuẩn hiệp ước dẫn độ với Việt Nam?! - Dân Làm Báo

Quốc hội Trung Cộng phê chuẩn hiệp ước dẫn độ với Việt Nam?!

Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày 26/8, Tân Hoa Xã đưa tin Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, cơ quan lập pháp hàng đầu của Bắc Kinh đã phê chuẩn hiệp ước dẫn độ nghi phạm với Việt Nam. 

Hiệp ước dẫn độ với Việt Nam gồm 22 điều khoản, bao gồm các vấn đề như nghĩa vụ dẫn độ, đối tượng dẫn độ, quy định từ chối dẫn độ và xử lý tranh chấp. Đại diện hai nước đã ký hiệp ước dẫn độ vào ngày 7/4/2015 tại Bắc Kinh.


Năm 2017, một trong những nội dung quan trọng bàn thảo mà Tập Cận Bình mang đến Việt Nam là Thúc đẩy Hiệp định dẫn độ Việt Nam - Trung Quốc sớm có hiệu lực, nhưng rất khó để tìm kiếm thêm thông tin về việc này.

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã thực hiện việc dẫn độ hơn 300 nghi phạm Trung Quốc tại khu tự trị Our City (thành phố của chúng tao) ở Hải Phòng về lại Trung Quốc, không rõ việc trao trả này dựa trên cơ sở nào khi đến hôm nay hiệp ước dẫn độ được ký kết giữa hai nước mới được thông qua?

Trước đó có nhiều ý kiến cho rằng việc trao trả nghi phạm tại khu tự trị Our City là dựa trên "Hiệp định tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Trung Quốc" và nhà cầm quyền CSVN đã viện dẫn để trao trả toàn bộ tội phạm Trung Quốc phạm tội tại Việt Nam về cho Bắc Kinh. Tuy nhiên không có nội dung nào trong hiệp định này liên quan đến việc dẫn độ.

Trung Quốc thông qua hiệp ước vào ngày 26/8/2019, Việt Nam thông qua hiệp ước này khi nào?

Và hiệp ước dẫn độ có bị xem là tài liệu mật hay không?

Nếu không, thì tại sao một hiệp ước ký từ năm 2015 đến nay người Việt Nam không được thông báo?

Trên các trang mạng thông tin luật ở Việt Nam hiện không tìm thấy nội dung hiệp ước có 22 điều khoản mà Quốc hội Trung Quốc vừa thông qua. 


Hiện nay, giữa lúc các cuộc biểu tình chống lại Dự luật Dẫn độ từ Bắc Kinh của người Hong Kong đang căng thẳng. Giữa lúc khu vực đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam đang bị Trung Quốc xâm lấn, hiệp ước dẫn độ được thông qua có ý nghĩa gì? 

Quan trọng nhất là tại sao người dân Việt Nam không thể tìm kiếm được thông tin về hiệp ước này? 


30.08.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo