"Bí mật Nhà nước" trong vụ bán thuốc ung thư giả của VN-Pharma - Dân Làm Báo

"Bí mật Nhà nước" trong vụ bán thuốc ung thư giả của VN-Pharma


Tại sao một vụ xử tội "buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh" lại có những bí mật quốc gia?

Chỉ có thể giải thích điều này là "bí mật quốc gia" chứa đựng những mối liên hệ đen tối của các quan chức trong vụ này. "Bí mật quốc gia" chỉ có thể là những văn bản của Bộ Y tế ký kết trái phép để VN Pharma có thể trúng thầu và phân phối thuốc ung thư giả. Hoặc là những lời khai của các bị can có liên quan đến quan chức y tế. Và 2 quan chức đứng đầu trong cái gọi là "bí mật quốc gia" này chỉ có thể là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Trương Quốc Cường (là Cục trưởng Cục Quản lý dược trong thời điểm xảy ra vụ việc). 

Tuyên bố của HĐXX về "bí mật quốc gia" cho thấy vụ án VN-Pharma sẽ không giới hạn vào những tội phạm "phó thường dân" mà còn có thể bao trùm lên một số các quan chức và nằm trong chương trình đốt lò của Nguyễn Phú Trọng. 

Vào đầu năm, chính chủ lò Nguyễn Phú Trọng người ký văn bản chỉ đạo Thanh tra Chính phủ làm rõ một số vấn đề nóng trong ngành y tế. Những vấn đề này không chỉ giới hạn vụ VN-Pharma mà bao gồm "việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế; mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao; đấu thầu thuốc chữa bệnh tại Bộ Y tế, Bảo hiểm y tế và một số bệnh viện thuộc Bộ này, cũng như tại một số Sở Y tế địa phương." 

Do đó, có nhiều chỉ dấu cho thấy vụ việc sẽ không dừng lại ở những thành phần tội phạm của công ty VN-Pharma mà còn sẽ lây lan sang những tên tội đồ trong... "Công ty Y tế" do Nguyễn Thị Kim Tiến đứng đầu. 

25.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo