Thủ tướng chính phủ xin phép Bộ Chính trị biến Phú Quốc thành thành phố biển đảo đầu tiên - Dân Làm Báo

Thủ tướng chính phủ xin phép Bộ Chính trị biến Phú Quốc thành thành phố biển đảo đầu tiên

CTV Danlambao - Chỉ có trong chế độ độc đảng và độc tài, thủ tướng phải xin phép bộ phận chóp bu của đảng chấp nhận cho một chuyện mà đúng ta thuộc về thẩm quyền của chính phủ. Đó là việc Nguyễn Xuân Phúc phải xin ý kiến Bộ Chính trị đảng CSVN về việc biến Phú Quốc thành thành phố biển đảo đầu tiên. 

Hiện tại, Phú Quốc là một đơn vị hành chính cấp huyện, trực thuộc tỉnh Kiên Giang. 

Phú Quốc cũng là một trong 3 địa bàn chiến lược mà Bộ Chính trị có chủ trương lớn là biến 3 địa bàn này thành 3 đặc khu cho thuê 99 năm dưới sự bảo đảm về mặt pháp lý bởi Luật Đặc khu. Tuy nhiên dự luật này đã bị tạm hoãn thông qua bởi người dân chống đối sau khi âm mưu của đảng CSVN muốn giao Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc cho Tàu bị vạch trần. 

Vào đầu tháng 8, Nguyễn Thanh Nghị - con trai của Nguyễn Tấn Dũng, hiện đang là Bí thư tỉnh Kiên Giang đã gửi văn bản chính thức đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho tỉnh tạm dừng việc phát triển Phú Quốc thành đặc khu kinh tế, cho tới khi luật Đặc khu được Quốc hội thông qua. Đồng thời, Nguyễn Thanh Nghị cũng yêu cầu để tỉnh được sử dụng ngân sách địa phương và tự đưa ra quy hoạch tổng thể phát triển Phú Quốc theo hướng trở thành khu kinh tế Phú Quốc. 

Hiện tại còn quá sớm để biết rõ toàn bộ ý đồ của Nguyễn Xuân Phúc trong việc muốn biến Phú Quốc từ một huyện thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Điều chắc chắn là khi là thành phố, Phú Quốc sẽ được trung ương cấp vốn nhiều hơn và trung ương sẽ có ảnh hưởng lên chính sách, kế hoạch đầu tư phát triển và hoạt động của thành phố nhiều hơn. 

Cụ thể như với việc mở thêm đường băng, mở rộng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan khác để thực hiện và không đếm xỉa gì đến Nguyễn Thanh Nghị và quan chức tỉnh Kiên Giang. 

Hoặc như về vấn quản lý đất rừng phòng hộ, đất Vườn quốc gia Phú Quốc và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Nguyễn Xuân Phúc đã ra chỉ thị cho tỉnh Kiên Giang rà soát, thống kê nhưng sau đó phải trình cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trực thuộc chính phủ trung ương để xem xét và xử lý theo "thẩm quyền" của bộ này. 

Những chỉ dấu ban đầu cho thấy khi Nguyễn Thanh Nghị muốn tách Phú Quốc ra khỏi tầm tay "Đặc Khu" của Bộ Chính trị thì việc nâng Phú Quốc từ huyện lên thành đã kéo Phú Quốc vào vòng kiểm soát của trung ương. 

Nhưng điều rõ nhất là từ một huyện đang bị "xé nát" bởi các đại gia đầu tư bất động sản, Phú Quốc lại càng bị tàn phá dã man hơn khi trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Sẽ không còn là một hòn ngọc Phú Quốc mà chỉ là một đống bê tông cốt sắt được phát triển theo kiểu mạnh ai nấy xây để hòn ngọc này sẽ trở thành hòn đảo đầu tiên của đất nước có "những giòng sông uốn khúc" mỗi độ mưa về. 

21.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo