Thảm họa Rạng Đông là cơ hội để Nguyễn Xuân Phúc đánh Nguyễn Đức Chung - Dân Làm Báo

Thảm họa Rạng Đông là cơ hội để Nguyễn Xuân Phúc đánh Nguyễn Đức Chung

CTV Danlambao - Hơn 10 ngày, sau khi Công ty Rạng Đông bị cháy, sau một chuỗi dài láo khoét từ lãnh đạo công ty cho đến lãnh đạo phường, thành phố, Bộ... Nguyễn Xuân Phúc mới mở miệng chỉ đạo. Hành động chỉ đạo xảy ra sau khi mọi dối trá, bao che bị phơi trần, người dân từ tình trạng an toàn theo tuyên bố của các quan chuyển sang bị nhiễm độc. Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa chứng minh sự bất tài của một Thủ tướng cộng sản.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND Hà Nội là Nguyễn Đức Chung tuyên bố: "Sau vụ cháy, các đơn vị của thành phố đã công bố các tác hại có thể xảy ra cho người dân và triển khai các biện pháp để cảnh báo người dân cũng như xét nghiệm hiện trường... Lãnh đạo TP Hà Nội đã ứng phó “rất kịp thời”." 

Nguyễn Đức Chung còn trả lời báo chí rằng: "Tại cuộc họp này, lãnh đạo TP đã nghe người dân phát biểu, trực tiếp hỏi nhưng họ nói: “Không có bức xúc gì”."! 

Cho đến bây giờ, với những thông tin, dữ kiện lan tràn trên mạng về những bất cập trong tuyên bố đến cách hành xử của các quan chức mà Nguyễn Đức Chung có thể mở mồm như vậy thì quả thật là bất lương. 

Và tên Thủ tướng bất tài đã yêu cầu tên chủ tịch bất lương "xử lý hậu quả sự cố vụ cháy tại Công ty Rạng Đông". 

Phải chờ đến hơn 10 ngày thì thủ tướng mới yêu cầu chủ tịch "chú trọng thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực bị ảnh hưởng do sự cố cháy, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố môi trường và Hà Nội chịu trách nhiệm điều tra, xác định nguyên nhân gây cháy, nổ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật." 

Khi nào thì một tên thủ phạm bất lương lại đi điều tra chính nó và đồng bọn và tự xử nghiêm? 

Những người quan tâm theo dõi tình hình nội bộ chính trị của đảng cộng sản đều biết Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Đức Chung như chó với mèo. Con mèo Nguyễn Đức Chung từ lâu đã chẳng xem con chó Nguyễn Xuân Phúc ra gì. Gần nhất là vụ Nguyễn Đức Chung phá sạch công trình nghiên cứu làm sạch sông Tô Lịch mà chuyên gia Nhật thực hiện dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Xuân Phúc. 

Do đó, những "yêu cầu điều tra, xử nghiêm" của Phúc với Chung chẳng phải vì tên thủ tướng quan tâm gì đến sức khoẻ của người dân. Nếu ai nghĩ chúng quan tâm thì không biết chúng là cộng sản. 

Thảm trạng Rạng Đông đã trở thành cơ hội "ngàn vàng" của các quan chức để đạp đổ nhau trên nỗi khổ đau của người dân bị nạn. 

11.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo