"Đi nhờ máy bay chở chủ tịch Quốc hội" nước CHXHCNVN, một cách vượt biên mới - Dân Làm Báo

"Đi nhờ máy bay chở chủ tịch Quốc hội" nước CHXHCNVN, một cách vượt biên mới

CTV Danlambao - Trả lời báo chí về việc Hàn Quốc thông tin "9 người đi theo đoàn Quốc hội Việt Nam bỏ trốn ở lại Hàn Quốc", Tổng thư ký, người phát ngôn của Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: "Những người này không thuộc thành phần đoàn thăm chính thức, cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức diễn đàn nêu trên có liên hệ cho đoàn của họ đi nhờ máy bay chở chủ tịch Quốc hội và chúng tôi đã đồng ý."

Như vậy là rõ rồi nhé, đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam rất nhân văn, nhân đạo, nhân từ nhé! Chỉ là cho quá giang, "đi nhờ" máy bay sang tới Hàn Quốc thôi!

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo Tuổi Trẻ: "Đây là một sự việc rất đáng tiếc. Số người bỏ trốn nêu trên thuộc thành phần của đoàn tham gia sự kiện diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện này do Bộ Kế hoạch - đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức. Những người bỏ trốn không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao."

Nhằm đỡ đạn cho Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Phúc còn thông tin thêm: "Trong quá trình chuẩn bị phục vụ chuyến thăm chính thức của chủ tịch Quốc hội nước ta đến Hàn Quốc, cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức diễn đàn nêu trên có liên hệ cho đoàn của họ đi nhờ máy bay chở chủ tịch Quốc hội và chúng tôi đã đồng ý. Những người này không thuộc thành phần đoàn thăm chính thức. Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, lãnh đạo Quốc hội đã đề nghị Bộ Công an phối hợp các bên có liên quan điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật"

"Phối hợp", "xử lý nghiêm" kiểu gì chưa rõ vì việc bỏ trốn đã xảy ra từ đầu tháng 12/2018 đến nay là tháng 9/2019, nhà cầm quyền CSVN mới lên tiếng xác nhận sau khí báo chí Hàn Quốc điều tra độc lập.

Và sau sự việc này người ta sẽ nhận thấy rằng, cách dễ nhất để vượt biên hiện tại là bỏ tiền, dùng quan hệ mua một vé "đi nhờ máy bay của đoàn đại biểu quốc hội". Đi kiểu này vừa được tiếng lại vừa an toàn.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo