Lính bà Ngân công khai bỉ mặt ông Trọng?! - Dân Làm Báo

Lính bà Ngân công khai bỉ mặt ông Trọng?!

CTV Danlambao -  PGS - TS Lê Minh Thông, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội trả lời báo chí bên lề Hội thảo khoa học Đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng trong điều kiện mới đã nói: "Nếu bí thư do đại hội bầu thì mọi thứ sẽ khác. Như thế sẽ là người đứng đầu tổ chức đảng, vị thế sẽ rất khác". Nói kiểu này khác nào cho rằng Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng hiện nay chưa đủ vị thế?

Quan điểm của Trợ lý Chủ tịch Quốc hội về việc đổi mới bầu cử trong đảng nhằm củng cố vai trò cầm quyền là "phải cầm quyền bằng nhà nước". Theo ông Thông, nhà nước có chế độ bầu cử riêng, theo luật, còn đảng thì thực hiện theo quy chế bầu cử trong đảng. "Bầu cử trong đảng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để chọn ra người cầm quyền, quyết định sinh mệnh cầm quyền của đảng", ông Thông nhấn mạnh.

Và ông Thông cũng bật mí nhân tố quyết định tính chính danh, cầm quyền của đảng và hiệu quả cầm quyền của đảng là phải cầm quyền bằng nhà nước, thông qua việc giới thiệu, cử cán bộ đảng vào làm việc trong bộ máy nhà nước.

Quy định bầu cử trong đảng theo Quyết định 244 liên quan đến thông tin nhân sự. Và qua đó các đảng viên không phải là đại biểu dự đại hội bầu cử gián tiếp thông qua các đại cử tri.

Trợ lý Chủ tịch Quốc hội cho rằng như vậy quyền bầu cử, ứng cử của đảng viên bị hạn chế. Do đó, cần phải cung cấp các thông tin cần thiết cho đảng viên về nhân sự đại hội để tránh tình trạng "râm ran tin đồn".

Trước đây đảng Cộng sản VN đã có kế hoạch thí điểm đại hội bầu trực tiếp bí thư, để tiến tới bầu trực tiếp bí thư ở các đại hội kể cả ở cấp cao nhất là Tổng bí thư.

Đây có phải là dấu hiệu ám chỉ cho thấy Văn phòng Quốc hội của bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có đòn bất ngờ trước thềm đại hội đảng hay không khi Trợ lý Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Nếu bí thư do đại hội bầu thì mọi thứ sẽ khác. Như thế sẽ là người đứng đầu tổ chức đảng, vị thế sẽ rất khác.

Bầu cử chức vị Tổng bí thư không nằm trong vòng kiềm toả mà cần phải đưa ra trước số đông hơn là đại hội đảng liệu có được xem là một gợi ý bỏ phiếu bất tín nhiệm Nguyễn Phú Trọng ngay trước thềm đại hội đảng của phe cánh bà Nguyễn Thị Kim Ngân hay không?

Hãy chờ xem.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo