Phúc - Chung thỏa hiệp - Sớm công bố nguyên nhân vụ việc trường tiểu học Gateway - Dân Làm Báo

Phúc - Chung thỏa hiệp - Sớm công bố nguyên nhân vụ việc trường tiểu học Gateway

LaoDai Lao (Danlambao) - Sinh mệnh chính trị của Nguyễn Đức Chung tưởng chừng đã chấm dứt sau hai vụ việc liên tiếp trực tiếp liên quan là sân sau là công ty Nhật Cường và công ty gia đình độc quyền chế phẩm làm sạch sông Tô Lịch tưởng chừng Nguyễn Đức Chung - quan chức từng không ít lần xảo trá lật lọng với dân oan Đồng Tâm - sẽ không chỉ dừng ở mức ‘thuyên chuyển công tác’, mà còn có thể theo chân những đàn anh ở Tổng cục Tình báo Bộ Công an (đã giải thể) theo cách bị giáng chức, mất chức hoặc thậm chí phải đi "viết nhật ký".

Nhớ lại thời điểm cuối 2018, đã có thông tin Nguyễn Đức Chung đang có khả năng được cơ cấu vào diện "cán bộ cấp chiến lược", nhưng còn cao hơn thế - tức cơ cấu vào hàng ủy viên Bộ Chính trị tại đại hội 13 diễn ra vào năm 2021 với đỡ đầu của Thủ tướng Phúc và Trưởng ban tổ chức TƯ Phạm Minh Chính. Nhưng hai vụ việc kia đã làm mối quan hệ rạn nứt do lo sợ của Phúc và Chính về việc Chung con không giữ nổi thân vì lộ quá nhiều sai phạm. 

Vụ việc trường tiểu học Gateway - Cơ hội nếu giỏi xoay sở 

Còn nhớ ngày 6/8/2019, khi trên hầu hết các phương tiện truyền thông chấn động đưa tin việc học sinh lớp 1 trường tiểu học Gateway bị chết do bỏ quên trên xe đưa đón học sinh. Ngay lập tức, với nhạy bén chính trị, Chung con thừa biết trường này của ai đứng sau nên khẩn trương đêm khuya ngày 6/8 đã trao đổi với Tuổi Trẻ Online và cho biết đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé tử vong trong ôtô. Cùng lúc đó, Chung bơm thông tin nội bộ cho các blogger và một số báo chính thống về lai lịch ngôi trường, tên cổ đông và úp mở mấy đứa con cháu của lãnh đạo trên Trung ương là đương kim Thủ tướng và Trần Văn Vệ - Trung tướng, Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (nguyên Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình) 

Chiêu bài này đánh động cho Phúc và Chính và cả Bộ Công An biết thứ nhất Phúc và Chính không thể bỏ rơi Chung được, phải cứu Chung, thứ hai, việc điều tra thuộc thẩm quyền Hà Nội và thứ ba, Bộ Công an cũng dính chàm, đừng nhúng vào vụ Nhật Cường nữa (Cục C03 đang điều tra) và tránh xa địa bàn Hà Nội. Theo dõi dư luận có thể thấy, vụ trường Gateway làm Phúc cũng lao đao, dập toàn bộ báo chính thống, con gái thần tốc rút khỏi nhóm cổ đông, dập tin về mảnh đất vàng Tây Hồ Tây mà Phúc dày công gọi Nhật đầu tư, xóa sổ hàng trăm tài khoản đưa tin về sân sau của Phúc trên mạng, nổi bật là xóa sổ Nhóm cộng đồng tẩy chay trường Gateway khiến cộng đồng này phải lập nhóm mới Cộng đồng vì bé Lê Hoàng Long. 

Nhận định việc giao ngay Công an Quận chứ không phải công an Hà Nội điều tra là để thứ nhất công an Quận không đủ thẩm quyền và kinh nghiệm vụ việc liên quan đến quan chức cao cấp và việc công bố kết luận điều tra chậm cũng không bị dư luận nói, với mục đích là có thời gian thỏa thuận với Phúc và Chính dàn xếp tương lai của Chung con. 

Việc dàn xếp này đã có kết quả nên ngày 18/8, Phúc và Chung cùng có mặt trong lễ dâng hương đền thờ Hồ Chí Minh (ảnh chụp dàn lãnh đạo cao cấp dâng hương đã vô tình đưa hình Chung con đứng phía sau, rất kín lọt vào ống kính). 


Như vậy, chưa biết nội dung thỏa thuận về số phận của Chung con ra sao nhưng chắc chắn trong vài ngày tới sẽ sớm công bố kết quả điều tra nguyên nhân tử vong và trách nhiệm người lái xe, người đưa đón đã được định đoạt. 

22.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo